Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 24 Thường niên. Năm C_2022

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 24 Thường niên. Năm C. Số 906

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Xh. 32, 7-14. Sau khi thoát khỏi cảnh nô lệ được Thiên Chúa cứu thoát ra khỏi đất Ai Cập, và trong cuộc hành trình đi về đất hứa, dân Do thái đã phản bội Thiên Chúa, đúc bò vàng để thờ, nên Thiên Chúa định phạt họ. Nhưng nhờ ông Môisen cầu khẩn, Chúa đã nguôi giận tha thứ. 

Bài Đọc 2. 1Tm. 1, 12-17. Trong đoạn thư này, thánh Phaolô cảm tạ Thiên Chúa, vì Người thương tha tội ông bắt bớ và giết hại dân Chúa, và còn chọn ông làm tông đồ rao giảng Tin mừng cho dân ngoại.

Tin Mừng. Lc. 15, 1-32. Chúa Giêsu kể ba dụ ngôn về tình thương xót và tha thứ của Thiên Chúa đối với tội nhân.  Thiên Chúa chẳng những tha tội cho chúng ta, mà còn vui mừng vì chúng ta ăn năn trở về với Người. Đó là nội dung Tin mừng hôm nay.       

Đáp ca: Tôi sẽ chỗi dậy và đi về cùng cha tôi.   

Kinh thánh tuần tới: Am. 8, 4-7; 1Tm. 2, 1-8; Lc. 16, 1-13.

Suy Niệm.

Các bài Kinh thánh hôm nay cho chúng ta hiểu biết Thiên Chúa, và cho chúng ta thấy tình yêu và lòng thương xót của Người. Ba dụ ngôn trong Tin Mừng hôm nay nói lên trọn vẹn lòng nhân từ thương xót của Thiên Chúa là Cha chúng ta. Đối với Thiên Chúa không có gì có thể ngăn cản lòng nhân từ, thương xót, lòng quảng đại và bao dung của Chúa. Hơn hết, Thiên Chúa luôn yêu thương, gắn bó và cứu độ con người, bởi vì Người không muốn con người bị hư mất. Nên dù chỉ một người tội lỗi, một người lầm lạc, Thiên Chúa luôn chờ đợi họ quay trở về để ban ơn tha thứ, lãnh nhận lòng thương xót của Người. Xin Chúa giúp chúng con có tấm lòng bao dung, tha thứ, cảm thông với mọi người vì Chúa không ngừng tha thứ cho chúng con.

Reflection.

Exodus 32:7-11, 13-14. After the Israelites had agreed to keep God's commandments, Moses returned to the mountain for forty days. While he was gone, the people broke the first commandment by making an idol to worship in the place of God. With that, the Bible reading pictures God as ready to reject them and start all over again with Moses as the one person who has kept the covenant. But the story shows Moses pleading with God to remember all that God had done for the Israelites and all that God had promised to the Abraham, Isaac, and Jacob. Hearing Moses' prayer, God forgave the people. One reason the Jewish people love Moses is because he continued to love his people even when they were wrong. He pleaded for them. He asked God to forgive them. Has this happened in your life?

1Timothy 1:12-17. The second reading is a prayer of thanks for the mercy granted to Saint Paul. Although Paul was once a proud and sinful person, Jesus chose him to be the apostle to the Gentiles. Other Christians could see Jesus, mercy, grace, and patience at work in Paul. They could be assured that even the greatest sinner was not beyond God's reach. No one is perfect. We all sin. And so we all have reason to trust in God's mercy! Have you experienced God's mercy? Have you passed along God's mercy by forgiving others who have offended you?

Luke 15:1-32. It's celebration time! The lost sheep has been found. The lost coin has been located. Jesus tells these two "lost and found" parables to show us how delighted God is when a sinner is welcomed home. Did you ever lose something and not bother to look for it? What does that say about the value you place on that object? From the teaching of Jesus, we know we are valuable to God. We do get lost at times, but God would never "lose" us. He never forgets about us.

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.


Thứ Hai.   1Cr. 11, 17-33; Lc. 7, 1-10.   Xin tạ ơn&Bằng an
Thứ Ba.    1Cr.12, 12-31; Lc. 7, 11-17.  Lh. Vincente&Gioan Bao/Gđ. Long&Lưu
Thứ Tư.    Lễ Suy Tôn Thánh Giá.      Tạ ơn&Bằng an-Lh.Giuse Lãm&Teresa Tân
Thứ Năm. Đức Mẹ Sầu Bi.                   Xin tạ ơn&Bằng an/Gđ. Long&Lưu
Thứ Sáu.  1Cr. 15, 12-20; Lc. 8, 1-3.     Xin tạ ơn
Thứ Bảy.    Xin cho chóng khỏi bệnh/Gđ. Ngọc Nga – Bằng an Gđ./Gđ. Lê Phát
Chúa Nhật. Lh.Matino –LhTeresa Đỗ T Nguyệt – Lh.Maria Ngô T Tín
                    Lh.Maria Ng T Châu- 2 Lh.Phero&Anna&Maria/Gđ. Thân Thấy

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                          Thừa Tác Viên                      

5. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K Loan          Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. Văn Cả/Võ Ánh Tuyết            Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. V Cả
10. Ng. Thanh Ban/Ng. Ngọc Yến    Sơ Ánh Tuyết/ Lê Đ Phong/Ng. Th. Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.


5. Ng. Thành Chung/Lâm Đỗ              Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. Nhân/Đào Thị Lợi                     Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Phương
10. Lê Đình Phong/Trần Mai Khanh   Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trường Giang/Ng Tr. Hải

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,695  

Quĩ Xây Dựng:

Teresa Đỗ Thu Nguyệt    500
Quảng cáo trên Web gx. 400
Hải Tăng                         200
Trần Uyên Phương         200
Ẩn danh                            50
Tổng cộng:              $1,350

Bảo Trợ Lịch Phụng Vụ 2023:  

Spa Avalon Nails   $700
Ivy Nails&Spa.       $500
Cali. Pronail&Spa. $500
Tổng cộng:       $1,700

Gđ. Ng. Đình Trung&Hòa ủng hộ $5,000, để tu sửa nhà thờ cũ cho các lớp giáo lý

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Nhạc Hội Kỷ Niệm Thánh Hiến Thánh Đường.

Để mừng kỷ niệm 1 năm thánh hiến thánh đường, giáo xứ sẽ tổ chức buổi đại nhạc hội với chủ đề “Tất Cả Là Hồng Ân”, vào Thứ Bảy, ngày 17 tháng 9, lúc 7 giờ tối.  Có sự góp mặt của những ca sĩ nổi danh Lương Tùng Quang, Minh Tuyết và Triệu Khắc Vinh, và sẽ bán những thức ăn ngon.  Giá vé vào cửa $30, và giá những bàn VIP là $1,200.  Xin kính mời.

Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật hôm nay, ngày 11. Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ, nhất là những người đã hy sinh nấu những món ăn. Xin mọi người mua ủng hộ. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Lớp Giáo Lý Dự Tòng.

Những ai đã ghi tên vào danh sách, hay muốn tham dự lớp dự tòng chuẩn bị gia nhập Ki-tô giáo, xin tham dự buổi họp quan trọng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật hôm nay, ngày 11 tháng 9, lúc 11:30 sáng, bên hội trường để biết chi tiết và chương trình học.

Lớp Giáo Lý Chuẩn Bị Hôn Nhân.

Những người đã ghi danh trong danh sách tham dự lớp giáo lý chuẩn bị hôn nhân, xin tham dự buổi họp quan trọng sau Thánh lễ 10 giờ Chúa nhật hôm nay, ngày 11 tháng 9, lúc 11:30 sáng, bên hội trường. 

Đức Giám Mục Kêu Gọi Đóng Tương Xứng.

Trong dịp đến dâng Thánh lễ  kỷ niệm 1 năm cung hiến thánh đường, Đức giám mục giáo phận đã dâng cúng số tiền $1,000 đô la, để giúp trả nợ ngôi thánh đường, và kêu gọi tất cả mọi gia đình hưởng ứng đóng góp tương xứng.  Những gia đình đã hưởng ứng được đăng trong danh sách để trước thánh đường. Xin kêu mời mọi gia đình hưởng ứng lời kêu gọi của Đức giám mục.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Bảo Trợ Lịch Phụng Vụ 2023.

Chân thành cám ơn những ân nhân, cửa tiệm, nhà hàng, và văn phòng đã tham gia bảo trợ lịch phụng vụ 2023. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Tết Trung Thu

Tết Trung Thu năm nay sẽ được tổ chức vào tối Chúa nhật hôm nay, ngày 11 tháng 9, lúc 7 giờ, gồm những tiết mục vui nhộn và hào hứng cho mọi người, nhất là cho các em học sinh như thi lồng đèn, trang phục và tài năng. Ngoài ra còn có ăn bánh, phát quà và rước đèn. Xin mời mọi người tham dự.  

Hội Giúp Lễ.  

Các em học sinh nam từ lớp 4 trở lên muốn gia nhập Hội giúp lễ xin ghi tên vào danh sách ở cuối nhà thờ. Xin cha mẹ khuyến khích và ghi danh các em. Để tiện việc sắp xếp, xin ghi rõ ngày và giờ Thánh lễ các em có thể giúp lễ.  Sau đó sẽ có những buổi tập dượt.

Ghi Tên Thừa Tác Viên Đọc Sách Và Cho Chịu Lễ.

Những ai muốn tình nguyện tham gia phần vụ đọc sách và cho chịu lễ, trong các Thánh lễ vọng 5 giờ  chiều Thứ Bảy, 8 và 10 giờ sáng Chúa nhật, xin vui lòng ghi tên vào danh sách ở cuối nhà thờ. Xin đánh dấu vào ngày và giờ Thánh lễ muốn tham gia. Xin cám ơn.

Rao Hôn Phối.

Anh Huỳnh Đức Hải, con ông bà Vũ Đức Hùng, hiện ngụ tại thành phố Wichita, KS, muốn kết hôn với chị Lê Thị Anh Thuyên, con ông bà Lê Tấn Phát.  Thánh lễ Hôn phối sẽ được cử hành vào chiều Thứ Bảy, ngày 8 tháng 10, lúc 2 giờ.  Nếu ai biết đôi này có trở ngại gì, xin cho linh mục chánh xứ biết.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....