Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 3 Thường Niên Năm A_2014

  Tin mừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Ba Thường Niên. Năm A. Số 473

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                            Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1.  Is. 9, 1-4.  Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ Isaia loan báo cho dân còn sống trong tối tăm lầm lạc được biết: cuộc sống lầm than tối tăm của họ sẽ được ánh sáng chiếu soi, vì Chúa Cứu Thế sẽ đến cứu giúp họ.
Bài đọc 2. 1Cr. 1, 10-17. Thánh Phaolô thấy các tín hữu Côrintô chia rẽ tranh chấp nhau, thì kêu gọi họ sống hòa thuận hiệp nhất với nhau, vì tất cả đều thuộc về Đức Kitô.  Đó là ý nghĩa của đoạn thư hôm nay.
Tin Mừng.  Mt. 4, 12-23.  Tin mừng hôm nay thuật lại: sau khi Gioan Tiền hô dọn đường, Chúa Giêsu bắt đầu sứ mệnh đi loan báo Tin mừng, kêu gọi mọi người sám hối tội lỗi, đón nhận Nước Chúa.  Và Người chiêu mộ bốn môn đệ đầu tiên cộng tác với Người.

Đáp Ca: Chúa là sự sáng và là Đấng Cứu Độ tôi.    

Kinh thánh tuần tới: Mi 3, 1-4; Dt 2, 14-18; Lc 2, 22-40.  

Suy niệm.
Chúa Giêsu đến loan báo Tin Mừng cứu độ. Ngài kêu gọi con người canh tân để được đón nhận vào triều đại nước Thiên Chúa. Trong chương trình của Thiên Chúa: Mọi người đều được hưởng ơn cứu độ. Vì thế các tông đồ, những người kế vị được kêu gọi để cùng với Ðức Giêsu đem Tin Mừng cho toàn thế giới. Là người Kitô hữu, tôi cũng được tuyển chọn để thi hành sứ vụ này. Tôi đã làm gì để đóng góp vào chương trình của Chúa? Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn các tông đồ cộng tác với Chúa trong sứ mệnh loan báo Tin Mừng. Ngày nay Chúa cũng muốn nơi mỗi Kitô hữu chúng con. Xin cho chúng con có tâm hồn quảng đại, mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa. Xin cho chúng con biết sống một đời sống Kitô hữu tốt, trở thành những chứng nhân cho Chúa, hy sinh phục vụ, trung thành với và sống lời Chúa và có tấm lòng bác ái, quảng đại, để cùng hiệp nhất xây dựng Nước Chúa nơi trần gian.  Cách sống gương mẫu của chúng con là một lời loan báo sống động cho Tin Mừng cứu độ. Amen.

Reflection. 
Isaiah 8:23-9:3 Most of us know how it feels to live in the "land of gloom" for a few hours or days or even longer. The people in the region around Galilee were overcome by gloom when their enemy, the Assyrians, conquered them. But Isaiah promises that God's power is greater than the powers of darkness. "A great light" will lead them into "abundant joy." Jesus is "the great light" who leads us out of the land of gloom. By his death and resurrection, he has assured us that darkness can never have the last say. Ask the Lord to come, shine his light, and set you free for the important things in life. What do you want more of in your life?
1 Corinthians 1:10-13, 17. People who live in the light must avoid divisions and rivalries. Even though the followers of Christ are uniquely different from one another, Paul reminds us that Christ cannot be divided. And we cannot change his message to suit ourselves. Christ's cross is at the heart of our Christian faith. How do we feel when someone we have looked up to fails in some way? Does this mean we were wrong to look up to them? Does this mean that they were all wrong in everything they said or did?
Matthew 4:12-17. Once again the gospel focuses on Jesus as the Promised One of the Old Testament. Jesus began his preaching in Galilee and is identified by Matthew as "the great light" foretold by Isaiah. Jesus' first message to God's people is a powerful one. He says that we should reform our lives, or repent, for "the kingdom of heaven is at hand." "To repent" means that we take a complete change of direction in our lives. Jesus knew what repentance, or change of direction, meant, because he had just made a big change in his own life. When have you made a new beginning? How can you make a new beginning today in some area of your life?

Bài Đọc Và Ý Lễ.    
Thứ Hai.      2Sm. 5, 1-7;  Mc. 3, 22-30.     Lh. An-tôn&Ine6/Gđ. Ng. V. Giá
Thứ Ba.       2Sm. 6, 12-19; Mc. 3, 31-35.  Lh. TTNN
Thứ Tư.      2Sm. 7, 4-17; Mc. 4, 1-20.       Lh. Gioakim&Tê-rê-sa/Gđ. Ng. V. Giá
Thứ Năm.   Lễ Tất Niên
Thứ Sáu.    Tết Nguyên Đán
Thứ Bảy.      5:30    Xin tạ ơn/Gđ. Long&Lưu
Chúa Nhật.  8&10.  

Phụng Vụ Tuần Này.
           Đọc Lời Chúa              Thừa Tác Viên Thánh Thể          Giúp Lễ
5:30. Đỗ Cẩn/Ng. Thị Châu           Ng. Ngọc Bảo
8. Trần Ngọc Ánh/Anh Nguyễn     Ng. Đình Chót
10. Cẩm Vũ/Đỗ Thu Hương        Ng. Trường Giang; Phạm V. Tiến        Aaron Nguyễn&           
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Ngọc Hoàng                                          Tyler Hoàng;Thomas Ng.

Phụng Vụ Tuần Tới   
5:30   Hội Hiền Mẫu                            Ng. Đình Chót        
8.  Tuần này Không có Thánh lễ 8 giờ sáng
10.  Ng.Trung Hải/Trần Thu Hường   Trần V. Thái; Ng. Thanh Ban         Phạm Thắng
Dâng Lễ: HĐ Mục Vụ                            Keluc&Johnny Đặng; John Trần; Peter Ng.

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 19 tháng 1, 2014
Quĩ Điều Hành.$2,193
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình:  
  1. Dương Ngọc Ánh & Hồng 500
  2. Linh mục quản nhiệm        500
  3. Vũ Đình Hiệu                     50
                Tổng cộng:         $ 1,050

Lời Chúc Xuân.
Ông  bà anh chị em thân mến.  Cùng với tất cả người Việt trong nước cũng như hải ngoại, chúng ta đang chuẩn bị đón mừng Tết Nguyên Đán, Xuân Giáp ngọ.  Trong niềm hân hoan và vui mừng, xin kính mời mọi người tham dự Thánh lễ Tất niên và Tân niên để cùng nhau cảm tạ Thiên Chúa vì muôn ơn lành hồn xác Người đã ban cho chúng ta một năm qua. Và xin Chúa Xuân gìn giữ và ban nhiều ơn lành cho chúng ta trong năm mới này. Và cũng xin kính chúc mọi người, mọi gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, vạn sự như ý và an bình.                                            
Linh mục quản nhiệm

Hội Hiền Mẫu.  Hội sẽ có giờ chầu Thánh thể hàng tháng vào Thứ Bảy, ngày 1 tháng 2, tuần này, lúc 5 giờ chiều.  Xin mời các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ.

Tổng Kết Tài Chánh.  Theo ban tài chánh cho biết, giấy báo tổng kết đóng góp tài chánh năm 2013 đã được gởi đến cho tất cả các gia đình trong giáo xứ tuần vừa qua.  Nếu gia đình nào không nhận được, hoặc có điều sai trong giấy báo, xin liên lạc với anh Nguyễn Trung Trực, số điện thoại 918-607-2739, để điều chỉnh.  Xin chân thành cám ơn anh Trực đã giúp hoàn thành công việc này.

Bán Vé Số Tân Niên. Để  hỗ trợ chương trình xây dựng thánh đường, một số thành viên trong hội đồng mục vụ sẽ tiếp tục đến các tiệm, và văn phòng thương mại để bán vé số xuân, vào các ngày trong và cuối tuần. Xin các chủ nhân quảng đại giúp đỡ trong công việc xây dựng giáo xứ để có những kết quả tốt đẹp. Xin thành thật cám ơn.

Chương Trình Gói Bánh. Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh giúp đỡ các công việc trong chương trình gói bánh năm nay được thành công và rất tốt đẹp. Đặc biệt, xin cám ơn ông bà Trần Ngọc Riễm, ông Đỗ Cẩn, chị Phượng, anh Bằng và anh Thường, cũng như quí vị trong hội đồng mục vụ, đã hy sinh bỏ nhiều thời giờ và công sức hoàn thành chương trình gói bánh năm nay. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Mừng Tết Nguyên Đán
v  Thứ Năm, ngày 30 tháng 1. 
Thánh lễ Giao Thừa Tất Niên lúc 8 giờ tối, sau đó có xin lộc thánh, tiệc bánh và đốt pháo.
v  Thứ Sáu, ngày 30, (Mùng 1 Tết).  
Thánh lễ đầu năm mới lúc 8 giờ tối. 
v  Thứ Bảy, ngày 1 tháng 2, (Mùng 2 Tết).
Thánh lễ lúc 5 giờ 30 chiều. Sau đó là đại hội nhạc Xuân, có sự tham gia trình diễn của ca sĩ Ngọc Huệ và một số ca sĩ nổi danh, bắt đầu từ 6 giờ 30 tối. Có bán nhiều thức ăn ngon và nóng hổi. Xin đọc chi tiết trong tờ bích chương quảng cáo ở cuối nhà thờ. Vào cửa miễn phí.
v  Chúa Nhật, ngày 2 tháng 2,
Thánh lễ Tân Niên sẽ cử hành lúc 10 giờ sáng. (Sẽ không có Thánh lễ 8 giờ sáng). Lúc 9 giờ 30 trước Thánh lễ sẽ có đốt pháo. Sau Thánh lễ sẽ có bữa tiệc mừng năm mới. Xin kính mời mọi người tham dự.    

Tĩnh Tâm Mùa Chay 2014
Xin thông báo! Tuần tĩnh tâm mùa Chay năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 27 đến 30 tháng 3, và sẽ do linh mục Nguyễn Việt Hưng, thuộc Tu Hội Nhập Thể Tận Hiến hướng dẫn. Xin mọi người sắp xếp thời giờ và công việc để tham dự.                                                                                                               

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....