Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Tư Mùa Vọng. Năm C_2021

  Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Tư Mùa Vọng. Năm C. Số 870

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Mik. 5, 2-5. Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ Mika ca ngợi Be-lem là một làng bé nhỏ mà đã trở nên cao trọng, vì là nơi Đấng Cứu Thế sinh ra, đem bình an hạnh phúc cho nhân loại.

Bài Đọc 2.  Dt. 10, 4-10.  Thánh Phaolô cho biết Thiên Chúa không thích hy lễ và lễ toàn thiêu, nên Chúa Giêsu đến thực thi ý Người, hiến thân chuộc tội loài người. 

Tin Mừng. Lc. 1, 39-45.  Tin mừng hôm nay thuật lại: sau khi được truyền tin cưu mang Chúa Giêsu Đấng Cứu Thế, Đức Maria vội vã đến thăm viếng, đem Chúa đến cho gia đình bà Ê-li-za-bét, và bà Ê-li-za-bét đã ca tụng Đức Maria được ơn làm Mẹ Thiên Chúa nhờ tin và vâng theo lời Thiên Chúa.    

Đáp ca. Lạy Chúa, xin cho chúng con được phục hồi, xin tỏ thiên nhan hiền từ Chúa ra,     hầu cho chúng con được ơn cứu sống.    

Kinh Thánh tuần tới: Hc. 3, 3-17; Cl. 3, 12-21; Lc. 2, 41-52.   

Suy Niệm.

Qua ba Chúa Nhật mùa Vọng, Giáo Hội đã kêu gọi mọi người hãy chuẩn bị tâm hồn mừng sinh nhật Đấng cứu thế. Thánh Gioan Tẩy Giả đã lên tiếng kêu gọi mọi người chuẩn bị đón chờ Chúa đến: “Đồi núi phải san cho bằng, hố sâu phải lấp cho đầy, chỗ quanh co phải uốn cho ngay thẳng…và rồi mọi người sẽ thấy Đấng Cứu Độ.” Đức Maria không những đã chuẩn bị tâm hồn thật sẵn sàng, Mẹ còn xác tín vào Lời Chúa hứa nên Mẹ đã được tràn đầy ơn phúc, cưu mang Đấng Tối Cao. Khi nhận được tin vui, Mẹ đã không giữ cho riêng mình, nhưng Mẹ đã ra đi đem Chúa đến cho người khác. Đó cũng chính là sứ vụ của mỗi người Kitô hữu. Đức Maria là mẫu gương cho hết mọi người chúng ta. Chúng ta lãnh nhận nhiều ơn lành từ Thiên Chúa, hãy vui mừng cùng Mẹ đem ơn Chúa đến cho mọi người.

Reflection.

Micah 5:1-4a. When the prophet Micah proclaimed the coming of a shepherd-king, the Israelites in Jerusalem were under attack. Their enemies, the Assyrians, were ready to "wipe them out." So the good news that God would send them a strong and just ruler was music to their ears. Their king would be born in Bethlehem a small, unimportant town of the royal family of David. And he would bring lasting peace. After the resurrection of Jesus, the early Christian community recognized that these words of Micah were a wonderful description of Jesus, the Prince of Peace. If Jesus came to bring peace, why do we still have war in our world? Why do we sometimes experience a lack of peace in our lives, in our families, among our friends, or in relationships with other people?

Hebrews 10:5-10. One of the messages in today's second reading is that we should recognize how the perfect sacrifice of Jesus differs from the sacrifices of the Old Testament. Those sacrifices were often offerings of animals. Jesus' sacrifice was the offering of himself. We often think of God's will as something hard to do. What if "God's will" meant something that exactly fit the talents and abilities God gave you? Does God's will always mean big things or major decisions? How can you do God's will in your everyday life?

Luke 1:39-45. Many artists have painted this moving scene described by Luke in today's gospel. Mary has made a difficult journey through the hill country to be with her relative Elizabeth, who is several months pregnant. The young woman, bearing in her body the Savior, and the older woman, carrying John the Baptist, embrace each other with tears and laughter. Elizabeth recognizes Mary's true identity as "the mother of my Lord." She calls Mary "blessed" three times. Mary is blessed because she trusted that the Lord's words to her would come true. Think of a time when you helped someone. How were you blessed? Did you recognize some of the words in this reading as part of the Hail Mary?

Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Is. 7, 10-14; Lc. 1, 26-38.    Xin tạ ơn Đức Mẹ/Gđ. Đoàn Nguyễn
Thứ Ba.    Xp. 3, 14-18; Lc. 1, 39-45.   Lh.Antôn&Maria/Gđ. Thịnh Nguyễn
Thứ Tư.   1Sm. 1, 24-28; Lc. 1, 46-56. Lh.Anna,Phêrô,Gian Bao,Catarina,Các Lh.
Thứ Năm. Mal. 3, 1-24; Lc. 1, 57-66.    Lh. Elizabet,Các Lh.
Thứ Sáu.   Vọng Giáng Sinh
Thứ Bảy.  10 giờ sáng: Lễ Giáng Sinh  Lh. Lm Phaolô&Pherô
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Alexis&Mátta/Gđ. Lê Thị Tùy - Các Lh. Mồ côi
                    Lh. Maria Ngô Thành Tín - Lh Maria Ng. Xuân Thủy/Lớp GL&VN

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                         Thừa Tác Viên              Giúp Lễ        

5. Ng. Hưng Thịnh/Trần M Nguyệt    Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Ng. Văn Cả/Vũ Thảo Mary            Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng
10. Ng. Trung Hải/Ng. Xuân Mai       Sơ Ánh Tuyết/ Ng.Tr. Giang/Lê Đình Phong 

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Hội Hiền Mẫu                                Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Lê Huy Bình/Đỗ Thu Hương         Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. Văn Cả
10. Ng. Thanh Ban/Lê Thanh Xuân  Sơ Ánh Tuyết/ Ng.Trung Hải/Ng Thanh Ban

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 12 tháng 12, 2021. 

Quĩ Điều Hành.           $4,018
Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm $2,336
Quĩ Hưu Dưỡng:        $1,713

Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:

Linh mục quản nhiệm         600
Bùi Minh Hòa Hiệp&Becky 500 (Hoa Giáng sinh)
Nguyễn Văn Sinh&Tiên      500
Lê Văn Thuận&Vi               200
Vũ Đình Hiệu                      100
Tổng cộng:                   $1,900

Lời Chúc Mừng Giáng Sinh.

Ông bà anh chị em thân mến. Tuần này chúng ta hân hoan mừng ngày Giáng Sinh của Ngôi Hai Thiên Chúa, Đấng Cứu Thế.  Ngài xuống trần đem tình yêu và ơn cứu độ đến cho nhân loại. Ngôi Hai Thiên Chúa đã vâng lời và khiêm nhường mặc lấy thân phận yếu hèn của con người để hiện diện và đồng hành với chúng ta trong cuộc sống. Trong niềm hân hoan mừng Sinh Nhật của Ngôi Hai Thiên Chúa, chân thành kính chúc quí cha, quí sơ và quí ông bà anh chị em cùng gia quyến tràn đầy hồng ân và niềm an bình của Chúa.       

 Lm. Chánh xứ    

Bao Thư Dâng Cúng.

Còn một số hộp thư dâng cúng tài chánh năm 2022  tại cuối nhà thờ. Xin quí gia trưởng vui lòng đến lấy hộp thư cho gia đình, và xin sử dụng bao thư khi đóng góp để ban tài chánh dễ dàng khi ghi vào sổ sách. Chân thành cám ơn.

Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ bán thức ăn Chúa nhật hôm nay. Cám ơn mọi  người đã hy sinh nấu những món ăn và giúp đỡ mọi công việc. Xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Chương Trình Mừng Đại Lễ Giáng Sinh.

Thứ Sáu, ngày 24, Vọng Giáng Sinh

Hát vọng Giáng sinh 8 giờ tối. Hoạt Cảnh: 8:15
Thánh Lễ: 9 giờ tối
  • Bài đọc1:      Ng. Tr. Giang
  • Bài đọc 2:     Mai Hoàng
  • Lời Nguyện:  Ng Ngọc Yến
  • Dâng của lễ: Nhóm hoạt cảnh   

Thứ Bảy, ngày 25, Ngày Giáng Sinh.   

Thánh Lễ 10 giờ sáng
  • Bài đọc 1:     Nguyễn Trung Hải;
  • Bài đọc 2:     Ngô Thủy Tiên
  • Lời Nguyện:  Phạm Lan Thanh
  • Dâng của lễ:  Hội Hiền Mẫu.

Quĩ Linh Mục Hưu Dưỡng Địa Phận.

Để giúp cho các linh mục địa phận có những nhu cầu và điều kiện cần thiết cho cuộc sống khi hưu dưỡng, địa phận kêu gọi mọi người giúp đỡ đóng góp tài chánh cho quĩ hưu dưỡng linh mục địa phận, được tổ chức hàng năm vào dịp lễ Giáng sinh.  Sẽ có xin tiền lần thứ hai sau chịu lễ trong Thánh lễ Vọng và Giáng sinh tuần này.  Xin mọi người quảng đại.   

Công Tác Gói Bánh Mừng Tết.

Xin thông báo!  Năm nay giáo xứ sẽ gói bánh mừng Tết Nguyên Đán, và cũng sẽ gói 2 đợt vào 2 tuần liên tiếp. Đợt 1, từ Thứ Tư, ngày 19 tháng 1.  Đợt 2 cũng vào Thứ Tư tuần sau đó.  Sẽ đăng những công việc cần người giúp đỡ trong những tờ Tin mừng những tuần tới. Xin kêu gọi mọi người chuẩn bị thời giờ và công việc để giúp cho công tác được thành công và tốt đẹp như những năm trước đây.  Chân thành cám ơn và xin Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Chú Ý! 

Để tránh hỏa hoạn có thể xảy ra, không dục tàn thuốc vào những vườn hoa và bãi cỏ chung quanh khu vực nhà thờ. Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin tắt điện thoại, hay cài vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Để gìn giữ nhà thờ sạch sẽ, không mang thức ăn hay nước uống vào trong nhà thờ. Xin dành những hàng ghế cuối 2 góc trái, phải nhà thờ cho các gia đình có con thơ. Cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....