Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Hạnh phúc là gì?

Là con người thì ai ai cũng muốn hạnh phúc và nỗ lực đi tìm hạnh phúc. Hạnh phúc là khát vọng ngàn đời của mỗi người. Nhưng không phải ai cũng có những quan niệm đúng về hạnh phúc.
Có người nhận định: hạnh phúc là có thật nhiều tiền, danh vọng hay sắc đẹp, có chăng là quyền lực,... Cũng có kẻ cho rằng: thưởng thức thiên nhiên, uống trà ngâm thơ, quên đi sự ồn ào nơi phồn hoa đô thị là hạnh phúc rồi.
Có muôn lối nhìn về hạnh phúc tùy theo quan niệm của mỗi người. Hạnh phúc không như bông hoa bên đường mà có thể hái được; cũng chẳng giống chiếc áo, xe đạp,…có thể vẽ ra hoặc mua bán. Chưa hẳn những người giàu đã hạnh phúc hơn kẻ sống trong túp lều tranh rách nát. Biết bao nhiêu người đi tìm hạnh phúc để rồi chết trong sự thất vọng vì hạnh phúc không nằm trong những cái bên ngoài. Nó thuộc chiều sâu của tâm hồn.
Với tôi, hạnh phúc thật nhỏ nhoi như tia nắng ấm chiếu xen qua kẽ lá. Mỗi khi tôi nở một nụ cười với người bạn không ưa, hay bớt chút thời giờ khi ai đó có việc cần giúp, những khi làm hết mình cho việc bổn phận,… Tất cả những điều ấy làm tôi thấy lòng mình được trải rộng, trái tim được mở ra, sự sống được tồn tại.
Phải chăng hạnh phúc chính là khát khao được sống, được hiện diện, được yêu thương. Đi tìm hạnh phúc cũng là đi tìm sự sống. Sống là tồn tại, tồn tại mới có yêu thương.
Hạnh phúc là tình yêu. Tình yêu nối dài ước mơ và ước mơ thường hướng con người hạnh phúc. Hạnh phúc chính là sự sống và là tình yêu. Tình yêu và sự sống như đôi cánh đưa con người bay vào khung trời hạnh phúc.
hoathuytien


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....