Thứ Tư, 31 tháng 8, 2022

Kỷ niệm Một Năm Ngày Thánh hiến ngôi Thánh đường mới

Trong bầu khí êm dịu buổi sáng của những ngày đầu thu, với những làn gió hiu hiu nhè nhẹ làm mát lòng người, báo hiệu một ngày đẹp trời dễ chịu sau chuỗi ngày hè nóng bức oi ả. Hòa cùng niềm vui đơn sơ ấy, hôm nay Chúa Nhật thứ 22 thường niên ngày 28/8/2022, kỷ niệm một năm thánh hiến ngôi thánh đường thân yêu tràn đầy tình yêu thương hiệp nhất. Chính tại nơi đây trong suốt một năm qua, từ chủ chiên đến đoàn chiên, bất kể mưa nắng, bão bùng, tuyết đá,… quây quần bên bàn Tiệc Thánh để cảm nghiệm tình yêu thương của Chúa Giêsu qua bí tích Thánh Thể.

Trước giờ cử hành Thánh lễ, mọi người trong giáo xứ cùng nhau tiến vào khu vực thánh đường với lòng nao nức và vui tươi. Nam thanh nữ tú quần áo lượt là với muôn màu muôn vẻ; các bà mẹ thì thướt tha dịu dàng trong tà áo dài màu xanh; quí ông mặc tây phục thật lịch lãm; các anh chị em ca đoàn của giáo xứ xúng xính trong bộ đồng phục mới. Mọi người tươi cười chào hỏi nhau trong niềm vui tươi phấn khởi, tất cả tạo nên một không khí nhộn nhịp và sinh động.

Hòa cùng dòng người rộn rã ấy, Đức Giám mục địa phận, ngài cũng mau chóng rảo bước về phía thánh đường. Khâm phục thay một mục tử thánh thiện, tốt lành và rất hòa đồng. Ngài tự lái xe đến và tay mang áo lễ tay xách vali đựng hai vật dụng mang tính quyền lực của người là mũ và gậy. Tạ ơn Chúa, địa phận chúng con đã có người cha tuyệt vời như vậy.

Xem hình ảnh

Đúng 10g00 thánh lễ bắt đầu với tiếng hát “Tiến vào Thánh cung…”. Chủ tế thánh lễ kỷ niệm hôm nay là Đức cha David Konderla, giám mục Giáo phận Tulsa, cùng đồng tế với ngài là linh mục chánh xứ Antôn Nguyễn Văn Đô và linh mục Phêrô Nguyễn Vũ Trọng Duy. Thánh lễ được cử hành trong bầu khí trang trọng và sốt sáng.

Chia sẻ trong Thánh lễ hôm nay, Đức giám mục nhấn mạnh về tình yêu của Thiên Chúa đối với loài người qua cái chết trên Thập giá. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người trong giáo xứ hãy biết sống hiệp nhất yêu thương như Chúa đã yêu chúng ta. Hãy cùng nhau Tạ ơn Chúa về những hồng ân mà Chúa đã ban cho cộng đoàn giáo xứ, cho từng gia đình và cho mỗi người chúng ta.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV đã đại diện cộng đoàn cám ơn Đức cha, quý cha, quí sơ và mọi người đã đến hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn hôm nay. Cũng trong niềm vui ngày hôm nay, ông chủ tịch đã công bố tài chánh với số tiền đã chi trả và khoản nợ còn lại của ngôi thánh đường. Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng ta ngôi thánh đường này, cảm ơn tất cả những tấm lòng đã hy sinh quảng đại đóng góp cho công việc xây dựng Nhà Chúa.  

Sau thánh lễ, mọi người cùng hiệp thông trong bữa cơm thân mật tại Hội trường Mẹ LaVang, để mừng kỷ niệm đệ nhất chu niên cung hiến thánh đường. Buổi tiệc mừng tuy đơn sơ, nhưng đầy ắp sự yêu thương, hiệp nhất và đoàn kết của mọi người trong giáo xứ.

Nhìn lại một năm qua với biết bao nhiêu hồng ân mà Chúa đã thương ban cho giáo xứ chúng ta. Chính nơi ngôi thánh đường này, giáo xứ chúng ta đã cùng nhau cử hành và lãnh nhận các bí tích, tham gia các nghi lễ phụng vụ, và đặc biệt là cùng nhau tham dự bàn tiệc Thánh Thể mỗi ngày.

Trong tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa, ước mong mỗi gia đình, mỗi thành viên trong giáo xứ luôn biết sống đoàn kết, yêu thương, chung tay góp sức để phát triển giáo xứ mỗi ngày một tốt đẹp hơn, hầu làm sáng danh Chúa. Xin Chúa chúc lành cho giáo xứ và cho mỗi người chúng ta.

Tulsa 28/8/2022

Ông cố Nguyễn Thanh Ban



Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....