Thứ Hai, 5 tháng 9, 2022

Mừng lễ Thánh nữ Mônica, bổn mạng Hội Hiền Mẫu


Hôm nay trời mùa hè nóng bức, cái nắng Tulsa thật gay gắt , nhưng những tà áo trắng của các chị em trong Hội Hiền Mẫu đang tiến về Giáo Đường, làm cho mọi người cảm thấy không khí gay gắt của mùa hè như dịu hẳn lại.

Đúng 5 giờ chiều thứ Bảy, ngày 27.08.2022, cha xứ Antôn đã long trọng dâng Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Mônica - là người mẹ gương mẫu, cũng là Thánh bổn mạng Hội HIền Mẫu giáo xứ Thánh Giuse, Tulsa.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng và tràn đầy sự vui mừng. Bài giảng của Cha xứ rất sâu sắc và cảm động nói về những gương sáng và sự hy sinh, thánh thiện cùng những đau khổ của Thánh nữ Monica, đã làm hoán cải được người con là Augustino, và sau này đã trở thành một vị đại Thánh của Giáo Hội. Thật là một tấm gương cho các chị em trong Hội Hiền Mẫu noi theo. 

Có thể nói, cuộc đời của Thánh nữ Mônica là những chuỗi ngày dài trong nước mắt vì sự ngang tàng, độc ác của người chồng ngoại giáo và sự hoang đàng của đứa con trai. Nhưng với một lòng tin cậy mạnh mẽ vào ơn Chúa, Thánh nữ đã miệt mài trong cầu nguyện, kiên trì trong gương sáng, và đã cảm hóa được người chồng, đưa người con bỏ đàng tội lỗi, và sau này trở thành một vị thánh lớn trong Giáo hội.


Lạy Chúa, xin nhận lời Thánh nữ Mônica chuyển cầu mà ban cho chúng con, nhất là những người vợ, người mẹ trong các gia đình luôn có đời sống thánh thiện, hiền lành và yêu thương, kiên trì và trung thành, tin tưởng và phó thác nơi Chúa như Thánh nữ Mônica.

Nguyện xin Thánh nữ Monica luôn cầu thay nguyện giúp để những nhân đức nơi Người được lan toả nơi quý bà, quý cô và quý chị em, đặc biệt nơi từng chị em hội viên trong Hội Hiền Mẫu giáo xứ Thánh Giuse này.


Mừng lễ Thánh Nữ Monica hôm nay, nguyện xin Chúa ban cho chị em Hiền Mẫu chúng con được tràn đầy Hồng Ân Chúa, và biết sống bác ái yêu thương hy sinh cho chồng con như thánh Bổn Mạng Monica . Amen.

Nguyễn Nương

Hội viên Hội Hiền Mẫu

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....