Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Thông tin giáo xứ

Giáo Xứ Thánh Giuse.
Địa Phận Tulsa, Oklahoma.
14905 E 21st St. S. Tulsa, Ok. 74134. Tel: 918-438-1380
http://www.gxgiusetulsa.com
Lm. Antôn Nguyễn Văn Đô

Tin Mừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Năm B. Số 388


Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Và Buộc:  6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều  & Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Cv. 2, 1-11. Bài đọc này thuật lại việc các tông đồ vâng lệnh Chúa Giêsu tụ họp trong nhà tiệc ly.  Và Chúa Thánh Thần qua hình lưỡi lửa ngự xuống, biến đổi và cho các ông nói được các thứ tiếng để can đảm loan báo Tin Mừng.

Bài đọc 2. 1Cr. 12, 3-13. Trong bài đọc 2 hôm nay, Chúa Thánh Thần ban cho mỗi người một đặc sủng, và tất cả mọi ân sủng đều nhằm phục vụ lợi ích chung, nên mọi người phải hợp nhất xây dựng cộng đoàn và Hội Thánh.

Tin MừngGa. 20, 19-23. Tin Mừng hôm nay thuật lại: Chúa Phục Sinh hiện đến ban bình an và Thánh Thần cho các tông đồ, để các ông can đảm làm chứng cho Chúa và tha tội cho mọI người.  Muốn can đảm làm chứng cho Chúa phải nhờ ơn và sự tác động của Chúa Thánh Thần.

Đáp ca: Lạy Chúa, xin sai Thánh Thần Chúa đến,
và xin canh tân bộ mặt trái đất.

Kinh Thánh tuần tới:  Đnl. 4, 32-40; Rm. 8, 14-17; Mt. 28, 16-20.

Suy Niệm. Hôm nay là ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống cũng là ngày khai sinh của Giáo hội. Giáo hội mừng sinh nhật thứ 2012 của mình. Giáo hội còn những ưu tư, trăn trở nào mà bao nhiêu năm nay vẫn chưa hoàn thành ước nguyện? Phải chăng đó là sự hiệp nhất nên một trong Chúa? Phải chăng đó là bầu khí yêu thương mà sách Tông đồ công vụ đã từng diễn tả: “Họ đồng tâm nhất trí với nhau. Họ coi mọi sự là của chung. Họ cử hành Thánh Thể với việc chia sẻ cơm bánh với nhau để không ai phải thiếu thốn” (Cv 2, 42 – 46). Thực vậy, hơn 2012 năm đã qua rồi, nỗi niềm khao khát quy tụ thành một đoàn chiên duy nhất của Thầy Chí Thánh Giê-su vẫn còn đó! Ngài khao khát cho ngọn lửa của yêu thương được bùng cháy mọi nơi, được lan toả đến mọi nhà và sưởi ấm mọi con tim đang giá băng! Thế mà lửa yêu thương vẫn còn nguội lạnh nơi nhiều gia đình, nhiều cộng đoàn và xứ đạo! Hơn hai ngàn năm đã qua, thế mà ngọn lửa hiệp nhất và yêu thương của Chúa Thánh Thần trong ngày lễ ngũ tuần vẫn còn loe loét giữa thế giới mênh mông này. Vâng, Thánh Thần của Đấng Phục sinh đã đến. Ngài đã mở ra cho các môn đệ chân trời mới của cuộc sống, khiến các ông phải mở tung cánh cửa đang khép kín mà đến với muôn dân, mà thổi vào lòng nhân thế tình yêu và sức sống của Chúa. Ngọn gió Thánh Thần đó vẫn tiếp tục mang lại sự đổi mới cho con người hôm nay nếu chúng ta biết mở lòng ra cho ơn Chúa tác động, nếu chúng ta dám quên đi cái tôi của mình để Chúa Thánh Thần hoạt động trong chính cuộc đời chúng ta và biến chúng ta thành sứ giả của yêu thương, của hiệp nhất và bình an.Lạy Chúa Thánh Thần xin hãy ngự đến trong tâm hồn chúng con và nhóm lên ngọn lửa tình yêu Chúa trong lòng chúng con, để chúng ra đi xây dựng tình hiệp nhất và yêu thương cho con người hôm nay. Amen

Reflection.
Acts 2:1-11.  When the Baptism of Jesus is described in the gospel, the Holy Spirit is pictured as a dove. But if the disciples in the upper room were expecting Jesus' promised Spirit to come as a dove, they had a big surprise in store! On that first Pentecost, the Spirit came as a powerful wind that blew all the disciples' fears out the window. The Spirit came as glowing tongues of fire that "lit a fire" in their hearts. Filled with the Holy Spirit, the disciples went out to speak of God's mighty deeds. Have you ever experienced this? How can we find the Holy Spirit in times of disappointment? How can you share your faith with others and encourage them in times of disappointment?

1 Corinthians 12:3b-7, 12-13What is the work of the Holy Spirit? Paul's letter explains it clearly and beautifully. The Spirit gives us a great variety of gifts and enables us to use them for one united purpose. These gifts are given to each person. No one is left out. Everyone has something to contribute. Each one of us can help build up the body of Christ.  What gift do you have? How does it build up the body of Christ?

John 20:19-23John's Gospel pictures Jesus breathing the gift of his Spirit on the disciples. It is Easter night and they are hiding behind locked doors out of fear of their enemies. Jesus calms them with his peace. He gives them the power to give peace to others by forgiving their sins. "As the Father has sent me, so I send you," Jesus says. We each have a mission in life. We are each sent by Jesus to do loving service right where we are. What do you believe Jesus is sending you to do in this time of your life?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      1P. 1, 3-9; Mc. 10, 17-27.       Không có Thánh lễ.
Thứ Ba.       1Pr. 1, 10-16; Mc. 10, 28-31.  Lh. Phêrô&Mađalêna/Gđ. Trần Ng. Ánh  
Thứ Tư.       1Pr. 1, 18-25; Mc. 10, 32-45.  Lh. Catarina/Gđ. Toán&Loan
Thứ Năm.    Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng           Lh. Inê Têrêsa&Maria/Gđ. Trần Ng.Ánh
Thứ Sáu.     1Pr. 4, 7-13; Mc. 11, 11-26.    Lh.Giuse&Mồ côi/Gđ. Toán&Loan  
Thứ Bảy.      Lh. Anê Têrêsa/Gđ. Ông Ng. V. Dung
Chúa Nhật.  8&10.  Các Lh. thân nhân/Gđ. Ông Ng. V. Dung

Phụng Vụ Tuần Này.
       Đọc Lời Chúa                      Thừa Tác Viên Thánh Thể                  Giúp Lễ
5:30 Ng. Đình Chót/Sơ Kim Anh     Nguyễn Ngọc Bảo
8. Trần Ngọc Ánh/Vương K. Nga     Nguyễn Đình Chót/Sơ Ngô Vy
10. Ng.TrườngGiang/ĐỗThuHương Ng. Tr. Hải;Đoàn Q. Dũng; Lê    David Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Bá Tước        Th. Xuân; Đoàn Th. Nguyệt   James Ngô&Joseph Ng     


Phụng Vụ Tuần Tới
5:30 Ng. V. Quí/Nguyễn Nương    Ng. Đình Chót
8. Lê Huy Bình/Phạm Lan Dung     Ng. Đình Chót/Ng. V. Khá
10.Ng. Trung Hải/Ng. Ánh Tuyết   Lê Đình Phong;Ng.Th Ban; Phạm     Justin Võ & 
Dâng Lễ.Gđ. Ng.Trần Tuyến           Văn Tiến;Lê Viết Thắng       Alex&Arthur Nguyễn   
                                                                   
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 20 tháng 5, 2012
Quĩ Điều Hành. $2,971
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ.

Cám Ơn. Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ trong mọi công việc: chuẩn bị, mua đồ ăn và uống, nướng thịt, cắt rau, luộc bún, tiếp đồ ăn, vệ sinh, thu dọn, cắt cỏ, dọn sân, trò chơi và những công việc khác, trong việc tổ chức ngày picnic của giáo xứ Chúa nhật tuần vừa qua. Với thời tiết thật tốt đẹp và thuận tiện, mọi người tham dự và các em đã có một ngày thật vui.  Xin xem hình picnic trong trang web, địa chỉ ở phần trước của tờ Tin Mừng.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và Thánh cả Giuse trả công, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Lễ Tưởng NhớMemorial Day.  Thứ Hai tuần này ngày 28, là ngày lễ Tường Nhớ. Đức giám mục địa phận Edward Slattery sẽ dâng một Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại nghĩa trang Calvary, vào lúc 8 giờ 30 sáng. Xin mời mọi người nhất là những người có thân nhân chôn tại nghĩa trang này tham dự.  Và xin chú ý, sẽ không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều tại giáo xứ  trong ngày này.

Chầu Gia Trưởng. Sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào Thứ Sáu đầu tháng, ngày 1 tháng 6 tuần này,  lúc 6 giờ chiều, trước Thánh lễ 6 giờ 30, cho các gia trưởng trong giáo xứ.  Xin mời mọi người tham dự để xin Chúa Giêsu Thánh Thể thánh hóa đời sống và cầu nguyện cho gia đình. 

Hội Hiền Mẫu. Hội cũng sẽ có giờ chầu Thánh Thể Thứ Bảy đầu tháng tuần này vào lúc 5 giờ chiều, trước Thánh lễ 5 giờ 30. Xin mời các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ.  Và hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới, ngày  3 tháng 6.  Xin các người được mời nấu những món ăn vui lòng, hy sinh giúp đỡ trong công việc tốt lành này, để cùng chung xây dựng giáo xứ. Xin chân thành cảm ơn.

Kiệu Thánh Thể. Chúa nhật, ngày 10 tháng 6 tới đây, là ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu.  Nếu thời tiết cho phép, giáo xứ sẽ có cuộc cung nghinh Thánh Thể.  Nhóm Linh thao sẽ phụ trách phần khiêng kiệu và những phần phụng vụ trong Thánh lễ.  Xin mời mọi người tham dự để cùng tôn vinh kính thờ hồng ân cao quí mà Chúa Giêsu Kitô đã để lại cho nhân loại.

Trách Nhiệm và Bổn Phận của Kitô Hữu. Là một chi thể trong Thân Thể Chúa Kitô và là một phần tử trong cộng đoàn Dân Chúa, tất cả mọi Kitô hữu có bổn phận rao truyền Tin Mừng qua đời sống chứng nhân, và tham dự Thánh lễ Chúa Nhật để tiếp nhận Chúa Kitô trong Bí Tích Thánh Thể, là nguồn sống và sức mạnh. Đồng thời có trách nhiệm xây dựng giáo xứ qua việc phục vụ để làm sáng danh Thiên Chúa và ích lợi cho anh chị em. Chúa Giêsu đã nói: “Ta đến để phục vụ, chứ không phải để đựơc phục vụ.”  Do đó, mọi Kitô hữu ý thức và chu toàn bổn phận bằng việc dâng cúng, đóng góp tài chánh để duy trì và xây dựng cơ sở trong giáo xứ. Thiên Chúa nhân từ và quảng đại đã ban cho chúng ta nhiều ơn lành hồn xác. Chúng ta thể hiện lòng tri ân, tạ ơn Thiên Chúa, qua việc đóng góp, dâng trả lại một phần cho Ngài.  Khi chúng ta hy sinh phục vụ và đóng góp với tấm lòng chân thành và vui mừng là chính lúc chúng ta nhận lại và nhận lại muôn vạn lần.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....