Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 13 Thường niên. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 13 Thường Niên. Năm C. Số 594

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.  

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. 1V. 19, 16-21. Trong bài đọc 1 trích sách Các Vua, Thiên Chúa kêu gọi ông Êlisê làm ngôn sứ thay cho ông Êlia.  Ông dọn tiệc từ giã mọi người và từ bỏ tất cả đi theo Êlia.  Ông đã nêu gương sãn sàng hy sinh theo Chúa cho chúng ta. 
Bài Đọc 2. Gl. 5, 1-18. Trong đoạn thư gởi dân chúng thành Galata, thánh Phaolô cho biết: Chúa Giêsu đã giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi để được sống tự do.  Bởi vậy, chúng ta cần sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Không nên lợi dụng tự do mà sống theo xác thịt.
Tin Mừng. Lc. 9, 51-62. Chúa Giêsu dạy ai muốn làm môn đệ của Người phải đặt trọng tâm và đường lối của Người trên hết và trước tiên. Người còn dạy phải sống như Người: có lòng quảng đại tha thứ như Người đã thương tha cho dân làng Samari, và sẵn sàng từ bỏ tất cả như Người, hiến mạng sống vì phần rỗi nhân loại.

Đáp ca: Lạy Chúa, Chúa là phần gia nghiệp của con.     

Kinh thánh tuần tới:  Is. 66, 10-14; Gl. 6, 14-18; Lc. 10, 1-9.

Suy Niệm.  Cuộc sống con người có những chọn lựa. Vì yêu thương và muốn cứu độ nhân loại, Chúa Giêsu cũng đã vâng theo thánh ý Chúa Cha, chọn kiếp sống làm người. Chọn lựa của Chúa được dệt nên bởi muôn vàn hy sinh và đau khổ. Ngài hòa đồng với mọi hạng người trong xã hội Do Thái lúc đó, kể cả những người tội lỗi. Người Kitô hữu, trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc và bình an đích thực đời này và đời sau trong Nước Chúa, phải có những quyết định, chọn lựa dứt khoát và khó khăn. Đi theo Chúa đòi hỏi người Kitô hữu phải từ bỏ tội lỗi, những thói hư tật xấu, trong đó có những sự kiêu căng, tự ái, ganh ghét, chia rẽ và ích kỷ của con người. Và để dứt khoát làm được những việc đó phải có ơn Chúa, phải có ý chí vững mạnh. Thường thì chúng ta có khuynh hướng chọn sự thoả mãn, dễ dãi, tự do và thuận lợi, nhưng điều này không luôn thực sự đem lại bình an và tốt đẹp. Ít ai thích đi con đường hẹp hay vào cửa hẹp.  Những con đường này hôm nay tuy khó khăn, nhưng sẽ mang lại bình an và hạnh phúc đích thực mai sau. Xin Chúa ban cho chúng ta sức mạnh và can đảm đi theo con đường Chúa kêu mời và sống thánh ý Ngài, để chúng ta sluo6n sống trong an bình, vui mừng và hạnh phúc đời này và đời sau.

Reflection.
1 Kings 19:16b, 19-21. Today we hear the dramatic story of the prophet Elijah appointing his successor. At God's command, Elijah chooses Elisha to take his place. Elijah throws his cloak, the symbol of his prophet's vocation, over Elisha's shoulders. With no questions asked, Elisha immediately says farewell to his family and destroys his oxen and plow. He drops everything to follow God's call.  What are you called to do today for God?
Galatians 5:1, 13-18. In our second reading, Paul reminds the Galatians that Christians have been called to live in freedom. Those who have accepted Christ follow his example of love. Those who listen to the "flesh", whatever urges them to act against God's will, are still slaves. They act against their own best interests when they listen to the voice of selfishness. Saint Paul warns us that being a negative influence has its consequences. He calls it "destruction." Think of some examples of negative thoughts and actions. How can they hurt the very person who gives them a place in his or her own life or uses them against others?
Luke 9:51-62. Jesus is on his way to Jerusalem. He is preparing himself to face suffering and death. He forgives the Samaritans who refuse to welcome him, showing his disciples how to behave toward their enemies. He then responds to three different people who want to follow him. Does he say, "Come with me and all will be well?" Not at all. Jesus tells them right up front that the cost of becoming his disciple is high. That cost may include giving up home, family, and means of income. Jesus asks us to keep looking straight ahead as we follow him. How do you show you trust Jesus to lead you "straight ahead?"

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.       Am. 2, 6-16; Mt. 8, 18-22.     Tạ ơn/Gđ. Long&Lưu
Thứ Ba.   Am.3,1-8; Mt.8,23-27. Các Lh.Đa Minh;Maria;Giuse;Phêrô;Gioan/Ôbà Cao
Thứ Tư.        Lễ Thánh Phaolô và Phêrô Tông đồ.   Xin tạ ơn&Bình an    
Thứ Năm.     Am. 7, 10-17; Mt. 9, 1-8. Lh. Vincent/Gđ. Long&Lưu
Thứ Sáu.      Am. 8, 4-12; Mt. 9, 9-13.  Xin tạ ơn&Bình an/Một người xin
Thứ Bảy.       5:30.   Lh. Phanxicô Xaviê     -     Xin như ý/Gđ. Hải&Hương
Chúa Nhật.   8&10  Lh.  Giuse/Gđ. BQP Phùng K. Thức
                                  Lh. Anna.   -  Lh. Anê&Phê rô/Một người xin
                                                              
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này
              Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ        
5:30. Đỗ Hoàng Quí/Ng. Thị Châu       Vũ Đình Hiệu                   Hải Joseph Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Phạm Ngọc An              Ng. Đình Chót
10. Ng.Trường Giang/Ng. Ánh Tuyết  Trần V.Thái;Ng. Trung Hải              Austin Vũ     
Dâng Lễ: Gđ. Thân Ngọc Tuyết                                          Steven Trần;Kevin Nguyễn  

Phụng Vụ Tuần Tới.
            Đọc Lời Chúa                     Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30 Đỗ Cẩn/Đỗ Thị Lâm                    Ng. Ngọc Bảo                      Hải Joseph Nguyễn
8. Trần Ngọc Ánh/Phạm LanDung      Ng. Văn Cả
10. Ng. Trung Hải/Ng. Ngọc Yến        Ng. Trường Giang;Phạm V. Tiến  Peter Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Đức Vĩnh                                                         Tyler&Preston Hoàng 

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 19 tháng 6, 2016  
Quĩ Điều Hành. $2,102             
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Trần Văn Hải&Hương 1,000
Vũ Hoàng Đức&Xoa      500
Ẩn danh                       440
Phạm Định (Gđ.130)     200
      Tổng cộng:      $ 2,140

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay.  Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chân Thành Cám Ơn.  
Xin cám ơn các em trong nhóm Humble Bees, Kinh thánh và chị Đinh Hồng Huê đã hy sinh giúp thực hiện các quà cho ngày Hiền Phụ tuần vừa qua.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô.
Hàng năm vào Tháng Sáu và trong dịp mừng kính lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ, Giáo hội Hoa kỳ có cuộc quyên tiền cho quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô . Quĩ đặc biệt này giúp Đức Thánh Cha có tài chánh cứu trợ khẩn cấp những nạn nhân thiên tai, những người đang sống trong cảnh nghèo đói hay tị nạn.  Do đó, sẽ có xin tiền lần thứ hai sau rước lễ trong các Thánh lễ tuần này. Xin mọi người rộng lượng, quảng đại cho công việc bác ái này của Đức Thánh Cha.    

Chương Trình Tấn Phong Tân Giám Mục Địa Phận.
Thứ Ba tuần này, ngày 28, buổi cầu nguyện trọng thể tại nhà thờ chính tòa Holy Family, lúc 6 giờ 30 chiều, do Tân giám mục đề cử David Konderla chủ tọa.
Thứ Tư, ngày 29, Thánh lễ tấn phong tân Giám mục lúc 2 giờ chiều, trong sân bóng rổ Donald W. Reynolds Center Arena, của trường đại học Tulsa.  Địa chỉ: 3208 East 8th Street. Tulsa, OK 74104.  Sân mở cửa lúc 11 giờ sáng.  Từ 12 đến 1 giờ trưa: giải tội. Xin mời mọi người tham dự. Khi tham dự, xin mang lon thức ăn cho người nghèo do Cơ quan Bác ái địa phận tổ chức và phân phát.
Thứ Năm, ngày 30, Tân giám mục địa phận David Konderla sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn lúc 5 giờ chiều tại nhà thờ chính tòa Holy Family. 

Chầu Thánh Thể Nhóm Gia Trưởng.
Nhóm sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào Thứ Sáu đầu tháng tuần này lúc 6 giờ chiều.  Xin mời các gia trưởng tham gia để cầu xin Chúa Giê-su Thánh Thể thánh hóa và ban ơn, để trở thành những gia trưởng theo gương mẫu của Thánh Giuse, Thánh bổn mạng của giáo xứ.

Chầu Thánh Thể Hội Hiền Mẫu.
Hội sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào Thứ Bảy tuần này lúc 5 giờ chiều.  Xin mời hội viên và mọi người tham gia để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ.

Cần Thức Ăn Hộp. 
Một số địa điểm phát thức ăn cho những người nghèo cần nhiều lon thịt hộp, và những thức ăn đóng hộp. Để thể hiện tình bác ái, xin kêu gọi mọi người khi đi tham dự Thánh lễ, mang theo những lon thức ăn và để vào thùng ở cuối nhà thờ. Xin vui lòng không đưa đến những lon đã hết thời hạn.

Công Tác Mùa Hè. 
Vào những tháng mùa Hè, giáo xứ cần nhiều người phụ giúp để sửa chữa, bảo trì cơ sở và gìn giữ khu vực nhà thờ được khang trang sạch sẽ.  Xin chân thành mời mọi người hy sinh thời giờ, công sức giúp đỡ và cộng tác để làm những công việc như trên.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831, để biết thêm chi tiết ngày giờ và công việc. Chân thành cám ơn một số người thường xuyên hy sinh giúp đỡ.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....