Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Trẻ em

Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng – Mc 10:14b
Đại tá Craig Lambrecht, bác sĩ cấp cứu của FACEP, đi công tác lần thứ hai đến I-rắc. Khi đang đi bên ngoài căn cứ, ông vào khu nhà có 30 trẻ em đang cần trợ giúp về y tế.
Các bác sĩ đang điều trị các vết thương cho chúng, đa số bị phỏng, thường là do nấu nướng ngoài trời. BS Lambrecht nói: “Tôi thấy các binh sĩ này là những người tình nguyện làm việc khi đang nghỉ phép, muốn giúp các trẻ em I-rắc, và tôi thấy mình cần giúp họ”.
Các bác sĩ ngạc nhiên khi thấy một đại tá quân sự bước vào, đặc biệt là người đã được đào tạo về cấp cứu. BS Lambrecht nói: “Tôi rất ngạc nhiên khi thấy không có thuốc giảm đau”. Ông giao tiếp với mọi người. Báo chí địa phương đăng tải câu chuyện này và được người ta giúp đỡ tiền bạc.
Các bệnh nhân đến từ Iran và Syria để được các bác sĩ Mỹ chăm sóc. BS Lambrecht kể: “Các bác sĩ I-rắc đưa các em đến từ bệnh viện khác”.
Sau khi xong đợt công tác thứ hai, ông trở về, nhưng việc giúp đỡ các trẻ em I-rắc vẩn được tiếp tục. Ông nói: “Nếu các bác sĩ nói có một đứa trẻ khác thì chúng ta phải giúp đỡ. Tôi sẽ tiếp tục đến đó vì các binh sĩ bạn và vì các trẻ em”.
Cách mô tả công việc và khoảng cách hiếm khi làm ngưng niềm đam mê đích thực.
Lạy Thiên Chúa, xin cảm tạ Ngài về các trẻ em và về cách Ngài nhắc chúng con nhớ đến tặng phẩm sự sống và tính đơn giản của tình yêu thương. Xin giúp con luôn chú ý tới những người nhỏ bé nhất trong các con cái của Ngài, xin giúp con quan tâm và yêu thương họ như chính mình.
TRẦM THIÊN THU
(Theo STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....