Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Chúa Chịu Phép Rửa. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Chúa Chịu Phép Rửa. Năm C. Số 571

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                  Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1.  Is. 42, 1-7.  Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ Isaia giới thiệu Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế, và là Tôi Tớ Thiên Chúa tuyển chọn. Người là ánh sáng muôn dân.  Người đến để tái lập chân lý và giải thoát kẻ khốn khổ.
Bài Đọc 2. Cv. 10, 34-38. Thánh Phêrô xác quyết Thiên Chúa không thiên vị người nào.  Ai tin Người thì được cứu rỗi nhờ Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã chịu phép rửa, được Thiên Chúa tấn phong, được Thánh Thần sai đi rao giảng Tin mừng.
Tin Mừng. Lc. 3, 15-22. Bài Tin mừng hôm nay cho chúng ta biết trước khi thi hành sứ vụ công khai rao giảng Nước Trời, Chúa Giê-su đã đến sông Gio-đan chịu phép rửa. Và có tiếng từ trời phán, khẳng định rằng: “Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha.”

Đáp ca: Chúa sẽ chúc phúc cho dân Người trong cảnh thái bình.   

Kinh thánh tuần tới: Is. 62, 1-5; 1Cr. 12, 4-11; Ga. 2, 1-12.

Suy Niệm. Biến cố Chúa Giêsu chịu phép rửa là gạch nối giữa giai đoạn Chúa Giêsu sống ẩn dật với giai đoạn Ngài rao giảng công khai, sau thời gian sống với gia đình tại Nadarét, Chúa Giêsu bắt đầu đi rao giảng. Việc đầu tiên Ngài làm là lãnh nhận phép rửa của Gioan Tẩy giả ở sông Giođan. Như thế, lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa cũng là gạch nối giữa mùa Giáng sinh với mùa Thường niên. Chúng ta đã cùng sống với Chúa Giêsu qua các biến cố giáng sinh và hiển linh. Kể từ hôm nay chúng ta sẽ cùng sống với Ngài qua các biến cố của đời rao giảng.  Trong dịp Chúa Giêsu chịu phép rửa, Chúa Thánh Thần đã lấy hình chim bồ câu ngự xuống trên Ngài, và tiếng Chúa Cha từ trời phán xuống xác nhận Ngài là Con yêu dấu của Thiên Chúa. Đó cũng chính là thân phận Kitô hữu của mỗi người chúng ta: chúng ta cũng đã lãnh nhận phép rửa, cũng được Chúa Thánh Thần ngự xuống. Vậy chúng ta cũng hãy noi gương Chúa Giêsu mà cố gắng sống xứng đáng là con của Thiên Chúa, và làm những việc đẹp lòng Chúa.

Reflection.
Isaiah 42:1-4, 6-7. Today's reading might be called Jesus' theme song, even though it was written long before his birth. Known as one of the four "suffering Servant Songs" in the Old Testament, this reading describes someone who sounds exactly like Jesus. And Jesus himself quotes some of these lines from the prophet, who was probably describing Israel itself. By accepting his own suffering and remaining faithful to God, Israel could be "a light for the nations." For us, the reading is an inspiring portrait of Jesus, the Suffering Servant, who humbly brings justice, freedom, and peace to God's people. How do you think a servant of the Lord can contribute to justice and peace in gentle and nonviolent ways? How will you try to do so?
Acts 10:34-38. Today the Roman centurion Cornelius and his fellow converts to Christianity are delighted to hear the apostle say that "God shows no partiality." Some of the early Jewish Christians believed that the good news of Jesus was intended only for the Jews. But Peter insisted that Jesus' mission was to all nations. He pointed to the Baptism of Jesus as the beginning of his ministry, the day when he was "anointed with the Holy Spirit and power." After his Baptism, Jesus went about doing good works and healing those who were enslaved by sin. Following his example, what good or healing work will you do this week?
Lc. 3, 15-22. We all want to be recognized for who we really are. Today's gospel reading describes that memorable day when Jesus had the joy of being recognized by John the Baptist and approved by God as "God's beloved Son." Although Jesus did not need to be baptized (since he was without sin), he wanted to identify himself as closely as possible with God's people. Take a few minutes today to be thankful for your Baptism. Ask Jesus to help you recognize yourself more deeply as a beloved daughter or son of God. How often do you recognize times when you have experienced God's favor and love?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.       1Sm. 1, 1-8; Mc. 1, 14-20.    Tạ ơn kỷ niệm hôn phối/Gđ.Thành&Như
Thứ Ba.        1Sm. 1, 9-20; Mc. 1, 21-28.   Lh. An-tôn/Gđ.
Thứ Tư.        1Sm. 3, 1-20; Mc. 1, 29-39.  Xin bằng an/Gđ. Phi&Thái
Thứ Năm.    1Sm. 4, 1-11; Mc. 1, 40-45.   Xin đi về bằng an/Gđ. Long&Lưu 
Thứ Sáu.      1Sm. 8, 4-7; Mc. 2, 1-12.      Xin tạ ơn/Gđ. Phi&Thái
Thứ Bảy. 5:30 Lh.Đa Minh &Maria/Gđ. Trực&Nguyệt 
Chúa Nhật.  8&10.  Xin tạ ơn/Gđ. Long&Lưu
                                      
Phụng Vụ Tuần Này.
            Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                              Giúp Lễ
5:30. Trần Ngọc Ánh/Đỗ Kim Loan   Ng. Trung Trực                                 Hải Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Trần Thị Tho          Trần Ngọc Ánh
10. Phạm V. Tiến/Ng. Ánh Tuyết       Ng. Thanh Ban;Ng. Trường Giang      Austin Vũ
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Đức Toán                                                     Quân Sanh;Việt Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới.   
             Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30. Đỗ Hoàng Quí/Ng.Bạch Hồng  Vũ Đình Hiệu                                     Hải Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Phạm LanDung           Ng. Đình Chót
10.  Các em lớp giáo lý.                      Ng.Trung Hải;Phạm V.Tiến            Peter Nguyễn
Dâng Lễ:  Các em lớp giáo lý.                                                    Alan Lưu;Dustin Phạm

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 3 tháng 1, 2016   
Quĩ Điều Hành. $2,209         
Lễ Đầu Năm-Mẹ Thiên Chúa: $1,426
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:
  1. Lê Cao Tuấn              1,000
  2. Ngô Viết Quảng            900
  3. Ẩn danh                        200
  4. Trương Hoàng&Lý Anh 200
  5. Nguyễn Đình Chót        100
  6. Mary (#611)                    60
  7. Bùi Thị Gẫm                   60
  8. Phạm Thị Thúy              50
         Tổng cộng:           $ 2,570

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu
Trong tinh thần xây dựng giáo xứ, hội Hiền Mẫu sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới, ngảy 17.  Xin các người được mời nấu những món ăn hy sinh giúp đỡ.  Xin chân thành cám ơn sự hy sinh và hợp tác của mọi người.

Lớp Giáo Lý Và Việt Ngữ. 
Xin cha mẹ phụ huynh lưu ý!  Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ học lại vào Chúa nhật tuần này, ngày 10.  Sau Thánh lễ 10 giờ sáng, xin cha mẹ dẫn các em qua hội trường đến lớp học. Xin các phụ huynh nhắc nhở các em mang theo sách, và giữ gìn sách khỏi bị thất lạc. Để tránh những tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra, xin mọi người chú ý và cẩn thận khi di chuyển xe trong bãi đậu, nhất là sau Thánh lễ 10 giờ sáng.  Để tránh sự cản trở lưu thông, xin vui lòng không dừng xe lại trong lối đi, nhất là trước hội trường. Thành thật cám ơn. 

Chương Trình Gói Bánh
 Chương trình gói bánh năm nay được ấn định như sau:  
Đợt 1 bắt đầu từ Thứ Tư, ngày 20 tháng 1, 2016.  Công việc: ngâm gạo, chuẩn bị đậu, ngâm và rửa lá lúc 4 giờ chiều./ Thứ Năm- 9 giờ sáng- cắt và ướp thịt, nấu đậu và lau lá. / Thứ Sáu-7 giờ sáng: gói bánh. / Thứ Bảy-7 giờ sáng: lau bánh và dán nhãn hiệu. / Sáng Chúa Nhật-giao bánh. 
Đợt 2 bắt đầu từ Thứ Tư, ngày 27 với chương trình và công việc như đợt 1.  Xin quí ông bà anh chị em hy sinh thời giờ giúp giáo xứ trong công tác này. Ai muốn mua bánh, xin điền phiếu đặt bánh để cuối nhà thờ.  Hay liên lạc đặt bánh với bà Mi số điện thoại: 918-254-0222.

Tập Vũ Phụng Vụ Tết Nguyên Đán.  
Để giúp cho Thánh lễ mừng Tết Nguyên Đán thêm phần trang trọng, sẽ có phần vũ phụng vụ do chị Đỗ Thu Hương đảm trách.  Xin quí vị phụ huynh vui lòng khuyến khích, và tạo điều kiện cho các em tham gia, tập dượt trong mấy tuần sắp đến.  Xin chân thành cám ơn sự hợp tác của quí phụ huynh.

Bao Thư Dâng Cúng
Còn một số gia đình chưa nhận bao thư dâng cúng, xin vui lòng đến cuối nhà thờ để nhận. Xin chú ý!  Để tránh mọi trở ngại trong việc gởi tiền vào nhà băng, khi xử dụng ngân phiếu để dâng cúng và đóng góp, xin đề: St. Joseph Church. Nếu dâng cúng cho chương trình xây dựng thánh đường, xin đề: Quĩ xây dựng hay Building Fund dưới mục Memo. Xin thành thật cám ơn mọi người. 

Vé Số Tân Niên Giúp Xây Dựng Thánh Đường.
Xin các gia đình hy sinh mua vé số Tân niên hỗ trợ chương trình xây dựng thánh đường mới.  Để tiện cho ban tổ chức sắp sếp những lô trúng, xin mọi người mau mắn trả lại cuống vé số. 

“Thánh Lễ Trắng” Cho Bác Sĩ Ngành Y Tế
Đức giám mục địa phận sẽ dâng một Thánh lễ với các bác sĩ trong ngành y tế, vào Thứ Bảy, ngày 30 tháng 1, tại nhà nguyện của bệnh viện thánh Phanxicô (St. Farancis), lúc 5 giờ chiều. Sẽ có tiếp tân sau Thánh lễ.  Các bác sĩ và vợ hay chồng  được mời tham dự.  Xin mặc áo choàng trắng.  Muốn tham dự, xin vui lòng liên lạc với văn phòng của Đức giám mục: bishop.office@dioceseoftulsa.org.

Văn Phòng Học Vụ Địa Phận.
Văn phòng Học vụ địa phận sẽ mở các lớp về thần học như Luân lý và Xã hội, Tin kính và Đức tin, trong tháng 1 này. Muốn biết chi tiết và ghi danh, xin liên lạc:Văn phòng Học vụ (Pastoral Studies Institute) Đt: 918.307.4941. Email:  psi@dioceseoftulsa.org.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....