Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 5 Thường niên. Năm A_2017

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Năm Thường Niên. Năm A. Số 622

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Is. 58, 7-10. Ngôn sứ I-sa-i-a khuyên chúng ta sống bác ái theo Lời Chúa dạy, để nên muối cho đời và ánh sáng cho thế gian.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.
Bài Đọc 2. 1Cr. 2, 1-5.  Thấy tín hữu Corintô chia rẽ nhau vì cho mình khôn ngoan hơn người khác, thánh Phaolô nêu gương cho họ bắt chước.  Ngài không giảng dạy theo khôn ngoan thế gian mà dựa vào quyền năng Thiên Chúa.  Đó là nội dung đoạn thư này.
Tin Mừng. Mt. 5, 13-16.  Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su dạy chúng ta là công dân Nước Trời, phải nên muối ướp thế gian cho khỏi hư vì tội lỗi, phải nên ánh sáng soi dẫn mọi người đến với Chúa và về Nước Trời, bằng những việc tốt lành, bác ái, có lòng quảng đại, hy sinh, hay sống tám mối phúc thật Người đã dạy.

Đáp Ca: Trong u tối, người xuất hiện như sự sáng soi kẻ lòng ngay.

Kinh thánh tuần tới: Hc. 15, 16-21; 1Cr. 2, 6-10; Mt. 5, 17-37.

Suy Niệm.
Muối và ánh sáng là nhu cầu cần thiết không thể thiếu trong cuộc sống. Muối giúp đồ ăn không bị hư thối và là gia vị làm cho thức ăn thêm ngon, đậm đà. Ánh sáng cần thiết để nhìn thấy những sự vật chung quanh, để làm việc và tránh được những tai họa. Chúa Giêsu ví người môn đệ của Ngài như muối và ánh sáng. Chúa Giêsu muốn các môn đệ sống giữa đời phải trở thành những Ki-tô hữu chính đáng, giúp cho cuộc đời có ý nghĩa và chiếu tỏa ánh sáng Tin mừng ra cho những người chung quanh. Vì thế, nếu muối không còn mặn, đèn không còn sáng, thì còn gì vô dụng bằng? Vị mặn của muối là hành động hy sinh, quảng đại và là tình yêu tha nhân mặn mà. Yêu Chúa mặn nồng, yêu tha nhân mặn mà, đời sống Kitô hữu sẽ ướp hương vị tình yêu mặn mà cho cuộc đời.  Ánh sáng không phải do chúng ta tạo nên, nhưng phát xuất từ Chúa Kitô: “Ta là sự sáng thế gian” (Ga 8,12). Chúa Giêsu muốn chúng ta như tấm gương phản chiếu ánh sáng của Ngài, cho mọi người và cho mọi nơi.  Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang hiện diện trong mỗi người chúng con. Xin Chúa giúp chúng con biết gìn giữ cho đèn chúng con luôn sáng, muối chúng con luôn mặn, để sự hiện diện của chúng con tạo được một nét đẹp và ý nghĩa cho đời. Ðời chỉ đẹp khi biết hướng về nguồn Chúa. Xin Chúa luôn ở trong chúng con và ở trong cuộc đời.

Reflection.
Isaiah 58:7-10. If we hope to receive God's mercy for ourselves, we must extend mercy to those who need it most. The first reading spells out some works of mercy we are to do: share our food with the hungry; shelter the homeless and oppressed; clothe the naked; take care of the suffering; remove all forms of oppression; stop judging others unjustly. People who volunteer to help others often remark that this work is a real joy to them. Why do you think this is so? How does this relate to this second reading? Does this match your experience?
1 Corinthians 2:1-5. Whenever Paul began to preach, he felt weak and fearful. He trembled at the power of God that overcame his own weakness. His hearers were drawn, not to faith in Paul, but faith in God. This passage reminds us that all of us, even leaders and teachers and parents, are human. We all have weaknesses and fears. We all look to God for help and strength. Weakness and fear are not bad. They are perfectly human! Our fears tell us that we are in danger, and that we must do something about it. We must listen to our fears and make a decision about them. When are you fearful? When have your fears helped to keep you from danger or lead you out of danger?
Matthew 5:13-16. Jesus insists that our light must shine before others. He wants us to bring the brightness and flavor of God's word into our world. Can you think of ways that individuals or families in your area have spread light and hope to others? How has their example helped others to do the same? How has their example helped others to find God?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      St. 1, 1-19; Mc. 6, 53-56.   Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Lương Khoa
Thứ Ba.       St.1,20-2,4; Mc. 7, 1-13.     Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Lương Khoa
Thứ Tư.       St. 2, 4-17; Mc. 7, 14-23.    Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Lương Khoa
Thứ Năm.    St. 2, 18-25; Mc. 7, 24-30   Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Lương Khoa
Thứ Sáu.     St. 3, 1-8; Mc. 7, 31-37.      Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Lương Khoa
Thứ Bảy.     5 giờ 30 chiều.   Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Lương Khoa
Chúa Nhật.  8& 10 giờ sáng     Lh. Giuse

Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                           Giúp Lễ        
5:30.  Hội Hiền Mẫu                           Ng. Đình Chót                       Joseph Hải Nguyễn
8.  Lê Huy Bình/Vũ Ngọc Điệp          Trần Ngọc Ánh/Vũ Đình Hiệu
10. Phạm V. Tiến/Ngô Thủy Tiên      Lê Thanh Xuân;Ng.Trung Hải             Austin Vũ
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Trần Chinh&Bích                           Phạm Minh;Quân Trường  Sanh

Phụng Vụ Tuần Tới                  
Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                           Giúp Lễ 
5:30. Đỗ Hoàng Quí/Ng. Bạch Hồng  Trần Ngọc Ánh                     Joseph Hải Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Trần Thị Tho           Ng. Đình Chót/Trần Ngọc Ánh
10. Lê Đình Phong/Ng. Hồng Ân       Ng.Trường Giang;Phạm V. Tiến        James Ngô
Dâng Lễ: Gđ. Lê Ngọc Chương                                                        Thiện&Tâm Hoàng

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 29 tháng 1, 2017
Quĩ Điều Hành. $2,901
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Nguyễn Văn Ái             200
Linh mục quản nhiệm   300
Thân nhân Đỗ X.Tuyển 100
Nguyễn Oanh&Hằng    100
Nguyễn Văn Quí          100
Nguyễn Trung Dũng     100
Đỗ Joseph Cẩn            100
Lê Đình Phong              50
     Tổng cộng:      $ 1,050 

“Lì xì” Đức Mẹ Ngày Tết
Nguyễn Hinh&Tuyết 100
Nguyễn Hưng Thịnh 100
Tiền mặt                   843
  Tổng cộng:      $ 1,043

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Lớp Xưng Tội&Rước Lễ Lần Đầu.
Để chuẩn bị cho các em lãnh nhận các bí tích, xin  mời cha mẹ tham dự buổi họp quan trọng và cần thiết vào Chúa Nhật tuần tới, ngày 12, sau Thánh Lễ  10 giờ sáng trong nhà thờ, để biết thêm chi tiết và chuẩn bị cho các em xưng tội  và rước lễ lần đầu. Xin cha mẹ tham dự.

Lớp Giáo Lý Và Việt Ngữ.
Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ học lại sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này. Sau Thánh lễ, xin các phụ huynh mau mắn đem các em đến lớp học. Để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra, xin mọi người chú ý và cẩn thận khi di chuyển xe trong bãi đậu, nhất là sau Thánh lễ 10 giờ sáng. Xin cám ơn sự hợp tác của mọi người. 

Chân Thành Cám Ơn.
Trong tâm tình cảm tạ tri ân Thiên Chúa, xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh thời giờ, công sức để giúp cho việc tổ chức mừng xuân Đinh Dậu tuần vừa qua được thành công tốt đẹp. Các đoàn thể và nhóm dâng hương, đặc biệt chị Hương, em Duyên và các em trong đoàn vũ phụng vụ; ban ẩm thực và những người giúp nấu những món ăn; các ca sĩ, các em và mọi người tham gia chương trình văn nghệ; anh Nguyễn Hiền phụ trách âm thanh; những người sắp xếp, trang hoàng và dọn dẹp hội trường. Xin cám ơn chủ tiệm phở Nhi đã tặng hoa cúc cho ngày lễ, anh chị Phúc dĩa hoa trái, và nhiều người khác đã âm thầm giúp đỡ những công việc khác.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và thánh cả Giu-se, trả công, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Các Vé Số Trúng.
Lô Độc Đắc ($5,000): 20170571 
Lô Hạng 2 ($1,000): 20170309 
Lô Hạng 3 ($500): 20170553 
Các lô an ủi ($100): 20170147 / 20170183 / 20170269 / 20170429 / 20170628 / 20170743 / 20170752 / 20170808 / 20170965 / 20170983.  
Xin vui lòng gặp linh mục quản nhiệm để nhận giải.  Ban tổ chức vé số cho biết tổng số tiền thu được về chương trình xổ số gây quĩ cho thánh đường mới là $12,450 đô la.  Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người, các chủ nhân cửa tiệm và văn phòng đã ủng hộ nhiệt thành mua vé số.  Đặc biệt cám ơn các thành viên trong ban xsố, và những người đã hy sinh thời giờ đi bán vé số.

Thăm Chủng Viện.
Văn phòng Ơn Thiên Triệu địa phận sẽ tổ chức những chuyến thăm viếng chủng viện miễn phí cho các nam sinh viên và học sinh lớp 11 và 12 trung học vào Tháng Hai và Tháng Tư tới đây. Muốn biết thêm chi tiết và ghi danh tham dự, xin liên lạc Văn phòng Ơn kêu gọi số điện thoại: (918) 307-4936. Hay vào Website:   www.dioceseoftulsa.org/vocations-office

Chương Trình Kêu Gọi Đóng Góp Tài Chánh Cho Quĩ Phát Triển Địa Phận Năm 2017
Xin chú ý! Thời điểm kêu gọi đóng góp tài chánh cho quĩ phát triển địa phận hàng năm sẽ vào cuối tuần 18 và 19 tháng 2.  Đức giám mục địa phận David Konderla sẽ có những quyết định thay đổi về việc kêu gọi đóng góp tài chánh hàng năm cho quĩ này vào những tuần sắp tới. Sự thay đổi này liên quan đến việc làm sao địa phận có thể cung cấp những công việc phục vụ cho tất cả các giáo xứ trong địa phận, trong đó có giáo xứ thánh Giuse.  Đức giám mục kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện cho nhiều lòng bác ái và quảng đại cho quĩ này.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....