Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Thông tin giáo xứ

Giáo Xứ Thánh Giuse.
Địa Phận Tulsa, Oklahoma.
14905 E 21st St. S. Tulsa, Ok. 74134. Tel: 918-438-1380
http://www.gxgiusetulsa.com
Lm. Antôn Nguyễn Văn Đô

Tin Mừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thăng Thiên. Năm B. Số 387


Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Và Buộc:  6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều  & Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc Và Ý Lễ.

Bài đọc 1. Cv. 1, 1-11. Bài đọc trích sách Tông đồ công vụ thuật lại sự kiện sau khi sống lại, Chúa Giêsu dạy dỗ các tông đồ 40 ngày, ban Chúa Thánh Thần cho các ông và sai đi giảng đạo rồi Người lên trời. Đó là ý nghĩa bài đọc này.

Bài đọc 2. Ep 1, 17-23. Trong thư gởi ngườI Êphêsô, Thánh Phaolô xin Chúa ban thần trí khôn ngoan cho các tín hữu, để họ nhận biết nguồn hy vọng đích thực là Chúa Giêsu, Đấng đã sống lại tự cõi chết.  Đó là nội dung bài đọc 2 hôm nay.

Tin Mừng.  Mt. 28, 16-20.  Tin mừng theo thánh Mátcô hôm nay thuật lại sự việc sau khi Chúa Giêsu trao ban các tông đồ sứ mạng rao giảng Tin mừng, thay thế và củng cố những việc Người đã làm, Người lên trời ngự bên hữu Chúa Cha.

Đáp ca: Thiên Chúa ngự lên giữa tiếng tưng bừng,
   Chúa ngự lên trong tiếng kèn vang.

Kinh Thánh tuần tới:  Cv. 2, 1-11; Gl. 5, 16-25; Ga. 15, 25-26; 16,12-15.

Suy Niệm.  Cuộc đời này thường được ví như một cuộc lữ hành và chúng ta hết thảy đều là lữ khách đang cùng đi trên con đường thiên lý này. Nhiều người trong chúng ta bị hay đối diện với thử thách khổ đau, thất vọng trong cuộc đời, lắm khi ngã lòng trông cậy, đến nỗi không còn biết mình đang đi về đâu, không hề biết sẽ có gì đang chờ đón mình ở cuối con đường. Nhiều người khác tìm hạnh phúc bằng cách sống dựa trên ký ức của quá khứ, những người khác thì tìm kiếm trong thú vui và nghiện ngập, còn những người khác thì chôn vùi vào sự đam mê vật chất, của cải và danh lợi.  Họ thường dành thời gian cuộc đời này để chờ trông một cái gì đó không có mục đích giá trị tinh thần vĩnh cửu nào cả, như các tông đồ xưa ngong ngóng nhìn lên bầu trời. Việc Đức Chúa Giêsu thăng thiên bảo đảm với chúng ta rằng có một mục đích tối hậu cho cuộc đời lữ thứ này, đồng thời đảm bảo với chúng ta rằng hành trình nơi dương thế này, tuy muôn vàn khó khăn, nhưng chắc chắn sẽ dẫn đưa chúng ta về cùng Cha trên trời. Trong lúc này chúng ta vẫn sống trong niềm hy vọng rằng lời Chúa Giêsu hứa khi xưa sẽ trở thành sự thật: “Thầy ở đâu, thì anh em sẽ ở đó”. (Ga 14,3)

Reflection.
Acts 1:1-11. At the beginning of the Acts of the Apostles, Saint Luke summarizes the appearances of the risen Jesus. Imagine that one of your parents or family members is writing a summary of the highlights of your life. He or she wants to emphasize how your life has made a difference to others around you. What are some of the things you would want the summary to include?

Ephesians 1:17-23. Today's second reading gives us an opportunity to rejoice that Jesus Christ reigns over all the nations. God has raised him in glory and given us a share in Jesus' inheritance.  Paul prays that the Christian community may grow in wisdom through the Holy Spirit's guidance. He prays that we may recognize Christ's surpassing power and our own glorious inheritance. One day we too will ascend into heaven and live with our God forever. How do you show that in your life "Jesus rules"?

Mark 16:15-20. Today’s Gospel from Mark emphasizes on what the disciples will be able to do the great things in the power of the Spirit. What we can be sure of is that Jesus wants us to proclaim the gospel to all people. To do so we use whatever gifts the Spirit provides. This gospel ends with the disciples preaching everywhere. Their word is verified by the signs the ascended Lord works through them. What are some of the signs by which people recognized who Jesus was?  Why do you think it is so important that Christians reflect Jesus' love for the sick, the addicted, the mentally-ill, the poor and those who suffer injustice?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.     Cv. 19, 1-8; Ga. 16, 29-33.       Lh. Mồ côi/Gđ. Chị Thảo       
Thứ Ba.      Cv. 20, 17-27; Ga. 17, 1-11.     Lh. Maria/Gđ. Ng. V. Giá
Thứ Tư.      Cv. 20, 28-38; Ga. 17, 11-19.   Lh. Giuse&Phêrô&mồ côi/Gđ. Bà Gấm 
Thứ Năm.  Cv.22, 30-23; Ga. 17, 20-26.    Lh. Thêrêsa
Thứ Sáu.    Cv. 25, 13-21; Ga. 21, 15-19.   Lh. Giuse 
Thứ Bảy.    Lh. Đa Minh/Gđ. Thân Thấy 
Chúa Nhật.  8&10.  Lh. Hiêrônimô&Cêcilia/Gđ. Trần Công Hồi

Phụng Vụ Tuần Này.
         Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên Thánh Thể                  Giúp Lễ
5:30 Ng.Th. Ban/Ng.Thị Châu        Ng. Trung Trực
8.  Ng.Đình Chót/An Phạm            Ng. Văn Khá/Sơ Ngô Vy
10. Đoàn Q.Dũng/Ngô Thủy Tiên  Ng.Thanh Ban; Phạm V.Tiến; Lê      Nicholas Âu&   
Dâng Lễ: Gđ. Hoàng Đức Tùng     Viết Thắng; Ng.V. Hòa       Timothy Lê&Mike Ng.   

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30 Ng. Đình Chót/Sơ Kim Anh     Nguyễn Ngọc Bảo
8. Trần Ngọc Ánh/Vương K. Nga     Nguyễn Đình Chót/Sơ Ngô Vy
10. Ng.TrườngGiang/ĐỗThuHương Ng. Tr. Hải;Đoàn Q. Dũng; Lê    David Nguyễn
Dâng Lễ. Gđ. Ng. Bá Tước   Th. Xuân; Đoàn Th. Nguyệt   James Ngô&Joseph Ng     
                                                                   
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 13 tháng 5, 2012
Quĩ Điều Hành. $2,203.     Bán hoa: $225.   Quyền Sống: $625
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ:  Phạm Hữu Trí &Victoria  $400; Gia đình số  27 $1,000;  Ngô Viết Quang $600. Tổng cộng: $2,000

Chúc Mừng. Giáo xứ hân hoan chúc mừng các học sinh và sinh viên ra trường  năm nay.  Chúc các bạn thành công trong công việc mới, hay có những quyết định, chọn lựa tốt đẹp trong hành trình cuộc sống tương lai.  

Picnic Giáo Xứ.  Như đã thông báo trong những tuần vừa qua, giáo xứ sẽ có buổi picnic sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này, với nhiều trò chơi cho trẻ em và người lớn. Xin mời mọi người tham dự.

Bế Giảng Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ. 
Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ bế giảng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này, và sẽ có phần phát các phần thưởng bên hội trường. Trong niềm tri ân cảm tạ Thiên Chúa, một niên học đã chấm dứt với nhiều kết quả tốt đẹp và thành công. Xin chân thành cám ơn đến các thầy cô, những phụ huynh cha mẹ và mọi người đã hy sinh tham gia, giúp đỡ trong những công việc như điều hành, dạy học, chuẩn bị ẩm thực, làm sạch sẽ, trật tự và nhiều công việc khác. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Cả Giuse và Mẹ Maria, trả công và ban nhiều ơn lành hồn xác cho mọi người. Sau Thánh lễ, xin mọi người qua hội trường để cám ơn các thày cô đã tận tụy dạy dỗ các em. Sau phần phát quà trong hội trường, buổi picnic sẽ bắt đầu.

Kết Quả Biểu Quyết.
Theo ban kiểm phiếu của hội đồng mục vụ cho biết, trong 2 tuần biểu quyết cho kế hoạch xây nhà thờ nhà xứ, có tổng cộng 176 gia đình tham gia.  Số gia đình đồng ý được 144 phiếu với tỉ lệ là 82 phần trăm.  Số gia đình không đồng ý là 24 phiếu với tỉ lệ là 14 phần trăm. Và 8 phiếu bất hợp lệ, không ghi tên, là 4 phần trăm.  Với kết quả này, kế hoạch xây nhà thờ nhà xứ được chấp thuận của đa số, và sẽ bắt đầu tiến hành với công tác thành lập ban kiến thiết, để xúc tiến việc vận động tài chánh.  Xin cám ơn Thiên Chúa, Mẹ La Vang và thánh cả Giuse bổn mạng giáo xứ, đã hướng dẫn và giúp mọi người tìm đến sự hiệp nhất, để cùng một tâm ý, hy sinh xây dựng giáo xứ hướng về tương lai và làm sáng danh Chúa.  Và xin cám ơn tất cả trưởng gia đình đã tham gia cuộc biểu quyết vừa qua. Chúng ta cùng cầu xin Thiên Chúa ban ơn lành cho mọi người và chúc lành cho những công việc chuẩn bị sắp tới của kế hoạch này.

Xin Chú Ý! Trang web của giáo xứ đã thay đổi và có địa chỉ mới là: http://www.gxgiusetulsa.com  Tuy nhiên trong thời gian chuyển tiếp, quí vị vẫn còn đọc được nội dung của trang web ở địa chỉ cũ. Xin xem địa chỉ trang web ở phần đầu của tờ Tin Mừng. Nếu ai muốn quảng cáo dịch vụ tư nhân, xin liên lạc với anh Nguyễn Duy Linh, số điện thoại 918-852-2842, để biết thêm chi tiết và lệ phí.

Lễ Tưởng Nhớ.  Memorial Day. 
Thứ Hai, ngày 28, là ngày lễ Tường Nhớ. Đức giám mục địa phận Edward Slattery sẽ dâng một Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại nghĩa trang Calvary, vào lúc 8 giờ 30 sáng. Xin những người có thân nhân chôn tại nghĩa trong này tham dự.  Và xin chú ý, sẽ không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều tại giáo xứ  trong ngày này.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....