Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 29 Thường niên Năm C_2013

Tin Mừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ
Chúa Nhật thứ 29 Thường Niên. Năm C. Số 459

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                             Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Xh. 17, 8-13. Nhờ ông Môisen cầu nguyện kiên trì mà dân Chúa đã thắng quân thù, và được vào đất Thiên Chúa hứa. Đó là ý nghĩa bài đọc 1 trích sách Xuất Hành hôm nay.
Bài đọc 2. 2Tm. 3, 14-4, 2. Trong đoạn thư này, thánh Phaolô khuyên ông Timôtê và chúng ta giữ vững những gì đã nghe, đọc và học trong Kinh Thánh, và bền tâm rao giảng Lời Chúa, lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận lợi.
Tin Mừng. Lc. 18, 1-8. Qua dụ ngôn ‘’Quan tòa bất chính và bà góa quấy rầy’’, Chúa Giêsu dạy chúng ta cầu nguyện một cách kiên trì để được Chúa nhận lời, vì Chúa là Cha toàn năng và nhân hậu vô cùng. Đó là nội dung Tin mừng hôm nay.

Đáp Ca:  Ơn phù trợ chúng tôi ở nơi danh Chúa,
là Đấng tạo thành trời đất.

Kinh thánh tuần tới: Hc. 35, 15-22; 2Tm. 4, 6-19; Lc. 18, 9-14.

Suy Niệm. Chúa Giêsu muốn con người chúng ta đừng bao giờ quên cầu nguyện. Ngài bảo hãy cầu nguyện và cầu nguyện liên lỉ, cầu nguyện không ngừng. Hãy biến cuộc đời của của chúng ta thành bài ca cảm tạ tri ân không ngừng. Cầu nguyện không phải vụ lợi, hay chỉ xin ơn này ơn kia nhưng là thực hành đức tin, nâng cao tâm hồn lên để kết hiệp với Chúa, để gặp gỡ Chúa và trò chuyện thân mật với Chúa Nhờ sự kiên nhẫn, bà góa đã được điều thỉnh cầu. Con người với nhau mà còn biết xử như vậy phương chi là Thiên Chúa - Thiên Chúa đầy yêu thương, Ngài không vì sợ ta quấy rầy như vị quan tòa kia. Nhưng Ngài luôn thích lắng nghe những lời cầu xin của chúng ta. Chúng ta có tin tưởng, kiên nhẫn đến với Ngài không? Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn biết chạy đến với Chúa trong mọi hoàn cảnh: dù hạnh phúc hay đau khổ. Chúng con luôn có một thái độ tín thác và kiên nhẫn. Xin soi sáng cho chúng con, để chúng con luôn xác tín rằng Chúa luôn lắng nghe và làm những điều tốt nhất cho chúng con. Xin cho chúng con luôn vui vẻ đón nhận tất cả từ Chúa trong bình an và tin tưởng phó thác. Amen.

Reflection.
Exodus 17:8-13. After Moses leads them out of Egypt, the Israelites are on their way to Canaan, the Promised Land. But they are attacked by desert tribes called Amalekites. Little do these tribes know that the Israelites have a "secret weapon." As long as Moses' hands remain raised in prayer, the Amalekites keep losing. And when Moses can no longer keep his arms in the air, his two companions hold them up for him. So the desert tribes do not stand a chance against Joshua's forces. The Israelites are assured once again that God is guiding and protecting them. Have you or your family ever gone through difficult times and yet persisted in prayer? Moses did not pray alone. He had help. What do you think this says about prayer with others?
2 Timothy 3:14-4:2. In this reading Timothy is instructed to be faithful to his ministry as a preacher of God's Word. Timothy is to preach what he learned from his holy teachers and from the Scriptures. He must preach even the truths that people to do not want to hear. And he must continue to communicate God's word, whether people accept it or not. A pastor, parent, teacher, grandparent has the job of coaching you into becoming a good, loving person: a true child of God. You may not like to hear all that he or she has to say. Can you give some examples of things that are hard to hear? How do you respond to these corrections?
Luke 18:1-8. Just as our first reading was a victory story, so is the parable Jesus tells about the widow and the judge. A lowly widow comes before a judge, seeking her rights. The immoral judge ignores her, but the widow goes on pleading and nagging until he finally decides the case in her favor. He helps the widow not because he is good but because she is persistent. Jesus concludes that if a corrupt judge can do justice to someone who keeps on asking, God, the most just judge of all, will certainly listen to those who persist in prayer. How can you work and pray for justice and peace in our time?

Bài Đọc Và Ý Lễ.
Thứ Hai.   Rm. 4, 20-25; Lc. 12, 13-21. Xin bình an/ Gđ. Ôbà Đinh Tiến Cao
Thứ Ba.    Rm. 5, 12-15Lc. 12-35-38.   Lh. Maria
Thứ Tư.    Rm. 6, 12-18; Lc. 12, 39-48.  Lh. Mồ côi/ Gđ. Oanh&Loan
Thứ Năm. Rm. 6, 19-23; Lc. 12, 49-53.  Các Lh./ Gđ. Bà Tư
Thứ Sáu.  Rm. 7, 18-25; Lc. 12, 54-59.   Lh. Maria&Gioan/Gđ. Oanh&Loan
Thứ Bảy. 5:30.      Lh. Giuse/Gđ. Ng. Trung Trực
Chúa Nhật. 8&10. Lh. Matthêu/Gđ. Danh&Dao Đỗ
                               Lh. Maria/Gđ. Phùng Thức

Phụng Vụ Tuần Này.
Đọc Lời Chúa                              Thừa Tác Viên Thánh Thể                     Giúp Lễ
5:30. Ng.Đình Chót/Đỗ Kim Loan         Vũ Đình Hiệu
8. Ng.Văn Cả/Vương Kim Nga              Sơ Ngô Vy
10. Các lớp giáo lý                            Lê Th. Xuân; Ng.Trường Giang Keluc Đặng
Dâng Lễ: Các lớp giáo lý                                              Johny Đặng;Bảo Trương

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30 Trần Ng. Ánh/Ng. Bạch Hồng        Ng. Ngọc Bảo
8. Ng. Đình Chót/Anh Nguyễn               Ng. Văn Cả
10. Lê Đình Phong/Ng.Thu Chung         Ng.Trung Hải; Phạm V. Tiến Văn Nguyễn&
Dâng Lễ:Gđ. Nguyễn Hiền (Uyên)                                        Colin Vũ&James Ngô

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 13 tháng 10, 2013
Quĩ Điều Hành. $2,711
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình: 
  1. Vũ Khương&Thảo 1,000
  2. Nguyễn Văn Vỹ        300
  3. Liên Phạm (#115)     200
  4. Loan Đỗ                  200
  5. Lý Cảnh Trên           200
  6. Nguyễn Hạnh Tuyền 200
  7. Trần Quân&Mai       200
  8. Nguyễn Tự Lập        100
  9. Nga Ray                  100
  10. Lê Đình Phong         100
  11. Trần Thị Huyền         20
           Tổng cộng:     $  2,620

Chào Mừng Và Cảm Tạ.
Giáo xứ hân hoan chào mừng và cám ơn linh mục Trần Thế Mạc, dòng Đức Mẹ Đồng Công MO, đã không ngại đường xá xa xôi, đến dâng các Thánh lễ cuối tuần này trong khi linh mục quản nhiệm đi vắng. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Đồng Công, trả công, ban nhiều ơn lành cho linh mục và tỉnh dòng.

Hội Hiền Mẫu.  Để giúp đỡ chương trình xây dựng giáo xứ, hội sẽ bán thức ăn tuần này. Xin chân thành cám ơn các hội viên và những người đã hy sinh nấu những món ăn. Xin Thiên Chúa trả công, ban ơn lành cho mọi người. Và xin mọi người mua ủng hộ.

Cơ Quan Từ Thiện Địa Phận 
Nếu người nào chưa có cơ hội giúp đỡ tài chánh cho Hội Bác ái Công giáo địa phận tuần vừa qua, xin lấy phong bì dâng cúng tại bàn cuối nhà thờ, điền những chi tiết cá nhân, cho vào giỏ xin tiền, hay tùy ý gởi thẳng về theo địa chỉ đã ghi sẵn trên phong bì. Cơ quan từ thiện địa phận giúp tài chánh, quần áo cho những người nghèo; chỗ ở cho người vô gia cư, bệnh tật, những phụ nữ có thai, và những người mẹ có con sơ sanh không nơi nương tựa. Xin mọi người rộng lượng giúp đỡ.

Thừa Tác Viên Phụng Vụ Thánh Lễ
Xin tất cả các thừa tác viên Thánh Thể và Đọc Sách chú ý! Khi tới phiên được cắt cử thi hành tác vụ trong Thánh lễ, xin quí vị vui lòng chú ý đến y phục được chỉnh tề và trang trọng. Quí ông với quần tây, áo sơ mi trắng, cà vạt và áo véc ngoài. Quí bà, quí cô: áo dài hay y phục chỉnh tề. Xin chân thành cám ơn sự hy sinh phục vụ và hợp tác của mọi người.

Hội Chợ Mùa Thu. Hội chợ mùa Thu năm nay sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 26 tháng 10 sắp tới, bắt đầu vào lúc 6 giờ 30 chiều, với những tiết mục và trò chơi thật vui và hào hứng cho mọi người, nhất là các em như thi trang phục Halloween. Hội chợ cũng sẽ bán nhiều món ăn ba miền nóng và “bảo đảm” thơm ngon. Xin mọi người tham dự.

Tháng Các Linh Hồn.  Tháng 11 tới đây là tháng tưởng nhớ các linh hồn ông bà, cha mẹ, thân thuộc đã qua đời. Nếu muốn xin ý lễ chỉ cho thân nhân đã qua đời trong tháng này, xin vui lòng xin trước, và có thể cho biết rõ ngày muốn xin.

Bí Tích Hôn Phối Và Giấy Giới Thiệu.
Những ai muốn lãnh nhận Bí tích Hôn phối tại giáo xứ, hoặc xin giấy giới thiệu để kết hôn ở nơi khác, cần hội đủ những điều kiện sau đây: 1). Đã ghi tên và đang sinh hoạt trong giáo xứ như tham dự Thánh lễ thường xuyên, dâng cúng, đóng góp… 2). Gặp linh mục quản nhiệm 6 tháng trước, và trình giấy chứng chỉ Rửa tội và Thêm sức. 3). Nếu tái hôn, phải có giấy Công Bố Tiêu Hôn, hoặc giấy khai tử nếu người phối ngẫu đã qua đời. 4). Đã theo học lớp chuẩn bị Hôn nhân tại giáo xứ hay địa phận. 5). Đã lập thủ tục điều tra hôn phối. Nếu không hội đủ điều kiện ấn định trên đây, linh mục quản nhiệm không có quyền cấp giấy giới thiệu, hay chứng hôn. Nếu muốn biết thêm chi tiết, xin tham khảo mục chuẩn bị hôn nhân trong trang web của giáo xứ, hay http://www.nguoitinhuu.com/hon-nhan/ch01.html. Xin mọi người cùng cộng tác để xây dựng và củng cố giá trị hôn nhân của Giáo hội Công Giáo.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....