Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2023

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ 26 Thường Niên. Năm A_2023

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 26 Thường niên. Năm A. Số 961

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Ed 18, 25-28.  Trong bài đọc 1 hôm nay, qua ngôn sứ Êdêkien, Thiên Chúa kêu gọi người công chính và kẻ bất lương cố gắng sống tốt lành hơn để khỏi phải chết mà được sống.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.

Bài Đọc 2. Pl 2, 1-11. Trong đoạn thư sau này, thánh Phaolô khuyên chúng ta hãy sống theo gương Chúa Giêsu: Người đã khiêm nhường, tự hạ mình xuống tột độ và vâng lời đến chết, nên được Thiên Chúa Cha tôn vinh. 

Tin Mừng. Mt. 21, 28-32. Qua dụ ngôn hai người con, Chúa Giêsu dạy chúng ta phải vâng nghe và sống theo ý Thiên Chúa muốn, và nhất là phải biết hối cải, thay đổi từ trong tâm hồn, để được vào Nước Trời. Đó là ý nghĩa Tin mừng hôm nay.

Đáp caLạy Chúa, xin hãy nhớ lòng thương xót của Chúa.

Kinh Thánh tuần tới.  Is. 5, 1-7; Pl. 4, 6-9; Mt. 21, 33-34.

Suy Niệm.

Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đề cập đến hai loại người qua hình ảnh hai người con. Người con thứ nhất, bảo đi làm thì nói không, nhưng sau đổi ý đi làm như lời người cha bảo. Người con thứ hai, thưa dạ, vâng, nhưng rồi không đi làm. Chúa đã giải thích cho chúng ta biết: người con thứ nhất ám chỉ những người thu thuế và những người tội lỗi, họ bị xã hội Do Thái khinh miệt nhất.  Sau đó ăn năn sám hối, đi làm.  Ngược lại, người con thứ hai, ám chỉ những kinh sư, Pha-ri-sêu và dân chúng thời ấy, những người tự xưng mình là đạo đức và tốt lành, nhưng chỉ là giả hình, bề ngoài. Họ là những người nói mà không làm. Tóm lại, bài Tin Mừng kêu gọi chúng ta hãy xét lại: lời nói và việc làm của chúng ta có đi đôi với nhau không? Trong đời sống đức tin, tâm hồn chúng ta có phải là tâm hồn Kitô đích thực không?  Đời sống của chúng ta có thể hiện những gì chúng ta tuyên xưng không? Hay chúng ta chỉ có cái vỏ Kitô bên ngoài? Nếu chúng ta sống như vậy, chúng ta hãy coi chừng, chúng ta sẽ bị Chúa cảnh cáo: những người khác sẽ vào Nước Thiên Chúa, còn chúng ta thì sao?  Hãy sống lời Đức Maria kêu gọi trong Tháng Mân Côi này: “Ăn Năn Sám Hối; Cải Thiện Đời Sống; Năng Lần Hạt Mân Côi.”

Reflection.

Ezekiel 18:25-28We can either turn our lives toward God or away from God. The choice is ours to make. We must choose between a life of virtue or a life of sin. And God, in turn, will judge each one according to his or her choice. Some people complained to Ezekiel the prophet that this was not fair of God. But God turned the tables on them by saying that they were the ones who were unfair in trying to get out of their responsibility. What choice do we have? Will you look at your life to see what God is asking of you?

Philippians 2:1-11. The second reading is taken from what has been called Paul's letter of joy. He is writing to the Christians of Philippi, whom he dearly loves. To be one in Christ with his friends is Paul's great desire. What joy they will experience if they put on the attitude of Christ toward others and if they put aside all selfishness! What virtues does he mention that could make our attitudes more Christ-like? Who encourages you? How?

Matthew 21:28-32. Jesus tells a parable to a group of religious leaders. He wants them to figure out which one of the sons did his father's will. Was it the one who said yes but never showed up? Or was it the one who said no but later repented and carried out the father's wishes. Sometimes people can deceive us by smooth talk. But God is never deceived. Like Jesus, our lives can be a "yes" to God the Father in word and deed. Jesus is making it clear that sinners who repent are entering the kingdom before the priests and elders who did not repent and believe. What do you think of this?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.          

Thứ Hai.   Dcr. 8, 1-8; Mt. 18, 1-10.        Xin tạ ơn&bằng an/Gđ. Long Hoàng

Thứ Ba.    Dcr. 8, 20-23; Lc. 9, 51-56.    Lh. Giuse
Thứ Tư.    Nkm. 2, 1-8; Lc. 9, 57-62.      Lh. Anna/Gđ. Long Hoàng
Thứ Năm. Nkm. 8, 1-12; Lc. 10, 1-12.    Xin tạ ơn Đức Mẹ
Thứ Sáu.  Bar. 1, 15-22; Lc. 10, 13-16.  Lh. Giuse&Các Lh.
Thứ Bảy.    5 giờ chiều. Lh. Maria/Gđ. Ng. Th Quang – Tạ ơn/Hội Đền tạ
Chúa Nhật. 8&10. Lh. Gioakim - Maria – Teresa – Xin tạ ơn/Gđ. Ng V Sinh
                    Lh. Gioan Bao/Gđ. Ng V Anh - Lh. Maria Duyên/Gđ. Uyên Phương

Phụng Vụ Tuần Này

         Đọc Lời Chúa                        Cho Rước Mình Thánh                     

5. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ Thị Loan        Sơ Liên
8. Ng. Danh Nhân/Trần Thị Tho        Sơ Liên/Sơ Phượng/Ng. Tr. Trực
10. Hội Hiền Mẫu                             Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Th Ban/Lê Th Xuân

Phụng Vụ Tuần Tới

5.  Hội Hiền Mẫu                                Sơ Liên       

8. Lê Huy Bình/Trần H Trang              Sơ Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. Tr. Trực
10. Ng. Trường Giang/Ng. Hồng Ân   Sơ Bạch Tuyết/Ng. Tr Hải/Ng. Th Ban

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,906            

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện trong Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Giờ Tôn Sùng Thánh Thể.

Giờ tôn sùng Thánh Thể  chiều Thứ Bảy tuần tới, ngày 7, sẽ do Hội Hiền Mẫu phụ trách. Xin mọi người tham dự để cùng thể hiện tình yêu và lòng tôn sùng Chúa Giê-su trong Bí tích Thánh Thể, hồng ân cao quí mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại.   

Tết Trung Thu

Tết Trung Thu năm nay sẽ được tổ chức vào tối Chúa nhật hôm nay, ngày 1 tháng 10, lúc 7 giờ, gồm những tiết mục vui nhộn và hào hứng cho mọi người. Và sẽ có phát quà cho các em.  Xin mời mọi người tham dự.  

Lớp Khai Tâm (Lớp 2).

Để chuẩn bị cho các em lớp học Xưng Tội và Rước Lễ lần đầu, thân mời phụ huynh các em lớp Khai Tâm (lớp 2) tham dự buổi họp Chúa Nhật, ngày 8 tháng 10, sau Thánh Lễ 10 giờ, trong nhà nguyện.

Chương Trình Trả Nợ Ngôi Thánh Đường.

Xin kêu gọi tất cả mọi gia đình trong giáo xứ tham gia đóng góp chương trình trả nợ ngôi thánh đường mới. Xin xem danh sách những gia đình đã đóng góp và số tiền trên bảng trước nhà thờ. Danh sách những gia đình quảng đại đóng góp tuần vừa qua.

Gđ. Bùi Văn Tiến              $1,200
Gđ. Nguyễn Viết Phương $1,100
Gđ. Nguyễn Đoàn             $1,032
Gđ. Trần Ngọc Ánh             $500
Gđ. Nguyễn Xuân Tuyết     $400
Gđ. Lisa Nguyễn &Lý Thắng $300
Xin Thánh Gia, Chúa Giê-su, Đức Maria, Thánh Giuse, ban muôn ơn lành
cho các gia đình đã, đang và sẽ quảng đại đóng góp.

Cung Nghinh Đức Maria Và Thánh Giuse.

Tháng Mười là Tháng Mân Côi kính Đức Maria. Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh Đức Maria và Thánh Giuse trước Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, hôm nay. Xin mọi người tham dự.

Bán Thức Ăn.

Nhóm Bảo trì và Ẩm thực sẽ bán thức ăn gà ướp muối ớt nướng và bún bò vào Chúa nhật tuần này. Chân thành cám ơn mọi người, và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành. Mời mọi người mua ủng hộ.

Chầu Thánh Thể Gia Trưởng.

Xin mời các gia trưởng hy sinh thời giờ tham dự giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào chiều Thứ Sáu đầu tháng tuần này, ngày 6, lúc 5 giờ 30, trước Thánh lễ 6, để xin Chúa Giêsu Thánh Thể thánh hoá bản thân và cho các gia đình trong giáo xứ.

Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào chiều Thứ Bảy đầu tháng tuần này, ngày 7, lúc 4 giờ 30, trước Thánh lễ 5 giờ.  Xin các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. Trong lần bán thức ăn Chúa nhật tuần vừa qua, Hội thu được số tiền $3,000. Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh nấu những món ăn và giúp đỡ mọi công việc.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Ghi Tên Thừa Tác Viên Đọc Sách Và Cho Chịu Lễ.

Những ai muốn tình nguyện tham gia phần vụ đọc sách và cho chịu lễ, trong các Thánh lễ vọng 5 giờ  chiều Thứ Bảy, / 8 và 10 giờ sáng Chúa nhật, vui lòng ghi tên vào danh sách ở cuối nhà thờ.  Những người đương nhiệm, xin cũng vui lòng ghi tên lại. Sau đó sẽ có buổi hướng dẫn.

Họp Phụ Huynh Các Em Lớp Thêm Sức.

Thân mời quý phụ huynh của các em trong lớp Thêm Sức tham dự buổi họp quan trọng vào Chúa Nhật tuần tới, ngày 8 tháng 10, sau Thánh lễ 10 sáng, tại phòng bát giác của nhà thờ cũ.  Quý phụ huynh sẽ được thông báo về chương trình học của các em cùng một số điều cần thiết mà các em cần hội đủ cho việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.  Chân thành cám ơn sự hợp tác của quý phụ huynh.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....