Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 1 Mùa Chay. Năm C_2016

Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ  Nhất Mùa Chay. Năm C. Số 576

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Đnl. 26, 4-10. Trong bài đọc một hôm nay, ông Môisen bảo dân chúng dâng hoa trái đầu mùa lên Thiên Chúa, để tỏ lòng tôn kính và tạ ơn Thiên Chúa đã cứu họ khỏi nô lệ Ai cập, nâng họ lên thành một dân tộc vĩ đại và ban cho họ đất đai phì nhiêu.
Bài đọc 2. Rm. 10, 8-13.  Thánh Phaolô cho chúng ta biết: Ai tin Chúa Giêsu và làm theo Lời Người dạy thì được cứu độ.  Đó là nội dung và ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng. Lc. 4, 1-13.  Tin mừng hôm nay thuật lại sự việc sau khi chịu phép rửa tại sông Gio-đan, Chúa Giêsu được Thánh Thần đưa vào hoang địa, ăn chay cầu nguyện, và chịu ma quỉ cám dỗ.  Và nhờ vâng theo Lời Kinh Thánh và Thiên Chúa Cha, Người đã chiến thắng vẻ vang.   

Đáp caLạy Chúa, xin hãy ở cùng con trong lúc gian truân.   

Kinh thánh tuần tới. St. 15, 5-18; Pl. 3, 17-4, 1; Lc. 9, 28-36.

Suy NiệmNhững cạm bẫy và cám dỗ của Chúa Giêsu, cũng là những cạm bẫy và cám dỗ chúng ta sẽ gặp trong cuộc sống. Chúa Giêsu đã chiến thắng ma quỷ không nhờ vào sức riêng mình mà do niềm tín thác trọn vẹn vào Thiên Chúa Cha, và đã lấy Kinh thánh để đương đầu và chống trả lại với nhưng mưu kế thật lôi cuốn của ma quỉ. Mỗi Ki-tô hữu cũng phải biết lấy phương cách đó làm mẫu mực, và làm nguồn sức mạnh để có thể đương đầu và chiến thắng cám dỗ và cạm bẫy của ma quỷ, lôi kéo chúng ta vào con đường tội lỗi. Chúng ta phải nhận ra đang sống trong một xã hội có nhiều cám dỗ, các việc làm và thú vui đưa đến sự nô lệ cho vật chất, nghiện ngập say sưa rượu chè và cờ bạc, những sự tự do quá trớn đưa đến ích kỷ, kêu ngạo, tự cao và lạnh nhạt.  Ngoài ra còn có những cám dỗ đưa đến sự gian dối, không công bằng, đánh mất lương tâm và phẩm giá con người. Tất cả là những cạm bẫy ngon ngọt, hấp dẫn và tinh vi của ma quỉ, làm cho đời sống cá nhân mất giá trị, đời sống gia đình hôn nhân vợ chồng tan vỡ, không hòa thuận và mất hạnh phúc, và đưa đến đời sống đức tin hình thức bề ngoài. Vì thế lời dặn dò của Chúa Giêsu ngày càng khẩn thiết: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ.”

Reflection.
Deuteronomy 26:4-10. Lent is a time for the Christian community to repent and be reconciled with God and one another. It is also a time to appreciate and profess our faith, as God's people do in today's first reading. As they celebrate a liturgy of thanksgiving, Moses retells the story of the marvelous way God guided and saved them. He reminds the people that God sees their suffering and hears their cry for help. What difficult times do you remember? How did God help you through them? How did they bring you to where you are today?
Romans 10:8-13. Just as Moses wanted the people to express their faith, Paul calls on the Christians of Rome to "confess with their lips that Jesus is Lord." He reminds them and us that we must truly believe that Jesus rose from the dead if we hope to be saved. Through Jesus, God's great mercy embraces us and makes us "justified," or right with God.
Luke 4:1-13. According to today's gospel, Jesus retreated to the desert for forty days to prepare for his mission. While he was alone in that deserted place, the devil tempted Jesus with promises of bread (a symbol for material comforts), of power (authority over others), and of false glory (to be gained by daring to test God). But Jesus defeated the devil by defending himself with God's word from the Old Testament. Even then the devil did not give up. He "awaits another opportunity" to tempt Jesus.  Here the devil used a beautiful psalm verse about God's care for us to suggest that Jesus, as the Son of God, could recklessly, for no good reason, throw himself from the Temple. Jesus rejected the idea of "testing" God's love and care for him. Do we ever "test" God's love and care? How might this work against trust in God?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      Lv. 19, 1-18; Mt. 25, 31-46.   Lh. Phanxicô/Gđ. Ben Trần
Thứ Ba.       Is. 55, 10-11; Mt. 6, 7-15.       Lh. Phanxicô/Gđ. Ben Trần
Thứ Tư.       Gn. 3, 1-10; Lc. 11, 29-32.     Lh. Phanxicô/Gđ. Ben Trần
Thứ Năm. Est.14,1-14; Mt.7,7-12.  Lh. Phanxicô/Gđ. Ben Trần -  Bằng an/Gđ.Lê Anh
Thứ Sáu. Ed.18,21-28; Mt.5,20-26. Lh. Phanxicô/Gđ. Ben Trần- Bằng an/Giuse Châu
Thứ Bảy. 5:30. Lh.Đa Minh &Maria/Gđ.Trực&Nguyệt-    Lh. Phanxicô/Gđ. Ben Trần
Chúa Nhật.   8&10  Lh. Vincentê  – Tạ ơn&Bình an năm mới/Gđ.Chuẩn&Anh
                                 Lh. Phê rô/Gđ. Hiền&Hương 
                                                                                                    
Phụng Vụ Tuần Này.
            Đọc Lời Chúa                     Thừa Tác Viên                              Giúp Lễ
5:30.  Trần Ngọc Ánh/Ngọc Nguyễn   Ng. Trung Trực                         Hải Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Trần Thị Tho           Vũ Đình Hiệu   
10. Phạm V Tiến/Ng. Ngọc Yến          Ng.Trường Giang;Lê Th. Xuân   Aaron Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Lý Cảnh Trên                                                             Thiện&Tâm Hoàng

Phụng Vụ Tuần Tới.   
             Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                              Giúp Lễ
5:30. Đỗ Hoàng Quí/Đỗ Kim Loan  Ng. Ngọc Bảo                              Hải Nguyễn              
8. Nguyễn V. Cả/Phạm LanDung     Trần Ngọc Ánh
10.     Các lớp giáo lý                        Ng.Trung Hải;Phạm V.Tiến         Trần Hoạt Liêm
Dâng Lễ:  Các em lớp giáo lý                                                   Dustin Phạm; John Đinh

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 31 tháng 1, 2016  
Quĩ Điều Hành. $2,578
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Nguyễn Đình Thành&Giang      1,000
Nguyễn Ngọc Luân                   1,000
Nguyễn Trung Trực                   1,000
Trần Chiến Thắng                     1,000  (vé số trúng)
Nguyễn Minh Anthony                 200
Nguyễn Đức Toàn                       200
Nguyễn Hưng Thịnh                    100
Cộng đoàn Muskogee                 100
Phan Minh Quân                         100
Phạm Văn Định                          100
Thân nhân Đỗ X. Tuyển              100
Nguyễn Thanh Kiệt                     100
Nguyễn Văn Cường                    100
Nguyễn Trung Dũng                    100
Bùi Minh Hoan                            100
Nguyễn Oanh&Hằng                   100
Nguyễn Nguyên                          100 (Muskogee, vé số trúng)
Lưu Trúc                                    100
Phạm Thị Thủy                             50
Nguyễn Đức Noi (Gđ. 84)             50
Mary (#611)                                  60
            Tổng cộng:               $ 5,760

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện trong Thánh lễ hôm nay. Nếu muốn ghi danh gia nhập giáo xứ, xin điền vào mẫu trong hộp cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Làm Lá.
Chương trình làm lá đã bắt đầu vào sáng Thứ Bảy, và sẽ tiếp tục vào 8 giờ sáng Thứ Hai tuần này. Xin ông bà anh chị em sắp xếp thời giờ và công việc để giúp đỡ.  Xin chân thành cám ơn và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Quĩ Phát Triển Địa Phận.
Trong các Thánh lễ Chúa nhật tuần này, sẽ xin tiền lần thứ 2 cho chương trình phát triển địa phận hàng năm. Văn phòng phát triển địa phận đã gởi bao thư, kèm với thư của Đức giám mục xin đóng góp tới các gia đình. Nếu muốn đóng góp, xin điền tên, địa chỉ và số tiền muốn đóng góp vào những phần dành sẵn để trống trong bao thư để ở ghế ngồi, và gởi về địa phận theo như địa chỉ cung cấp, hay cho vào rổ xin tiền. Xin mọi người quảng đại.

Kết Quả Sổ Xố.
10 vé trúng $100: 20160453 / 20160344 / 20160370 / 20160411 / 20160454 / 20160495 / 20160613 / 20160620 / 20160676 / 20160913.
Vé độc đắc trúng $5,000: 20160266

Tuần Tĩnh Tâm Mùa Chay Giáo Xứ.
Xin chú ý!  Để chuẩn bị tâm hồn mừng đại lễ Phục Sinh, tuần tĩnh tâm mùa chay sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến 20 tháng 3, và sẽ do linh mục Hoàng Văn Quảng, Dòng Tên hướng dẫn.  Xin mọi người sắp xếp thời giờ và công việc để tham dự.

Chân Thành Cám Ơn
Chân thành cám ơn các nhóm, ban và hội đã hy sinh thời giờ và công sức tham gia và giúp cho Thánh lễ, cũng như bữa tiệc Tân niên tuần vừa qua được tốt đẹp.  Đặc biệt những người chuẩn bị và trang hoàng hội trường, / tặng hoa trang trí, / những ca sĩ, các em và những người tham gia chương trình văn nghệ,/ ca đoàn và những người xử dụng các khí cụ âm nhạc và âm thanh, / những người chuẩn bị và nấu những món ăn, cũng như giúp cho bữa tiệc,/ gia đình ân nhân Nguyễn Trung Trực đã đài thọ chi phí thức ăn uống của bữa tiệc, các em trong nhóm vũ phụng vụ, chị Hương và em Duyên đã tập luyện cho các em,/ những người hy sinh dọn dẹp và tất cả mọi người.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Mẹ và thánh cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Tin Vui Giáo Phận.
 Một linh mục của địa phận là Đức ông Peter Wells, hiện đang làm việc tại Tòa thánh, đã được Đức thánh cha Phan-xi-cô vinh thăng Tổng giám mục hôm Thứ Hai vừa qua, và cử làm Sứ thần Tòa thánh ở Nam Phi Châu (South Africa and Botswana). Chúng ta cùng cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới.

Luật Mùa Chay.
Luật Hội Thánh buộc ăn chay và kiêng thịt Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu Tuần Thánh. Các ngày Thứ Sáu trong mùa chay phải kiêng thịt. Tất cả mọi người tuổi từ 18 tới 59 phải ăn chay. Ăn chay chỉ được ăn một bữa no trong ngày. Tất cả mọi người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt. Luật ăn chay, kiêng thịt nhắc nhở về đời sống của những người nghèo khổ. Mùa chay cũng kêu gọi mọi người lắng nghe và thực hành Lời Chúa, hy sinh làm việc bác ái, chia sẻ giúp đỡ, hy sinh thời giờ cầu nguyện; viếng Đàng Thánh Giá, lần hạt và nhất là tham dự Thánh lễ hằng ngày.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....