Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 23 Thường niên. Năm B_2018

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 23 Thường Niên. Năm B. Số 703

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Lễ BuộcThánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối
Chầu Thánh ThểThứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Is. 35, 4-7.  Dân Do thái đang bị lưu đày khổ sở, Thiên Chúa sai ngôn sứ Isaia loan báo Người sẽ thương giải thoát họ, cứu giúp họ.  Đó là nội dung bài đọc 1 hôm nay.

Bài Đọc 2. Gc. 2, 1-5.  Trong bài đọc 2 hôm nay, thánh Giacôbê tông đồ kêu gọi chúng ta sống theo gương Chúa Cứu Thế, ưu tiên thương giúp người nghèo khổ, bệnh tật hồn xác. Đó là ý nghĩ bài đọc này.

Tin Mừng. Mc. 7, 31-37.  Tin mừng theo thánh Mác-cô hôm nay thuật lại phép lạ Chúa Giêsu chữa lành người câm điếc cách đặc biệt, khiến mọi người kinh ngạc và ca tụng lòng thương xót của Người cho kẻ khốn khổ tật nguyền.

Đáp ca. Linh hồn tôi ơi, hãy ngợi khen Chúa!    

Kinh Thánh Tuần Sau:   Is. 50, 5-9; Gc. 2, 14-18; Mc. 8, 27-35.

Suy Niệm.
Một số người Việt sống ở Mỹ này có kinh nghiệm “như câm như điếc.” Tin mừng hôm nay nói tới tình cảnh đáng thương của người vừa cầm vừa điếc. Bệnh tật đày đọa đã khổ rồi, nhưng anh còn khổ hơn vì quan niệm của người Do thái cho rằng: bệnh tật là do hậu qủa tội lỗi của anh hay của cha mẹ anh, và bị loại ra khỏi cộng đoàn, xã hội. Chúa Giêsu hiểu được nỗi đau khổ của anh và đã chữa lành anh khi Ngài nói: “Ephata, hãy mở ra!” Tai anh ta mở ra và miệng anh ta nói được. Chúng ta không câm điếc thể lý, nhưng có thể bị câm điếc tinh thần. Bị câm điếc khi đánh mất khả năng, hay thờ ơ, hay từ chối lắng nghe Lời Chúa.  Từ tình trạng không còn lắng nghe Lời Chúa dẫn đến sự chai cứng lương tâm, và đưa đến tình trạng không còn khả năng phân biệt lành -dữ, tốt- xấu, tội lỗi- thánh thiện. Đưa đến việc nói những lời xấu, độc hại, vu khống, gây chia rẽ và đau khổ cho người khác.  Và nghe những lời xấu, dụ dỗ của ma quỉ. Đó là một thứ câm điếc tinh thần mà Chúa đã cảnh báo: “Các anh có mắt mà như mù, có tai mà như điếc.”  Hôm nay, chúng ta cầu xin Chúa nói: “Ephata.  Hãy mở ra!” để Chúa chữa lành chúng ta và ban cho chúng ta sự can đảm, dùng tai để lắng nghe Lời Chúa, và miệng lưỡi để vinh danh, ca tụng ơn lành Chúa ban.

Reflection.
Isaiah 35:4-7. Times of fear and hopelessness make our hearts feel pinched and small. When the people of the kingdom of Judah were threatened by their enemies, God took pity on their fear and hopelessness. He sent the prophet Isaiah with a message that strengthened them. Isaiah foretold a time when God would come to save his people. The signs of God's coming would include the healing of the blind, the deaf, and the lame. What are some of the things that happen in our world that cause you to feel fearful or hopeless? How do you handle those feelings?
James 2:1-5. The expression "telling it like it is" definitely fits this reading. Saint James points a finger at the common practice of showing greater respect to the rich than to the poor. When this kind of discrimination is practiced in a church setting, it is an even greater offense than it is elsewhere. James reminds us that poor are especially loved by God and are chosen to be "rich in faith and heirs of the kingdom." Why is it easy for people to discriminate against the poor? How can you and your friends be an example of God's special love for the poor?
Mark 7:31-37. What was promised in today's first reading we see fulfilled in this gospel story. A man who is deaf and suffers from a speech impediment is taken by his friends to see Jesus. Moved by the man's pitiful condition, Jesus takes him aside and performs a healing ritual. He concludes by praying that the man's senses "Be opened!" And the man begins immediately to hear and speak plainly. What does the example of Jesus teach us about how we are to respond to those who are hearing-impaired or otherwise physically-challenged? In what ways can we be helpful to people who have speech impediments of any kind?

Kinh Thánh Và Ý Lễ Trong Tuần.          
Thứ Hai.       1Cr. 5, 1-8; Lc. 6, 6-11.         Xin tạ ơn&Bình an
Thứ Ba.        1Cr. 6, 1-11; Lc. 6, 12-19.     Xin tạ ơn/Gđ. Lam&Thao Trần
Thứ Tư.        1Cr. 7, 25-31; Lc. 6, 20-26.   Lh. Tút-xanh/Gđ. Toán&Loan
Thứ Năm.    1Cr. 8, 1-13; Lc. 6, 27-38.     Lh. Phê-rô
Thứ Sáu.      Ds. 21, 4-9; Ga. 3, 13-17.      Xin tạ ơn
Thứ Bảy.     5:30     Xin tạ ơn/Gđ. Đinh Trấn 
Chúa Nhật. 8&10.  Lh. An-na
                                Các Lh./Gđ. Bà Jackie Hồng   
                                                                   
Phụng Vụ Tuần Này
           Đọc Lời Chúa                          Thừa Tác Viên Thánh Thể            Giúp Lễ        
5:30. Trần Ng. Ánh/Ng. Thị Châu       Ng. Đình Chót                      Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                   Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Trần Thị Tho              Ng. Văn Cả/Ng. Văn Ái       Joseph Hải Nguyễn
                                                                                           Gavin Nguyễn/Thiện Nguyễn
10. Đoàn Quốc Dũng/Annie Nguyễn  Ng. Viết Phương;Phạm V Tiến    Aaron Nguyễn
Dâng lễ: Gđ. Trần Quang Minh&Ly                                                Thiện&Tâm Hoàng

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Ng. Đức Nội/Ngọc Nguyễn   Ng. Viết Phương                       Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                   Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/An Phạm            Ng. Đình Chót/Trần Ng. Ánh    Joseph Hải Nguyễn
                                                                                           Gavin Nguyễn/Thiện Nguyễn
10.  Các Lớp giáo lý                      Đoàn Q. Dũng;Lê Thanh Xuân            Peter Nguyễn 
Dâng lễ:   Các lớp giáo lý                                              Thomas Thiện Ng.&Tâm Phạm

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 2 tháng 9, 2018
Quĩ Điều Hành. $2,594
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:
Ông bà Đinh Tiến Cao 500
Trần Văn Sinh              200
Nguyễn Xuân Tuyết     200
Mary Thân                   200
Nguyễn Đức Nội         100
Lê Quang Trung           60
Tổng cộng:           $1,260

Chào Mừng.  
Giáo xứ chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Nghi Thức Tuyên Hứa Và Phép Lành
Trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này sẽ có nghi thức tuyên hứa và ban phép lành cho các giáo lý viên, thày cô, các ban và những cộng tác viên tham dự chương trình giáo lý và Việt ngữ năm nay.  Trong Thánh lễ này, xin mọi người cùng cầu xin Chúa  chúc lành và hướng dẫn chương trình giáo lý và Việt ngữ năm nay được tốt đẹp, ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người, để hiệp nhất đồng tâm giúp đỡ các em và làm sáng danh Chúa. 

Lớp Giáo Lý & Việt Ngữ.
Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ học lại sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này.  Sau Thánh lễ, xin cha mẹ mau mắn đưa con em đến lớp và xin đón các em về đúng giờ.  Để tránh những điều đáng tiếc hay tai nạn xảy ra, xin quí phụ huynh chú ý sự lưu thông trong bãi đậu xe, khi đưa con em qua hội trường sau Thánh lễ, cũng như khi đón các em về. 

Chương Trình Bảo Vệ Trẻ Em Và Thiếu Niên An Toàn.
Xin chú ý! Vào lúc 1 giờ trưa Chúa nhật tuần tới, ngày 16 tháng 9, bà Donna Eurich, giám đốc văn phòng Child and Youth Protection của địa phận, sẽ đến giáo xứ, hướng dẫn và huấn luyện phương cách bảo vệ trẻ em và thiếu niên an toàn. "Protecting God's Children".  Hội đồng mục vụ, quí thầy cô, ban ẩm thực và các tình nguyện viên giúp trong chương trình GL-VN buộc phải tham dự buổi hướng dẫn này.

Tết Trung Thu
Tết Trung Thu năm nay sẽ được tổ chức vào Chúa nhật, ngày 23 tháng 9, lúc 7 giờ tối, gồm những tiết mục vui nhộn và hào hứng cho mọi người, nhất là các em học sinh, như: thi tài năng (talent show); thi quần áo truyền thống (khăn đống- áo dài); phát quà; ăn bánh; uống trà.  Xin mời mọi người tham dự.  


Tĩnh Tâm Nhóm Linh Thao.
Nhóm sẽ có buổi tĩnh tâm tại Dòng Đồng Công từ ngày 20 tới 23 tháng Chín, do linh mục Chánh Dòng Tên hướng dẫn. Muốn tham dự xin liên lạc với chị Nguyệt, điện thoại: 918-724-2031, hoặc chị Xuân: 918-254-8653.

40 Ngày Cho Sự Sống.
Mọi người được mời gọi tham gia chương trình 40 ngày cầu nguyện cho sự chấm dứt phá thai và bảo vệ sự sống con người, từ 25 tháng 9 đến mùng 4 tháng 11. Sẽ có cuộc khởi động và cầu nguyện vào Thứ Ba, ngày 25 tháng 9, lúc 6 chiều, tại Vườn Hy Vọng, địa chỉ: 6135 E. 32nd Pl. Tulsa. Xin đọc tờ thông tin cuối nhà thờ và xin tham dự.  

Kỷ Niệm Hôn Phối
Đức Giám mục sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn với các vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 năm và nhiều hơn, vào Chúa nhật, ngày 21 tháng 10, lúc 2 giờ 30 chiều tại nhà thờ chính tòa.  Nếu muốn nhận thiệp mời, xin vui lòng cung cấp những chi tiết sau đây cho linh mục quản nhiệm: tên họ vợ và chồng, số năm kỷ niệm, ngày kết hôn và địa chỉ. Thời hạn chót ngày 2 tháng 10.

Xin Chú Ý!  
Khi tham dự Thánh lễ, xin vui lòng tắt điện thoại hay cài đặt vào vị thế rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.



Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....