Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 28 Thường Niên. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 28 Thường Niên. Năm B. Số 860

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Kn. 7, 7-11.  Nhờ ơn Thiên Chúa soi sáng, người công chính biết quí chuộc Đức Khôn Ngoan hơn sức khoẻ, vàng bạc, và của cải, nên được mọi sự lành bằng an, và giàu có về tinh thần và sự tốt lành.  Đó là ý nghĩa bài đọc  này.

Bài Đọc 2. Dt. 4, 12-13. Chúa Giêsu là Lời của Thiên Chúa.  Người thấu suốt lòng dạ con người. Người sẽ khôn ngoan xét xử mọi tư tưởng cũng như tâm tình của mọi người chúng ta.  Đó là nội dung đoạn thư hôm nay.

Tin Mừng. Mc. 10, 17-30.  Tin mừng dạy những ai muốn được “sống muôn đời”, phải khôn ngoan dùng cuộc sống và của cải Chúa ban, giúp đỡ những người nghèo khó, và giúp đỡ việc Chúa. Họ sẽ được lại gấp trăm đời này và sự đời sau.

Đáp ca. Xin cho chúng con sớm được no phỉ ân tình Chúa,
       để chúng con mừng rỡ hân hoan.
      

Kinh thánh tuần tới:  Kn. 7, 7-11; Dt. 4, 12-13; Mc.10, 17-30.

Suy Niệm.

Quả thực tiền bạc rất cần cho cuộc sống. Tuy nhiên Chúa Giêsu cho chúng ta biết tiền bạc có thể làm cho chúng ta mất Thiên Đàng. Người thanh niên trong bài Tin mừng hôm nay là một người giữ những giới răn của Chúa từ nhỏ. Có nghĩa là chỉ biết sống cho riêng mình. Chúa kêu gọi anh hãy quảng đại, sống bác ái chia sẻ với những người nghèo khổ. Như chúng ta biết đến nước khác việc đầu tiên mà du khách phải làm là trình “visa” và đổi tiền của mình thành tiền đang lưu hành tại nước đó, hay mang theo tiền của nước đó để tiêu xài. Tiền của chúng ta trên trái đất chẳng có giá trị gì trên trời, nếu nó không đổi thành những việc lành phúc đức và bác ái. Lời Chúa hôm nay kêu gọi chúng ta khôn ngoan sống lời Chúa khuyên dạy: quảng đại dùng những ơn lành Chúa ban vào những việc bác ái làm đẹp lòng, sáng danh Chúa, vì sẽ đem lại cho chúng ta cuộc sống hạnh phúc đời đời. Còn đời sống gian dối, xảo trá, lừa đảo và ích kỷ, tuy đem lại lợi lộc vật chất, giàu sang cuối cùng sẽ bị phơi bày ra trước mặt Thiên Chúa và lãnh hình phạt ở cuộc sống đời sau.

Reflection.

Wisdom 7:7-11. The author of this reading sees clearly that wisdom is more desirable than riches. It is also to be valued above power, health, and beauty. Wisdom enables us to keep our priorities straight. It helps us to see things from God's point of view. Sometimes we hesitate to seek the things of God because it might mean we have to lose the things of earth. Who or what can help people your age prefer wisdom to material things? Why is it often difficult to seek God's Kingdom before the things this world values?

Hebrews 4:12-13.  A two-edged sword is a very powerful symbol. When we picture God's word as a sharp sword, we want to sit up and pay attention to the reading. The inspired author teaches us that this sword can cut right to the human heart. It judges our thoughts and decisions. It saves those who listen to it and requires an accounting from those who ignore it. How might God's word in these verses from Wisdom strike someone's conscience or heart? How might you allow it to change you?

Mark 10:17-27. The rich young man in this story comes to seek wisdom from Jesus about how to achieve everlasting life. He assures the Good Teacher that he has kept the commandments since he was a child. Jesus looks at him with love and challenges him to do one thing more he must sell his possessions and follow Jesus. This he cannot do. So he goes away sad. Jesus assures his disciples that entering the kingdom of God is no easy matter. In what ways do you already share or give away some of your possessions? What message is Jesus giving us about our attitudes towards riches?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.


Thứ Hai.   Rm. 1, 1-7; Lc. 11, 29-32. Lh. Phêrô&2Lh.Anna/ Gđ.Mary Thân
Thứ Ba.    Rm. 1, 16-25; Lc. 11, 37-41.   Lần hạt&Chịu lễ
Thứ Tư.    Rm. 2, 1-11; Lc. 11, 42-46.     Lần hạt&Chịu lễ
Thứ Năm. Rm. 3, 21-30; Lc. 11, 47-54.  Lần hạt&Chịu lễ
Thứ Sáu.  Rm. 4, 1-8; Lc. 12, 1-7.          2Lh. Mát-ta/ Gđ. Lê K Tiên
Thứ Bảy.    5:30 chiều.        Xin tạ ơn/Gđ. Giuse Châu – Lh.Anrê /Gđ. Lê K Tiên
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh. Lm.Giuse Ng. V Tăng
                                             Lh.Vincentê – Lh.Giuse Trần Ng Riễm

Phụng Vụ Tuần Này. 

                Đọc Lời Chúa                              Thừa Tác Viên              

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Trần M Nguyệt      Ng. Trung Trực
8. Lê Huy Bình/Vũ Thảo Mary                  Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Văn Cả
10. Ng. Tr. Giang/Kim Thảo Trần             Sơ Ánh Tuyết/Ng. Tr. Giang/Ng.Thanh Ban
          

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Đức Nội/Ng. Ngọc Yến            Ng. Trung Trực
8. Ng. V Cả/Trần Thị Tho                        Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. Văn Cả
10. Ng. Trung Hải/Trần Mai Khanh         Sơ Ánh Tuyết/Ng. Th Ban/Ng. Tr. Hải
           

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 3 tháng 10, 2021

Quĩ Điều Hành. $4,272                 

Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:

Linh mục chánh xứ 1,500
Tiền Phúng điếu     1,100 (đám tang Bà Cố Matta)
Bà Lê Kim Tiên          500
Tư Thịnh                    500
Đỗ Đức Hạnh            500
Vũ Duy Lương          200
Tổng cộng:         $4,300

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần này.  Chân thành cám ơn mọi người đã giúp đỡ và hy sinh nấu những món ăn. Xin Chúa trả công và mời mọi người mua ủng hộ.

Xin Chú Ý!

Vì các linh mục trong địa phận sẽ dự tuần tĩnh tâm, vì thế sẽ Thánh lễ Thứ Hai tuần này sẽ vào lúc 8 giờ sáng. Không có Thánh lễ chiều Thứ Hai đến Thứ Năm.  Nhưng vẫn đọc kinh lúc 6 giờ chiều và sau đó có nghi thức rước lễ.   

Quĩ Bác Ái Công Giáo.

Hàng năm vào đầu tháng 10, cơ quan Bác ái Công giáo của địa phận xin tiền, để hỗ trợ cho các chương trình mục vụ giúp đỡ người nghèo địa phương như: cung cấp tài chánh, quần áo cho người nghèo khổ, vô gia cư, bệnh tật, những người mẹ có con sơ sanh bị bỏ rơi không nơi nương tựa và những di dân. Số tiền xin lần thứ 2 sau chịu lễ trong các Thánh lễ tuần trước là: $1,653. Chân thành cám ơn lòng quảng đại của mọi người.

Chân Thành Phân Ưu.

Ông Luca Trang Văn Nghĩa và vợ là bà Maria Lê Thị Ri, sống tại thành phố Tallequa, OK., đã qua đời và được an táng ngày Thứ Bảy.  Giáo xứ chân thành chia buồn với các con và mọi người trong gia đình. Xin Chúa cho linh hồn Luca và Maria sớm được hưởng hạnh phúc Nước Trời.

Hội Chợ Mùa Thu.

Hội chợ mùa thu sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 30 tháng 10, bắt đầu từ 6 giờ chiều, với nhiều trò chơi có phần thưởng miễn phí cho các em. Và sẽ có cuộc thi quần áo Halloween. Đồng thời sẽ bán nhiều món ăn ngon, nóng hổi và hấp dẫn.  Xin mời mọi người tham dự.

Thừa Tác Viên Công Bố Lời Chúa Và Thánh Thể.

Xin các người được cắt cử đọc Lời Chúa, Lời nguyện giáo dân và cho rước Mình Thánh Chúa trong các Thánh lễ Chúa nhật và lễ trọng lưu ý!  Xin vui lòng mặc y phục chỉnh tề. Khi tiến lên cung thánh, xin những người đọc Lời Chúa hay lời nguyện đi vào lối giữa, cúi đầu và tiến lên bục.  Khi trở về cũng vậy. Cám ơn sự sự hy sinh phục vụ và cộng tác của mọi người, để Thánh lễ luôn có phần tôn kính và trang trọng.

Xin Chú Ý!   

Khi tham dự Thánh lễ Chúa nhật, xin vui lòng không vào ngồi trong nhà nguyện.  Không mang thức ăn, nước uống vào trong thánh đường. Không ngồi những ghế ở 2 góc cuối nhà thờ, dành cho những gia đình có con nhỏ. Xin tắt điện thoại hay cài đặt vào vị thế rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Không xả rác hay dục đầu thuốc lá vào những vườn hoa chung quanh ngôi thánh đường mới. Xin đem tờ Tin mừng về nhà, hay đem để lại bàn phía trước nhà thờ.  Không để lại trong ngăn ở ghế ngồi. Thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người, để gìn giữ ngôi thánh đường mới được khang trang và sạch sẽ.


 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....