Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Công tác làm lá Mùa Chay 2012

Trong chương trình gây quĩ để xây dựng nhà thờ và nhà xứ, và như đã được thông báo mấy tuần trưóc đây, hôm nay bắt đầu công tác làm lá.  Từ sáng sớm, khi mặt trời vừa mới ló dạng ở chân trời, chiếu tỏa những tia sáng báo hiệu cho một ngày mới, một số anh em trong hội đồng mục vụ đã không ngại thời tiết lạnh lẽo của một sáng mùa Đông, đến nhà thờ lái chiếc xe truck của anh Quỳnh cho mượn, kéo thêm một rờ mooc do anh Thiết hy sinh cho giáo xứ xử dụng trong công tác này, đến công ty Ziegler để chở những bó lá đem về.
Khi về đến nhà thờ lúc đó vào khoảng 9 giờ sáng, thì một đám đông khoảng hơn 40 người đang chờ đón, gồm những em học sinh hôm nay được nghỉ, cho đến các bô lão đã không quản ngại hy sinh thời giờ và sức lực hầu gây dựng những cơ hội cho thế hệ mai sau, đến để cùng chung tay và cùng một tinh thần tham gia vào công tác này.
Sau khi đã khiêng những bó lá xuống và chất vào hội trường, tất cả mọi người bắt tay vào công việc.  Người thì chặt, người khác thì tước, người khác nữa thì đếm và bỏ vào bao từng bó 100 lá như công ty đã ấn định. Những tiếng vang của nhát dao chặt mạnh xuống mặt gỗ, cuộn vào những cười nói thân thiện, tạo thành một bản hát hoà vang như những “nốt nhạc” phát xuất từ trong những trái tim chất chứa tình yêu mến Thiên Chúa và hy sinh cho cộng đoàn giáo xứ.  Thật là một khung cảnh ấm cúng tuy bên ngoài khí hậu còn lạnh.
Đến trưa, tất cả mọi người đã được “bao” một bữa ăn do chị Luyến khoản đãi, tuy đơn sơ cơm chiên và mì xào, nhưng được trộn vào với những gia vị thương yêu và hy sinh, nên làm cho tất cả mọi người cảm thấy ngon miệng. Sau đó mọi người tiếp tục công việc vì biết rằng phải “thanh toán” hết những đống lá chất trên bàn. 
Đến chiều, một số đông người sau khi đi làm về đã đến tiếp viện, trong số đó có nhiều bạn trẻ chất chứa một tinh thần hăng say và đầy nhiệt huyết.  Những tiếng nói cười  lại tiếp tục vang lên hun đúc tinh thần đoàn kết và hiệp nhất mọi người trong tình yêu của Chúa Kitô.
Đến 9 giờ tối, công tác đã chấm dứt với số lượng vượt chỉ tiêu là hơn 600 bao lá.  Mọi người vui mừng tạ ơn Chúa ra về và hẹn sẽ tiếp tục gặp lại ngày mai và những ngày kế tiếp để hoàn thành công tác làm lá. 
Xin Chúa chúc lành và ban nhiều ơn phúc xuống trên quí vị. 


Lm. Quản Nhiệm

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tạ Ơn Chúa vì tinh thần hiệp nhất của giáo xứ. Hy vọng giáo xứ sớm có được nhà thờ mới.

Con chiên nhỏ nói...

Cám ơn cha quản nhiệm và hội đồng mục đã tạo điều kiện cho mọi người trong giáo xứ thể hiện tình đoàn kết, yêu thương, hy sinh thời gian và cùng chung tay xây dựng giáo xứ.

austin nói...

Ta on Chua me Maria ,thanh ca Giuse. Cam on Cha Xu, Hoi Dong Muc Vu da luon quan tam lo lang de xay dung mot Giao Xu Cong Giao lanh manh, yeu thuong va duc tin Cong Giao. Cong tac lam la mua Chay la mot bieu tuong thuc te. Moi nguoi deu co gang hy sinh tham gia, that la mot hinh anh qui gia cua mot Dai Gia Dinh. Neu ai chua co co hoi tham gia, xin co gang tham gia, qui vi se that cam dong va thay minh that la nguoi Cong Giao.

Emily nói...

Dung la that cam dong khi thay mot cong doan giao xu cung nhau lam la, do la mot viec lam that huu ich va co y nghia.

Tìm kiếm ....