Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 23 Thường niên. Năm C_2022

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 23 Thường niên. Năm C. Số 905

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Kn. 9, 13-18. Sự khôn ngoan của Thiên Chúa vượt xa suy nghĩ và hiểu biết của con người.  Chúng ta cầu xin Thiên Chúa ban khôn ngoan và Thánh Thần cho chúng ta, để chúng ta được sống đẹp lòng Chúa và được cứu rỗi.  Đó là nội dung bài đọc trích sách Khôn ngoan tuần này.

Bài Đọc 2. Plm. 9, 10-17.  Thánh Phaolô đang bị cầm tù vì Chúa.  Ông viết thư xin bạn ông là Philêmon nhận người nô lệ Ônêsimô như anh em trong Chúa.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.

Tin Mừng. Lc. 14, 25-33. Trong Tin mừng thánh Luca hôm nay, Chúa Giêsu dạy chúng ta khôn ngoan chọn Chúa, yêu mến Chúa trên hết, từ bỏ tất cả những gì cản trở chúng ta, và sẵn sàng vác thập giá theo Chúa. 

Đáp ca: Thân lạy Chúa, Ngài là chỗ chúng con dung thân,
                               từ đời nọ trải qua đời kia.
                        

Kinh Thánh Tuần Tới: Xh. 32, 7-14; 1Tm. 1, 12-17; Lc. 15, 1-32. 

Suy Niệm.

Trong bài Tin mừng, Chúa nói với dân chúng đi theo Người 2 điều: một là phải từ bỏ, hai là phải vác thập giá. Tại sao đi theo Chúa thì phải từ bỏ? Vì đi theo Chúa giống như đi leo núi. Nếu mang nhiều thứ cồng kềnh thì sẽ bận vướng nặng nề khiến không leo nhanh được, thậm chí còn có thể bỏ cuộc. Vậy phải từ bỏ những gì? Chúa Giêsu kể: phải bỏ “cha mẹ, vợ con, anh chị em và cả mạng sống mình.” Qua cách nói “Cha mẹ, vợ con, anh chị em”, Chúa muốn ám chỉ tới những gì thân thiết nhất của mình. Gia đình là tốt, mạng sống là cần. Gắn bó với gia đình và tha thiết với mạng sống không có gì là xấu cả. Tuy nhiên bất cứ khi nào cảm thấy 2 thứ đó trở thành những sự cản trở thì người theo Chúa phải can đảm từ bỏ. Điều quan trọng thứ hai mà Chúa Giêsu căn dặn chúng ta là vác thập giá. Tại sao muốn đi theo Chúa phải vác thập giá? Thập giá có nghĩa là nhận chịu những đau khổ, hy sinh, thiệt thòi vì đức tin, vì Tin mừng và vì Chúa. Điều thứ hai này có liên quan tới điều thứ nhất: từ bỏ những thứ bận vướng để có thể vác thập giá theo Chúa, để sống đức tin, sống Tin mừng, và để được hạnh phúc Nước Trời.

Reflection.

Wisdom 9:13-18b. The Book of Wisdom reminds us of our limitations as human beings. By ourselves, we cannot understand God and God's ways. We have enough trouble trying to figure out the world around us! But if we have the gift of God's spirit of wisdom, we can learn to walk in God's ways. We can grow in our knowledge of God's intentions for us.. How can we open ourselves to this gift?

Philemon 9:10, 12-17. The letter of Paul to his friend Philemon is one of warmth and beauty. Paul is making an appeal for Onesimus, Philemon's slave who has run away to be with Paul in prison. He asks Philemon to treat Onesimus not as a lowly slave but as a brother in Christ. Can you speak up for people who are being treated badly and need help? How? 

Luke 14:25-33. On his way to Jerusalem, Jesus stops to give a talk to a great crowd of people who want to follow him. Jesus insists that no one can be his disciple who does not consider him before family or self. The disciple who thinks he or she can serve Jesus part-time is foolish. She is like a builder who has no idea how much it will cost to complete a tower. He likes a king who goes to battle with no idea how many troops his enemy has. The disciple must be willing to renounce, give up everything out of love for Christ, and carry the cross to follow Him. Do you choose Jesus each day in your life? Why or why not? How? How are you learning more about Jesus so that you can choose to follow him?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.


Thứ Hai.  1Cr. 5, 1-8; Lc. 6, 6-11. Thánh lễ 8 giờ sáng. Lh. Alexu
Thứ Ba.   1Cr. 6, 1-11; Lc. 6, 12-19.    Lh. Anna
Thứ Tư.   1Cr. 7, 25-31; Lc. 6, 20-26.  Xin tạ ơn&bằng an
Thứ Năm. Sinh nhật Đức Mẹ.            Gia đạo bằng an/Gđ. Hứa Hồng Hoa
Thứ Sáu.  1Cr. 9, 16-27; Lc. 6, 39-42. Lh.Annê&Gioakim
Thứ Bảy. 5 giờ chiều.  Lh. Giuse Lh.Tôma&Lucia/Gđ. Bà Quế
Chúa Nhật. Lh.Matino –LhTeresa Đỗ T Nguyệt – Lh.Maria Ngô T Tín
                    Lh. Phêrô Trương C Hoàng - Lh.Maria Ng T Châu –Lh. Ông bà ngoại

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                              Thừa Tác Viên                      

5. Hội Hiền Mẫu                                   Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Lê Huy Bình/Trần Hồng Trang         Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Phương
10. Nguyễn Quang/Phạm Lan Thanh  Sơ Ánh Tuyết/ Lê Đ Phong/Ng. Th. Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.


5. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K Loan          Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. Văn Cả/Võ Ánh Tuyết            Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Cả
10. Ng. Thanh Ban/Ng. Ngọc Yến    Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trường Giang/Ng Tr. Hải

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $5,137.  

Gđ. Nguyễn Trung Hải ủng hộ 4 cây đèn rước: $2,000.

Quĩ Xây Dựng:

Châu Huỳnh&Tây Linh Nguyễn 1,000
Bán thịt nướng&chè                     994
Trần Thị Tho                                 500
Quảng cáo trên website gx          400
Đặng Phương&Thủy                    200
Trần Uyên Phương                      200
Bùi Minh Hiền                              200
Trần Văn Thái                              200
Dũng Nguyễn                              100
Gđ. #133                                       50
Tổng cộng:                           $3,844

Bảo Trợ Lịch Phụng Vụ 2023:

Ẩn danh                           1,000
Chợ Quê Hương             1,000
Nhà hàng Osaka             1,000
Asian Cusine                      500
Miami Nail                          500
Nhà hàng Trang Lê            500
Phở Nhi                              500
Nhà hàng Việt Hương        500
Chợ Asian Mart                  500
Nhà hàng Ri-Lê                  200
Cedar Ridge Family Clinic 100
Tổng cộng:                  $6,300
    

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn ban bảo trì đã giúp hoàn thành mái nhà kho che tránh mưa nắng.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thánh Lễ Thứ Hai. 

Xin chú ý! Thánh lễ Thứ Hai tuần này, ngày 5, Lễ Lao Động, sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Không có Thánh lễ 6 giờ chiều.

Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới, ngày 11. Xin những người được mời nấu những món ăn vui lòng nhận lời cộng tác với hội.  Chân thành cám ơn sự hy sinh của mọi người.

Đức Giám Mục Kêu Gọi Đóng Tương Xứng.

Trong dịp đến dâng Thánh lễ và dự tiệc mừng kỷ niệm 1 năm cung hiến thánh đường Chúa nhật tuần vừa qua, Đức giám mục giáo phận đã chân thành dâng cúng số tiền $1,000 đô la cho giáo xứ, và kêu gọi tất cả mọi gia đình hưởng ứng đóng góp tương xứng, để giúp trả nợ ngôi thánh đường.  Những gia đình đã hưởng ứng được đăng trong danh sách để trước thánh đường. Xin kêu mời mọi gia đình hưởng ứng lời kêu gọi của Đức giám mục.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chân Thành Cám Ơn.

Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, chân thành cám ơn  tất cả mọi người, nhóm, ban, đã hy sinh thời giờ, và công sức giúp đỡ mọi công việc trong dịp tổ chức mừng ngày kỳ niệm 1 năm cung hiến thánh đường Chúa nhật vừa qua được tốt đẹp.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Bảo Trợ Lịch Phụng Vụ 2023.

Giáo xứ đang tiến hành thực hiện lịch phụng vụ năm 2023, và cần sự ủng hộ, bảo trợ của những cá nhân và cửa tiệm, văn phòng hay nhà hàng. Lịch sẽ in bằng giấy cứng và màu, có hình những ngày lễ trọng, Lời Chúa hàng ngày và trong tháng.  Công ty, văn phòng, cửa tiệm muốn đăng quảng cáo, hay những ân nhân muốn bảo trợ, xin liên lạc với linh mục chánh xứ, và sẽ đăng số tiền ủng hộ trong phần tài chánh.  Chân thành cám ơn những ân nhân, cửa tiệm, nhà hàng, và văn phòng đã tham gia bảo trợ. Và cám ơn ông phó chủ tịch Ng. Trung Hải đã dâng cúng số tiền $2,000 cho 4 cây đèn rước. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Tết Trung Thu

Tết Trung Thu năm nay sẽ được tổ chức vào tối Chúa nhật, ngày 11 tháng 9, lúc 7 giờ, gồm những tiết mục vui nhộn và hào hứng cho mọi người, nhất là cho các em học sinh như thi lồng đèn, trang phục và tài năng. Ngoài ra còn có ăn bánh, phát quà và rước đèn. Nếu muốn tham dự những tiết mục trên. xin liên lạc với ông phó chủ tịch Nguyễn Trung Hải, số điện thoại: 918-830-5322. Xin mời mọi người tham dự.  

Nhạc Hội Kỷ Niệm Thánh Hiến Thánh Đường.

Để mừng kỷ niệm 1 năm thánh hiến thánh đường, giáo xứ sẽ tổ chức buổi đại nhạc hội với chủ đề “Tất Cả Là Hồng Ân”, vào ngày 17 tháng 9.  Có sự góp mặt của những ca sĩ nổi danh Lương Tùng Quang, Minh Tuyết và Triệu Khắc Vinh, và sẽ bán những thức ăn ngon.  Giá vé vào cửa $30, và giá những bàn VIP là $1,200.  Xin kính mời.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....