Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Khi Mùa Giáng Sinh Về!

Sáng trở mình thức dậy, nhìn qua khung cửa sổ, bên ngoài một màu trắng bàng bạc phủ giăng. Đông về, Giáng sinh đến, không gian ấm áp phảng phất chút se lạnh của đất trời. Chắc cũng ảnh hưởng của không khí lạnh từ những áp thấp trong những ngày qua, nên bầu trời có mây đan màn vây phủ. Đó đây trong các xứ đạo, hang đá, cờ sao cũng nhộn nhịp mừng đón Giáng sinh.
Các trung tâm mua bán từ nông thôn cho đến thành thị như vào mùa. Người ta mua sắm để mừng chúc Giáng sinh.
Người có đạo mua điện, mua ông sao, mua ảnh tượng Chúa Hài Đồng…Người không cùng tôn giáo cũng vui theo, xuống phố đủ sắc màu, lên các vùng sông nước để cảm nhận cái lạnh và ấm áp của mùa đông. Thật kỳ diệu, Thiên Chúa của đất trời, Ngài đã trở nên nguồn cảm hứng bất tận cho con người. Các nhạc sỹ, ca sỹ tha hồ mà tấu khúc đón mừng Chúa Giáng sinh. Những bản Thánh ca và tình ca hòa quyện trong sương chiều của hoàng hôn trầm bỗng và thiết tha. Hồi chuông giáo đường đổ vọng để nửa đêm tan lễ anh đưa. Giáng sinh, tình yêu của một Đấng có đầy những sáng kiến thật táo bạo, để gần gũi con người Ngài đả sinh ra trong một nơi hoang vắng, giữa mùa đông tuyết rơi. Nô nức trong hoan ca, rạo rực trong tâm hồn, con người cảm thấy gần nhau hơn qua những cánh thiệp, những lời cầu chúc mùa Giáng sinh. Ngắm nhìn trẻ thơ Giê-su để thấy trong phận mình, cái giới hạn, phù vân và chênh vênh của phận người. Nhỏ bé quá, đáng yêu và yếu đuối quá. Từ đó mới có thể thấu hiểu thế nào là liên đới, cảm thông và trách nhiệm đối với nhau. Những chuẩn bị thật chu đáo cho những đêm diễn nguyện thật ý nghĩa biết bao, khi có nhiều tâm hồn khao khát và tìm đến máng cỏ, để cúi mình thờ lạy Chúa Hài Nhi. Khi các gia đình thắm đượm tình yêu mến thương, khi hận thù được đẩy lùi, và tình thương lên ngôi. Khi có nhiều tấm lòng biết quan tâm giúp đỡ những người đêm đông không nhà.
Cám ơn mùa đông với những ngày lạnh tím cà môi, cám ơn Thiên Chúa là Đấng vô cùng khôn ngoan, đã có ý định từ ngàn đời là chia sẻ hạnh phúc với con người. Và cám ơn cuộc đời đã cho nhau những kỷ niệm ấm áp của đêm Giáng sinh, đầy ắp những kỷ niệm. Hãy cầu chúc cho nhau những lời tốt đẹp nhất trong đêm mừng Chúa ra đời.
Lm Giacobe Tạ Chúc

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....