Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Dâng Gia Đình Cho Thánh Tâm Chúa Giêsu

Nhờ bác Google kiếm giúp về ‘’Tỷ lệ ly hôn’’, tôi đọc được những thống kê sau [1]:
- Cứ 13 giây là có một cặp vợ chồng nào đó đòi ly hôn trên thế giới.
Nguyên nhân là vì:
- 90% các vụ ly dị bắt nguồn từ việc vợ hoặc chồng đã từng “ăn vụng” một lần nào đó trong thời gian chung sống.
Nhưng lạ lùng thay:
- 80% những vụ ly hôn với lý do “chán cơm, thèm phở” ấy lại hối hận vì quyết định của mình.
Và còn ngạc nhiên hơn khi:
- 75% những người bỏ gia đình để chạy theo tình nhân, cuối cùng cũng lại ly dị người tình mới.

Tôi lại tò mò muốn hỏi thêm: Tại sao họ lại hối hận? Chia tay người tình mới rồi có dám quay về với người tình cũ chăng? Sau những lần chia ly như thế liệu trái tim họ có dần hóa đá, chai cứng và mất hy vọng không? Mà không những là vết thương của chính trái tim họ mà còn là nỗi đau nơi trái tim non trẻ của con cái họ nữa chứ. Vậy ai hay điều gì có thể chữa lành cho tất cả những trái tim kia?
Càng nghĩ càng thấy vấn đề quá lớn và vượt sức con người, thậm chí là vượt sức của cả một tập thể con người (tức xã hội, và các hệ thống chính trị). Vượt sức bởi vết thương kia là vết nội thương. Nó ở bên trong, thuộc về cá nhân và rất riêng tư. Vượt sức bởi vết thương kia có tầm ảnh hưởng tính bằng thế hệ, chứ không chỉ tính bằng năm tháng. Vượt sức bởi vết thương kia có gốc rễ bám sâu trong ác thần. Vì ác thần là chúa của sự dối trá và chia rẽ.
Nhìn lên Thánh Tâm Chúa với trái tim nhỏ máu, tôi thầm thĩ nguyện cầu:Chúa cứu gia đình
Lạy Chúa Giêsu, xin đến cứu chúng con.
Xin cho trái tim chúng con biết kiên trung như trái tim Chúa – cứ mãi ấp ủ một tình yêu thương chung thủy dù tội lỗi chúng con đã bao lần đâm nát trái tim Ngài.
Xin cho trái tim chúng con tiếp tục mở rộng và nhẫn nại chấp nhận giới hạn của người bạn đời đang sống bên con. Và con cũng mong họ chấp nhận con như thế.
Xin cho trái tim chúng con thêm quảng đại để bảo bọc và nuôi dưỡng những trái tim bé bỏng là quà tặng Chúa ban cho vợ chồng chúng con.
Xin cho chúng con biết trân quý trái tim mình để đừng làm tổn thương nó bởi sự vô ý thức và những đam mê đầy bản năng đang sôi sục trong con.
Xin tẩy luyện trái tim chúng con nên giống trái tim Chúa để tình yêu tiếp tục được thông chảy dù rất âm thầm và đầy hy sinh.
Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin hãy đến cứu giúp chúng con. Amen
Bảo Ân,SJ

1. http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/Ly-hon-va-9-con-so-gay-soc/30066412/114/ (30/05/2014; 19h00)

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....