Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Thông tin giáo xứ

Giáo Xứ Thánh Giuse.
Địa Phận Tulsa, Oklahoma.
14905 E 21st St. S. Tulsa, Ok. 74134. Tel: 918-438-1380
http://www.gxgiusetulsa.blogspot.com
Lm. Antôn Nguyễn Văn Đô, chánh xứ.

Tin Mừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa nhật Thứ Ba Mùa Chay. Năm B. Số 377


Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Và Buộc:  6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều  & Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Xh. 20, 1-17.  Bài đọc sau đây thuật lại sự việc sau khi Thiên Chúa cứu dân Do thái khỏi đời sống nô lệ bên Ai cập, Người ban cho họ 10 điều răn, để giúp họ trung thành thờ phượng kính mến Chúa và thương yêu giúp đỡ, sống bình an, hòa thuận với mọi người. Đó là nộI dung bài đọc 1 hôm nay.

Bài Đọc 2.  1Cr. 1, 22-25.  Trong khi dân Do thái và Hy lạp tìm dấu lạ và khôn ngoan thế gian, thánh Phaolô rao giảng Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là sự khôn ngoan vô cùng của Thiên Chúa.  Đó là ý nghĩa của bài đọc thứ 2 tuần này.

Tin Mừng.  Ga. 2, 13-25.  Tin mừng hôm nay thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu lên Đền Thờ, thấy dân chúng buôn bán trong đó, thì nổi giận đánh đuổi họ, vì Người muốn mọi người tôn trọng sự trang nghiêm, và thánh thiêng của Đền Thờ, là thân thể Người, là nhà cầu nguyện, và là Nhà Chúa ngự.      

Đáp ca. Lạy Chúa, Chúa có lời ban sự sống đời đời.

Kinh Thánh tuần tới:  2Sb. 36, 14-23; Ep. 2, 4-10; Ga. 3, 14-21.
Suy Niệm. Đọc Tin Mừng, rất ít khi chúng ta thấy Chúa Giêsu nổi giận.  Ngài bình thản đón lấy nụ hôn phản bội của Giuđa.  Ngài lặng lẽ trước những lời cáo gian buộc tội.  Chính Ngài đã mời ta học nơi Ngài bài học hiền lành và khiêm nhượng. Vậy mà trong bài Tin Mừng Chúa Nhật hôm nay chúng ta thấy Chúa Giêsu nổi giận:  Ngài dùng roi xua đuổi những người buôn bán ra khỏi đền thờ.  Ngài còn lật nhào bàn ghế của những người trao đổi tiền bạc!  Khi người ta thắc mắc hỏi Ngài lấy quyền gì mà làm như thế, Ngài cho biết: "Cứ phá đền thờ này đi, trong vòng 3 ngày ta sẽ xây lại" (Ga.2:19).  Qua câu trả lời đó, Chúa Giêsu cho biết chính thân xác Ngài là Đền thờ. Khi cho chúng ta biết thân xác Người là Đền thờ, Chúa Giêsu cũng cho ta biết rằng: Thiên Chúa muốn ngự trong tâm hồn con người hơn là trong những nhà thờ bằng đá bằng gạch, dù là rất sang trọng đẹp đẽ.  Chúa yêu thương con người.  Niềm vui của Chúa là được ở giữa loài người. Tâm hồn con người chính là một cung thánh ấm áp cho Chúa ngự. Chúa đâu muốn ở trong những ngôi nhà thờ to lớn, đồ sộ, sang trọng, lộng lẫy, nhưng lại lạnh lẽo, chẳng có tiếng đọc kinh cầu nguyện, chẳng có lòng sốt mến. Chúa yêu thương và Chúa muốn được đáp lại bằng tình yêu.  Chúa muốn ở trong đền thờ tâm hồn con người. Tâm hồn con người chính là đền thờ, là cung thánh đẹp đẽ nhất mà Chúa yêu thích ngự đến. Lạy Chúa!  Xin ban ơn giúp sức cho con để trong mùa chay thánh này con biết cố gắng nỗ lực thanh tẩy tâm hồn để xứng đáng là Ưền Thờ cho Chúa ngự, xứng đáng trở thành của lễ dâng lên Thiên Chúa. Amen.

Reflection.
Exodus 20:1-3, 7-8,12-17If you have ever wondered where the Ten Commandments appear in the Bible, here is the answer in today's first reading from Exodus. These are the commandments as God delivered them to Moses on Mount Sinai. Recall that the first three commandments guide us in our relationship with God and our duties towards him. The remaining commandments guide our relationships with others and our responsibilities towards them.  Which of God's laws do you think the world is most in need of right now? Why?  What does this reading have to say about why the Sabbath day is holy? How do you and your family keep Sundays holy?

1 Corinthians 1:22-25. In Jesus' time, the Greeks were the intellectual and artistic leaders of the world. They took great pride in their wisdom. But they lacked faith. Paul's letter informs his readers that for Jews and Greeks alike, Christ crucified is a "stumbling block" to their worldly wisdom. They could not imagine believing in a God who would lay down his life out of love for his people. Their pride would not allow them to think of such a thing. What examples can you give illustrating the difference between the wisdom of God and the wisdom of the world?   Is there anything in Jesus himself or in his teachings that is a stumbling block or an obstacle to you at this point in your life? Explain.

John 2:13-25. Watch out for Jesus in today's gospel! He has come up to the temple at Passover time and he is very angry about what he sees there. So he brandishes a whip to drive the money-changers and sacrificial animals out of the temple. "Stop turning my Father's house into a marketplace!" he says with frightening authority. His disciples attribute his emotional outburst to zeal or intense passion for the house of God. Does the fiery anger of Jesus surprise you? Why or why not? Are there times when it is right to express justified anger? Explain. How do you think believers should show love and respect for God's house?  How will you practice having a faithful heart as Lent continues?

Bài Đọc Và Ý Lễ.
Thứ Hai.     2V. 5, 1-15; Lc. 4, 24-30.       Xin như ý/Gđ. Huân Nguyễn   
Thứ Ba       Đn. 3, 25-43; Mt. 18, 21-35   Lh. Anê/Gđ. Nguyễn Văn Khá
 Thứ Tư.     Đnl. 4, 1-9; Mt. 5, 17-19.       Lh. Tôma. 
Thứ Năm.  Gr. 7, 23-28; Lc. 11, 14-23.    Lh. Maria
Thứ Sáu.    Hs. 14, 2-10; Mc. 12, 28-34.  Các Lh./Gđ. Cẩm Vũ  
Thứ Bảy.   
Chúa Nhật.  Lh. Inê

Phụng Vụ Tuần Này.       
     Đọc Lời Chúa             Thừa Tác Viên Thánh Thể                 Giúp Lễ
5:30. Đỗ Cẩn/Ng. Thị Châu           Ng. Trung Trực 
8. Lê Huy Bình/Phạm LanDung     Ng. Đình Chót/Ng. Văn Khá    
10 Ng.Thanh Ban/Ng.Ánh Tuyết   Lê ThanhXuân;Đoàn Th.Nguyệt;Ng.   Nicholas Âu   
Dâng lễ: Gđ.Ng.Đức Toàn          Trung Hải;Lê Đình Phong   Khoa Ng.&TimothyLê

Phụng Vụ Tuần Tới.  
5:30 Ng. V. Quí/Sơ Kim Anh        Ng. Ngọc Bảo
8 Ng.Đình Chót/Vương Kim Nga  Sơ Ngô Vy/Ng. Văn Cả
10.   Các lớp giáo lý    Ng.Thanh Ban;Phạm V.Tiến;Lê Viết    David Nguyễn
Dâng lễ:  Lớp giáo lý     Thắng; Ng. Văn Hòa      MikeNguyễn&JamesNgô

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 4 tháng 3, 2012
Quĩ Điều Hành.  $2,463           Trợ giúp đại học Thánh Gregory: $1,047
Quĩ Xây Dựng Nhà thờ&nhà xứ:  Gia đình Dương Ngọc Anh&Hồng $400.

Công Tác Làm Lá.  Để chuẩn bị cho tuần tĩnh tâm sắp tới, công tác làm lá sẽ tạm ngưng 1 tuần, từ Thứ Hai, ngày 12.  Và sẽ tiếp tục trở lại vào sáng Thứ Hai, ngày 19, lúc 9 giờ 30 sáng. Theo lịch trình đã được đề ra, thì chỉ còn 1 tuần nữa là xong công tác. Do đó xin kêu gọi mọi người tiếp tục tham gia giúp đỡ. Xin chân thành cám ơn mọi người tham gia công tác trong mọi công việc và những gia đình đã giúp các bữa ăn trưa trong những tuần vừa qua.  Xin Thiên Chúa chúc lành cho công việc của giáo xứ, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Trợ Giúp Đại Học Thánh Gregory. Trong lần xin tiền thứ hai trong các Thánh lễ tuần trước để trợ giúp cho trường đại học Công giáo thánh Gregory, đã thu được số tiền là $1,047. Xin cám ơn sự quảng đại của quí vị,  và xin Thiên Chúa trả công bội hậu, ban nhiều ơn lành cho quí vị.

Trợ Giúp Tài Chánh Cho Tĩnh Tâm. Nhờ lòng quảng đại của mọi người, hàng năm giáo xứ có cơ hội tổ chức những tuần tĩnh tâm vào Mùa Vọng cũng như Mùa Chay. Để trợ giúp cho tuần tĩnh tâm Mùa Chay năm nay, sẽ có xin tiền lần thứ hai sau chịu lễ trong các Thánh lễ tuần này và tuần sau.  Xin mọi người hy sinh và rộng lượng để giúp tuần tĩnh tâm được tốt đẹp và thuận tiện cho mọi người chuẩn bị tâm hồn cho đại lễ Phục Sinh sắp tới. Xin chân thành cám ơn.    

Tuần Tĩnh Tâm Mùa Chay. Tuần tĩnh tâm sẽ bắt đầu từ Thứ Năm ngày 15, tuần này và do linh mục Giuse Nguyễn Hữu Thiều hướng dẫn.  Sau đây là chương trình tuần tĩnh tâm:  

Thứ Năm và Thứ Sáu
7:15 chiều- Thánh lễ;      8 giờ tối giảng tĩnh tâm
Thứ Bảy
Từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều.  Ăn trưa miễn phí.
                Sau Thánh lễ 5 giờ 30 chiều, tĩnh tâm sẽ bắt đầu lúc 8 giờ tối.
Chúa nhật
Thánh lễ 8 và 10 giờ sáng.  2 giờ 30: nghi thức hòa giải và xưng tội. 

Xin kêu gọi mọi người thu xếp thời giờ và công việc để tham dự, cũng như lãnh nhận Bí tích Hòa giải một cách sốt sắng và tốt đẹp.       

Luật Mùa Chay.  Luật Hội Thánh buộc ăn chay và kiêng thịt trong hai ngày Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu tuần thánh.  Tất cả mọi người tuổi từ 18 tới 59 phải ăn chay.  Ăn chay là chỉ được ăn một bữa no trong ngày.  Các ngày Thứ Sáu trong mùa Chay bắt buộc phải kiêng thịt.  Tất cả từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt.   

Ca Đoàn.  Để chuẩn bị cho Tuần Thánh và Đại lễ Phục sinh, ca đoàn sẽ tập hát vào mỗi chiều Chúa nhật lúc 2 giờ.  Xin mời các ca viên hy sinh thời giờ đến tập đông đủ. Nếu muốn tham gia, xin liên lạc với anh Hiền, điện thoại: 918-277-0176. 

Nhóm Linh Thao. Nhóm Linh thao sẽ tổ chức một tuần tĩnh tâm từ chiều Thứ Năm, ngày 26 đến trưa Chúa nhật, ngày 29 tháng 4, tại dòng Đồng Công và sẽ do linh mục Nguyễn Hùng, dòng Tên hướng dẫn.  Nếu muốn tham gia, xin liên lạc với anh chị Phong&Xuân, điện thoại: 918-254-8653, hay anh chị Thịnh&Nga, 918-872-6345.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....