Thứ Sáu, 9 tháng 4, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ 2 Phục sinh. Năm B_2021

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Hai Phục sinh. Năm B. Số 836

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài đọc 1. Cv. 5, 12-16. Các tông đồ rao giảng Tin mừng Phục sinh và làm nhiều phép lạ: chữa lành các bệnh nhân và trừ khử ma quỷ, khiến số người tin Chúa ngày càng đông.  Đó là ý nghĩa bài đọc 1 trích sách Tông đồ công vụ hôm nay.

Bài đọc 2. Kh. 1, 9-19. Trong đoạn trích sách Khải huyền hôm nay, thánh Gioan xác quyết Chúa Giêsu Kitô Phục sinh hằng sống vinh quang.  Người là Đấng trước hết và sau hết. Người đã chiến thắng sự chết và hằng sống. 

Tin Mừng. Ga. 20, 19-31.   Tin mừng hôm nay thuật lại Chúa Kitô sống lại hiện ra hai lần với các tông đồ, ban bình an và Thánh Thần, trao sứ mạng chứng nhân, rao truyền Tin mừng, và củng cố đức tin cho các ông cũng như cho chúng ta hôm nay. 

Đáp ca: Hãy cảm tạ Chúa, vì Chúa hảo tâm,
             vì đức từ bi của Người muôn thuở.

Kinh thánh tuần tới: Cv. 5, 27-41; Kh. 5, 11-14; Ga. 21, 1-19.

Suy niệm.

Sau khi sống lại, Chúa Giê-su trước hết hiện ra với bà Maria Mađalêna, và Người truyền cho bà đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho các môn đệ. Sau đó, Chúa hiện ra với 2 môn đệ trên đường Emmaus và với 10 tông đồ nhưng vắng mặt Tôma. Tám ngày sau, trong khi cửa phòng đóng kín, Chúa Giêsu lại hiện ra với các tông đồ, lần này có cả Tôma. Trước hết Chúa nói: “Bình an cho các con”, sau đó, Người nói với Tô-ma : "Đặt ngón tay vào đây, và hãy nhìn xem tay Thầy. Đưa tay ra mà đặt vào cạnh sườn Thầy. Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin." Tô-ma tin Chúa sống lại. Chúa Giê-su còn nói cho ông biết : "Vì đã thấy Thầy, nên anh đã tin. Phúc thay những người không thấy mà tin." Chúa Giê-su cho ông thấy những dấu chỉ về sự phục sinh của Người: sự hiện diện của Người, lời Người nói, ban Thánh Thần để tha tội. Sự bình an của Chúa Giêsu quả thật rất cần thiết cho các tông đồ trong lúc này vì sợ hãi và bối rối, và để củng cố đức tin cho các ông. Sự bình an còn cần thiết cho suốt cuộc đời truyền giáo vì là hành trang ơn sủng, sức mạnh và vui mừng. Ngày hôm nay, chúng ta cũng rất cần sự bình an của Chúa Giêsu Phục Sinh trong việc trung thành với đức tin, và sống tốt lành thánh thiện vì nhiều sự cản trở, khó khăn, cám dỗ và thử thách. Muốn có bình an của Chúa, chúng ta phải tuân giữ những giới răn của Chúa dạy.

Reflection.

Acts 5:12-16.  During the Easter season, the first reading each Sunday is taken from the Acts of the Apostles. This book of the New Testament is like no other. It gives us a beautiful description of the early Church community as it grew. Filled with the Spirit of the risen Christ, the disciples brought the healing love of Jesus to those in need. In doing this, they carried on his mission. Just like the early Church, we are called to carry on the mission of Jesus. We can do this only when we grow in the knowledge and experience of the risen Christ in our lives. How can you use the Easter season to do this?

Revelations 1:9-11a, 12-13, 17-19. Today's reading is filled with special symbols that were used to bring hope to the early Christians during a time of persecution. When we hear the words of the reading, we are filled with the hope of Easter, too. Jesus tells us, "Do not be afraid." Christ has conquered death. He is truly "the one who lives" forever. Reread the passage from John. What in the description of Jesus--his voice, his clothing, his surroundings--tells us that he is a very special person?

John 20:19-31. Jesus appears through locked doors and gives his disciples his peace. He gives them the gift of the Holy Spirit and communicates God's power of forgiveness. Thomas, who misses out on this experience of Jesus, refuses to believe unless he can touch Jesus' wounds. A week later he has a chance to do just that! Thomas exclaims, "My Lord and my God!" And Jesus tells us how "blest" are we who have believed in his resurrection without having seen his risen body. What can you do when you have a doubt or a question about something?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai. Cv. 4, 23-31; Ga. 3, 1-8.       Xin tạ ơn&Bằng an/Gđ. Long&Lưu
Thứ Ba. Cv. 4, 32-37; Ga. 3, 7-15.      Lh. Phê-rô
Thứ Tư. Cv. 5, 17-26; Ga. 3, 16-21.    Xin tạ ơn/Gđ. Tuấn&Thúy
Thứ Năm. Cv. 5, 27-33; Ga. 3, 31-36. Lh. Vincentê/Gđ. Long&Lưu
Thứ Sáu. Cv. 5, 34-42; Ga. 6, 1-15.    Các Lh./Gđ Tuấn&Thúy
Thứ Bảy. 5 giờ 30 chiều. Xin bằng an&Tạ ơn
Chúa Nhật.   8 và 10 giờ sáng. Các Lh. Tiên nhân/Gđ. Tuấn&Thúy
                                                   Lh. Phao-lô Ng. Ngọc Đức/Gđ. Đặng Thiệt

Phụng Vụ Tuần Này. 

             Đọc Lời Chúa                            Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ        

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Lâm Đỗ                  Sơ Kim Anh
8. Lê Huy Bình/Đỗ Thu Hương                 Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Trung Hải/Ng. Ngọc Yến              Sơ Ánh Tuyết/Ng. Thanh Ban
   

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Đức Nội/Trần Minh Nguyệt       Sơ Kim Anh
8. Lê Đình Phong/Trần Thị Tho                Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Vũ Quang/Annie Nguyễn             Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trường Giang

Tài Chánh. Thứ Năm Tuần Thánh Đến Chúa nhật, ngày 4 tháng 4, 2021

Quĩ Điều Hành. $8,838            

Quĩ Đất Thánh: $1,167

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới. Các gia đình:

Võ Hùng Ánh&Hiền      1,000
Nguyễn Peter Thiết&Mai 500
Vũ Quốc Trọng                400
Nguyễn Xuân Tuyết        300
Tăng Hải                         300
Nguyễn Thị Tuyết Anh    300
Ông bà cố Huỳnh Bảo    150
Seth Coleman&Tuyền    100
Thân Mary                      100
Nguyễn Trung Dũng       100
Gđ.# 201                        100
Tổng cộng:              $3,350

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và  nộp cho văn phòng giáo xứ. 

Xin Chú Ý!  

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Lớp Giáo Lý Khai Tâm 2020.

Cha mẹ của các em lớp giáo lý khai tâm 2020 chú ý!  Xin đưa các em đến nhà thờ lúc 8 giờ 45 sáng, Thứ Bảy tuần này, ngày 17 tháng 4, để các em nhận Bí tích Xưng Tội lần đầu. Sau đó các em sẽ tập rước lễ cho ngày Chúa Nhật. / Chúa Nhật, ngày 18 tháng 4, các em Rước Lễ lần đầu trong Thánh Lễ 10 giờ sáng. Xin cha mẹ đưa đón các em theo chương trình trên. Cám ơn sự hợp tác của cha mẹ.

Vé Số Xuân.

Các vé số trúng không lãnh sẽ xung vào quĩ xây dựng ngôi thánh đường mới.  Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã  mua ủng hộ, dâng cúng những vé số trúng, những công ty và cửa tiệm đã nhiệt thành tham gia, và nhất là quí hội đồng mục vụ đã hy sinh thời giờ đi bán vé số.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chân Thành Cám Ơn. 

Chân thành cám ơn các em học sinh và chị Huê đã giúp chuẩn bị cuộc săn trứng vui nhộn cho các em sáng Chúa nhật Phục sinh vừa qua. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Ngày Khánh Thành Và Thánh Hiến Thánh Đường Mới.

Trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, xin thông báo cho mọi người trong giáo xứ!  Ngày khánh thành và thánh hiến ngôi thánh đường mới sẽ vào Chúa nhật, ngày 29 tháng 8.  Đức giám mục địa phận sẽ đến và chủ sự nghi lễ khánh thành và dâng Thánh lễ Tạ Ơn. Vào chiều Thứ Bảy, ngày 28, sẽ có đêm nhạc hội mừng thánh đường mới.  Xin mọi người hy sinh thời giờ để phụ giúp những công việc chuẩn bị cho ngày khánh thành.  Giáo xứ cũng cần những thôn tin của những cựu giáo dân hay thân nhân con cái đã từng sinh hoạt với giáo xứ.  Xin cung cấp địa chỉ cho quí ông trong Hội đồng Mục vụ để gởi thiệp mời tham dự. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Kinh Năm Thánh Thánh Giuse Tiếng Việt-Anh.

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô thường xuyên kêu gọi mọi người siêng năng cầu nguyện, xin Thánh Cả Giuse cầu bầu trong Năm Thánh Thánh Giuse này. Có một số kinh cầu nguyện với Thánh Giuse ở cuối nhà thờ, xin mọi người tùy ý lấy.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè. 

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ trong mùa hè.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến: 918-340-3831, hay anh Danh: 918-408-6574, để biết ngày giờ và công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cửa Sổ Kiếng Màu Thánh Đường Mới. 

Giáo xứ chân thành cám ơn tất cả mọi người đã quảng đại bảo trợ những cửa sổ kính màu cho ngôi thánh đường mới. Những cửa sổ kính màu này sẽ làm tăng thêm phần trang trọng và tôn kính cho ngôi thánh đường mới. Xin xin đọc danh sách để ở cuối nhà thờ.  Nếu gia đình nào muốn ủng hộ chương trình cửa sổ kính màu, xin gặp quí vị hội đồng mục vụ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....