Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Lý trí

Bình an của Thiên Chúa, bình an vượt lên trên mọi hiểu biết, sẽ giữ cho lòng trí anh em được kết hợp với Đức Kitô Giêsu – Pl 4:7
Brandon Rollins và ba thành viên của lực lượng phòng chống ma túy đã đi kiểm tra và bắt giữ những kẻ phạm pháp tại một nhà hàng ở Lancaster, Nam Carolina.
Khi mọi người đang ăn uống, một tên cướp có vũ trang đột nhập vào đòi tiền từ nhân viên thu ngân. Brandon cho biết: “Cả bốn chúng tôi nhảy lên, làm rơi cả muỗng nĩa, rồi rút súng ra”.
Khi tên cướp bắt đầu bắn, một viên đạn trúng cạnh sườn của Brandon. Lúc đó, anh nhớ lời khuyên khi được đào tạo: “Nếu bạn nghĩ tới vết thương, nghĩa là bạn còn sống”. Các cảnh sát khác bảo anh nằm xuống, nhưng anh không nằm. Anh nghĩ điều cần làm để sống sót. Đó là lý trí. Ngay lúc đó, tên cướp bị cảnh sát bắt giữ.
Một trong những điều đầu tiên Brandon làm sau khi xuất viện là gọi điện thoại cho người đào tạo để cảm ơn: “Thật khó để nói về sự ảnh hưởng của anh đối với người khác, tôi muốn chắc chắn rằng tư tưởng trong đầu tôi đã cứu sống tôi và đưa tôi về với gia đình”.
Bất cứ lúc nào, nhất là lúc bị khủng hoảng, điều chúng ta nghĩ và cách chúng ta nghĩ có thể tạo sự khác biệt. Bạn có xu hướng suy nghĩ tiêu cực hoặc chỉ trích? Hãy kết hợp cách nghĩ tích cực với thực tế, niềm tin không chỉ cải thiện cuộc sống của bạn mà còn có thể cứu cuộc đời của bạn nữa.
Lạy Đấng cứu độ, xin giúp con sống tích cực trong thế giới tiêu cực này, xin giúp con tập trung xây dựng chứ không hủy hoại, xin canh giữ tâm trí con.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....