Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ 3 Phục sinh. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Ba Phục sinh. Năm B. Số 837

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Cv. 3, 13-19. Trong bài đọc này, thánh Phêrô kêu gọi dân Do Thái sám hối tội họ đã giết Chúa Giêsu là Đấng Thánh.  Người là Đấng Cứu Thế Thiên Chúa sai đến chịu chết chuộc tội họ như lời các ngôn sứ đã loan báo.

Bài Đọc 2. 1Ga. 2, 1-5. Thánh Gioan kêu gọi mọi người tuân giữ luật Chúa và đừng bao giờ phạm tội.  Nhưng nếu lỡ phạm tội thì chớ ngã lòng, vì có Chúa Giêsu chịu chết chuộc tội mọi người.  Đó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.

Tin Mừng. Lc. 24, 35-48. Tin mừng hôm nay thuật lại sự việc Chúa Giêsu Phục sinh hiện ra một lần nữa với các môn đệ.  Người ban bình an cho các ông, và giúp các ông hiều lời Kinh thánh chép về Người, để các ông tin thật Người sống lại, hầu can đảm làm chứng cho Người.        

Đáp ca:  Lạy Chúa, xin chiếu sáng thiên nhan Chúa
        trên mình chúng con!

Kinh Thánh tuần tới:  Cv. 4, 8-12; 1Ga. 3, 1-2; Ga. 10, 11-18.  

Suy niệm.

Chúng ta không được diễm phúc trông thấy Chúa sống lại như các Tông đồ hay các phụ nữ đi theo Chúa, nhưng qua Thánh kinh và các nhân chứng chúng ta tin Chúa đã sống lại thật như lời Người đã tiên báo. Thật vậy mầu nhiệm Phục sinh của Chúa Ki-tô là nền tảng cho đời sống Kitô hữu của chúng ta. Và từ nền tảng này, chúng ta được kêu gọi loan báo Chúa Ki-tô Phục sinh cho những người chung quanh bằng cuộc sống đức tin hằng ngày của chúng ta. Mỗi người chúng ta môn đệ của Chúa Kitô, và đều có trách nhiệm sống sứ vụ ơn gọi của mình như thế nào, để có thể làm chứng cho Chúa mọi nơi, mọi lúc và trong mọi hoàn cảnh. Ngày nay không ai có thể nhìn thấy Thiên Chúa, nhưng người Kitô hữu có bổn phận thể hiện dung mạo của Thiên Chúa, Đấng tràn đầy tình thương nhân từ cho anh chị em chung quanh.  Và qua tình thương, lòng nhân từ, qua những việc tốt lành, hy sinh, bác ái và quảng đại, chúng ta trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Ki-tô Phục sinh.  Đồng thời, qua sự tha thứ của chúng ta, anh chị em chung quanh sẽ cảm thấy được Thiên Chúa là Đấng đầy thương xót hay tha thứ.

Reflection.

Acts 3:13-15, 17-19. If you have ever made a serious mistake out of ignorance, you will have some idea how the people in today's reading felt when they heard Peter's speech. It was shortly after Jesus' death and resurrection. Peter wanted them to understand that they had disowned their own Messiah when they insisted that Pilate release Barabbas rather than Jesus. Peter urges them to reform their lives and turn back to God. What are some ways people can choose to respond when they discover that they have made a serious mistake?

1 John 2:1-5a. Today's reading is from a letter of John to his spiritual children, the Christian community. The letter assures us that even when we sin, Jesus continues to love us. Why do you think forgiveness is a sign of genuine love? What is your favorite story of forgiveness, inside or outside the Bible?

Luke 24:35-48. In today’s Gospel reading, two disciples who had just met the risen Jesus on the road are telling their story to the other disciples. Then right in the middle of their story, Jesus appears and says, "Peace be with you." Jesus then shows them his wounds and even eat a piece of fish to prove that he is real. Because they are still not sure what to make of him, Jesus explains how he has fulfilled the Scriptures by his suffering, death and resurrection. In his name, they will go out to preach repentance and forgiveness of sins for all people. The two disciples who met Jesus on the road to Emmaus also did not recognize Jesus until they shared a meal with him. How does the gospel say they came to know him? How do we know him in that same way? 

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Cv. 6, 8-15; Ga. 6, 22-29.   Bấy nhiêu Lh.
Thứ Ba.    Cv. 7,51-8,1; Ga. 6, 30-35. Lh. Phê-rô và Phao-lô
Thứ Tư.    Cv. 8, 1-8; Ga. 6, 35-40.     Xin tạ ơn&Bình an/Gđ. Nguyên&Mỹ
Thứ Năm. Cv. 8, 1-8; Ga. 6, 44-51.     Lh. Phao-lô
Thứ Sáu.  Cv. 9, 1-20; Ga. 6, 52-59.   Lh. Anna
Thứ Bảy.     5 giờ 30 chiều.     Lh. Giuse Trần Q Hiệp/Gđ. Trần Q Thành
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng. Lh. Batolomeo/Gđ. Đình Trấn
                                                 Lh. Đominico/Gđ. Hiền&Hương – Lh. Lm. Phao-lô/Ca đoàn

Phụng Vụ Tuần Này. 

             Đọc Lời Chúa                            Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ        

5:30.  Ng. Đức Nội/Trần Minh Nguyệt       Sơ Kim Anh
8.       Ng. Văn Cả/Trần Thị Tho                Sơ Nguyễn Liên
10.     Ng. Vũ Quang/Annie Nguyễn         Sơ Ánh Tuyết/Linh mục

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Ng. Ngọc Yến       Sơ Kim Anh
8.      Lê Đình Phong/Trần Hồng Trang    Sơ Nguyễn Liên
10.    Đoàn Q Dũng/Ngân Nguyễn           Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trường Giang

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 11 tháng 4, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,361

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới. Các gia đình:

Nguyễn Thanh Bảo&Ngọc 1,000
Trần Ngọc Dung                   200 
(Tahlequah, OK)
Vũ Đình Hiệu                       100
Nguyễn Thị Ngọc Bích        100
Hồ Văn Song                       100
Đoàn Dũng&Nguyệt              50
Tổng cộng:                    $1,550

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và  nộp cho văn phòng giáo xứ. 

Xin Chú Ý!  

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Chúc Mừng Các Em Lớp Khai Tâm.

Giáo xứ hân hoan chúc mừng các em lớp Khai tâm lãnh nhận Bí tích Xưng tội và Thánh Thể cuối tuần này.  Xin Chúa Giê-su Thánh Thể ban nhiều ơn lành cho các em trong dịp đặc biệt này, luôn đồng hành và che chở các em trong cuộc sống, để các em sống mật thiết với Chúa. Và chúc mừng gia đình của các em trong dịp vui mừng này.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành. Dưới đây là danh sách các em.

1. Aivy Nguyễn             2. Andrew Đinh                3.  Andy Nguyễn
4. Angela Lê                 5. Annie Nguyễn              6. Anthony Đinh
7. Apollo Phan              8. Ava Lê                         9. Chloe Nguyễn
10. Devin Đỗ                11. Elly Trần                    12. Evelyn Vũ
13. Henry Bùi               14. Jacklyn Trần              15. Jolie Hoàng
16. Kardin Nguyễn       17. Nam Trần                  18. Sophia Thái

Họp Phụ Huynh Các Em Lớp Thêm Sức.

Kính mời quý phụ huynh của các em lớp Thêm Sức tham dự buổi họp quan trọng Chúa nhật tuần tới, ngày 25 tháng 4, sau Thánh lễ 10 sáng tại hội trường.  Quý phụ huynh sẽ được thông báo về chương trình học của các em, cùng một số những điều cần thiết mà các em cần hội đủ cho việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.  Các em sẽ tham dự cuộc tĩnh tâm vào cuối tuần từ ngày 11-13 tháng 6 tại dòng Mẹ Cứu Chuộc, và sẽ lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức vào ngày 4 tháng 7 trong Thánh Lễ 10 giờ sáng.  Chân thành cảm ơn sự hợp tác của quý phụ huynh.

Ngày Khánh Thành Và Thánh Hiến Thánh Đường Mới.

Trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, xin thông báo cho mọi người trong giáo xứ!  Ngày khánh thành và thánh hiến ngôi thánh đường mới sẽ vào Chúa nhật, ngày 29 tháng 8.  Đức giám mục địa phận sẽ đến và chủ sự nghi lễ khánh thành và dâng Thánh lễ Tạ Ơn. Vào chiều Thứ Bảy, ngày 28, sẽ có đêm nhạc hội mừng thánh đường mới.  Xin mọi người hy sinh thời giờ để phụ giúp những công việc chuẩn bị cho ngày khánh thành.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè. 

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ trong mùa hè.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến: 918-340-3831, hay anh Danh: 918-408-6574, để biết ngày giờ và công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cửa Sổ Kiếng Màu Thánh Đường Mới. 

Giáo xứ chân thành cám ơn tất cả mọi người đã quảng đại bảo trợ những cửa sổ kính màu cho ngôi thánh đường mới. Những cửa sổ kính màu này sẽ làm tăng thêm phần trang trọng và tôn kính cho ngôi thánh đường mới. Xin xin đọc danh sách để ở cuối nhà thờ.  Nếu gia đình nào muốn ủng hộ chương trình cửa sổ kính màu, xin gặp quí vị hội đồng mục vụ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....