Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 25 Thường niên. Năm B_2018

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 25 Thường Niên. Năm B. Số 705

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Lễ BuộcThánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối
Chầu Thánh ThểThứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Kn. 2, 12, 17-20.  Bài đọc trích sách Khôn ngoan đề cập đến sự việc kẻ gian ác tìm cách hãm hại người công chính, ngay thẳng.  Những người này một mực tin nơi Thiên Chúa, nên được Người thương che chở.  Đó là nội dung bài đọc này.
Bài Đọc 2. Gc. 3, 16-4, 3.  Ở đâu có tranh chấp, ganh ghét, ở đó có mọi thứ xấu xa.  Còn đức khôn ngoan Chúa ban, giúp con người sống hiền lành chính trực, an hòa hạnh phúc.  Đó là ý nghĩa bài thánh thư hôm nay.
Tin Mừng. Mc. 9, 30-37.  Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho các tông đồ biết sự thương khó của Ngài.  Nhưng các ông lại tranh dành nhau kẻ nào lớn nhất, nên Ngài bảo, “Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người bé nhất và làm đầy tớ mọi người.”       

Đáp ca:  Chúa đã nâng đỡ tâm hồn con.

Kinh Thánh Tuần Tới:   Ds. 11, 25-29; Gc. 5, 1-6; 9, 37-47.

Suy Niệm.
Chúa Giêsu loan báo lần thứ hai về cuộc thương khó và sống lại của Ngài. Thế nhưng Tin Mừng của thánh Máccô hôm nay cho biết, các môn đệ không hiểu, nên lấy làm lơ là, khó chịu, tệ hơn họ còn tranh luận dọc đường với nhau về việc ai sẽ làm lớn trong nước Thiên Chúa. Vấn đề làm lớn, làm bé vẫn là vấn đề muôn thuở của con người. Thường ở đời, con người vẫn có kuynh hướng thích làm lớn, thích ăn trên ngồi trước chứ chẳng ít có người muốn làm bé và thích ngồi ở dưới. Chúa Giêsu lại dạy người ta khác: trong Nước Thiên Chúa, người chót hết và phục vụ mọi người sẽ là người lớn nhất. Lời dạy của Chúa Giêsu và với suy nghĩ của Ngài làm cho các tông đồ lúc bấy giờ không mấy phấn khởi.  Đây là một nét chẳng vẻ vang gì của các môn đệ, những người thân tín của Chúa, những người được Chúa tin tưởng, nhưng lại còn u tối về sứ mạng của Chúa. Rõ ràng ơn gọi của người môn đệ Chúa Kitô là phục vụ, phục vụ theo gương mẫu của Chúa Kitô. Khi sống tinh thần khiêm nhường phục vụ là  đang sống ơn gọi làm người môn đệ đích thực của Chúa Kitô. Phẩm giá của người môn đệ Chúa Kitô được đo bằng chính phẩm chất của việc phục vụ anh chị em đồng loại.

Reflection.
Wisdom 2:12, 17-20. The author of Wisdom describes "the just one" who suffers the insults of the wicked. Because he pointed out their wrongdoing, the wicked are determined to make the just one suffer. They sarcastically predict that even if they condemn him to death, God will take care of him. Why do you think a person who always does what is right may be resented by others? How would you describe the example Jesus the Just One gives us?
James 3:16-4:3. In this reading, we hear the voice of a just one who spells out the consequences of sinful behavior. James encourages Christians to show by their actions that they have "wisdom from above." The wise do not act out of jealousy or selfish striving after their own way. They are peace loving, gentle, forgiving, and kind. They understand that by working for peace they help bring about justice in the world. What are some of the causes of envy and jealousy among people of your age? What are the results of envy and jealousy?
Mark 9:30-37. When Jesus tried to tell his disciples about how he would soon suffer and die, they were afraid to ask him any questions. They acted as though everything would stay the same. They even argued about who was the greatest among them. So Jesus corrected them by saying that whoever wanted to be the greatest would have to be the servant of all.  In what ways have you ever been involved in arguments about "Who's the greatest?"

Kinh Thánh Và Ý Lễ Trong Tuần.          
Thứ Hai.       Cn. 3, 27-34; Lc. 8, 16-18.     Lh. Phê-rô/Gđ. Thương Trần  
Thứ Ba.        Cn. 21, 1-13; Lc. 8, 19-21.     Xin tạ ơn&Bình an/Gđ. Ng. V. Hướng 
Thứ Tư.        Cn. 30, 5-9; Lc. 9, 1-6.           Lh.Têrêsa;Giuse;Thomas;Catarina  
Thứ Năm.     Gv. 1, 2-11; Lc. 9, 7-9.           Các Lh./Gđ. Quang &Huyền
Thứ Sáu.      Gv. 3, 1-11; Lc. 9, 18-22.       Gia đình bằng an
Thứ Bảy.     5:30    Lh. Giuse   --  Các Lh. Mồ côi/Gđ. Ng. V. Hướng 
Chúa Nhật.  8&10.  -   Gia đình bằng an/Gđ. Quang&Huyền
                                     Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria./Gđ. Bà Jackie Hồng   
                                                                   
Phụng Vụ Tuần Này
           Đọc Lời Chúa                 Thừa Tác Viên Thánh Thể                Giúp Lễ        
5:30. Ng. Đình Chót/Đỗ Kim Loan   Ng. Trung Trực                      Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Trần Ng. Ánh/Trần Hồng Trang   Ng. Văn Cả/Ng. Văn Ái          Joseph Hải Nguyễn
                                                                                        Gavin Nguyễn/Thiện Nguyễn
10. Phạm V. Tiến/Trần Thảo Kim   Ng.Thanh Ban;Ng. Trung Hải              Keluc Đặng
Dâng lễ: Gđ.  Trương Văn Minh                                     Benjamin Trần;Kenneth Trần

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Trần Ngọc Ánh/Hồng Ng.      Ng. Đình Chót                          Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                  Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Đỗ Thu Hương        Ng. Đình Chót/Trần Ng. Ánh    Joseph Hải Nguyễn
                                                                                               Tâm Phạm/Thiện Nguyễn
10. Lê Đình Phong/Mai Hoàng       Đoàn Th. Nguyệt/Ng. Tr. Giang         Johnny Đặng
Dâng lễ: Gđ. Ng. Ngọc Mỹ                                                Alex Nguyễn;Kevin Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 16 tháng 9, 2018
Quĩ Điều Hành. $2,824
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:
Quảng cáo trang Web 1,350
Trần Ngọc Ánh&Minh     500
Thân nhân Đỗ X. Tuyển 500
Đỗ Kim Loan                  200
Đỗ Cẩn                          100
David Trương                100
Nguyễn Văn Quý           100
Lê Đình Phong                50
Tổng cộng:             $ 2,900

Chào Mừng.  
Giáo xứ chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.
Trong lần bán thức ăn Chúa nhật tuần vừa qua, hội đã thu được số tiền $1,010. Chân thành cám ơn các hội viên và những người hy sinh nấu những món ăn.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Lớp Giáo Lý & Việt Ngữ
Xin chú ý! Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ học lại sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này.  Để tránh những điều đáng tiếc hay tai nạn có thể xảy ra, xin quí phụ huynh chú ý sự lưu thông trong bãi đậu xe, khi đưa cũng như khi đón các em về. Và vì lý do an toàn, xin đón các em về lúc 2 giờ trưa.  Không để các em đón chờ một mình.

Tết Trung Thu
Tết Trung Thu năm nay sẽ được tổ chức vào tối Chúa nhật tuần này, ngày 23 tháng 9, lúc 7 giờ tối, gồm những tiết mục vui nhộn và hào hứng cho mọi người, nhất là các em học sinh, như: thi tài năng (talent show); thi quần áo truyền thống (khăn đống- áo dài); phát quà; ăn bánh; uống trà.  Xin mời mọi người tham dự.  

Xin Chú Ý!  
Khi tham dự Thánh lễ, xin vui lòng tắt điện thoại hay cài đặt vào vị thế rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Cha Mẹ Học Sinh Trường Thánh Pi-us.
Xin cha mẹ có con em đang theo học tại trường thánh Pi-us mau mắn gặp linh mục quản nhiệm càng sớm càng tốt, để xác định có con em hiện nay đang học tại trường này và đóng tiền phụ cấp.

Cung Nghinh Đức Maria Và Thánh Giuse.
Tháng Mười là Tháng Mân Côi kính Đức Maria. Mọi người được kêu gọi sống Ba Mệnh Lệnh của Đức Maria khi Mẹ hiện ra với 3 trẻ ở Fatima: Lần hạt Mân côi; Tôn sùng Mẫu Tâm và Cải thiện đời sống, để xin ơn bình an cho gia đình, giáo xứ và thế giới.  Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh Đức Maria và Thánh Giuse trước Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 7 tháng 10. Hội Hiền Mẫu sẽ đảm trách khiêng kiệu và những phần phụng vụ trong Thánh lễ. Xin mọi người tham dự.

40 Ngày Cho Sự Sống.
Mọi người được mời gọi tham gia chương trình 40 ngày cầu nguyện cho sự chấm dứt phá thai và bảo vệ sự sống con người, từ 25 tháng 9 đến mùng 4 tháng 11. Sẽ có cuộc khởi động và cầu nguyện do Đức giám mục địa phận chủ sự, vào Thứ Ba, ngày 25 tháng 9, lúc 6 chiều, tại Vườn Hy Vọng, địa chỉ: 6135 E. 32nd Pl. Tulsa.  Muốn biết thêm chi tiết, xin đọc tờ thông tin cuối nhà thờ.  

Thánh Lễ Kỷ Niệm Hôn Phối
Đức giám mục địa phận David Konderla sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn với các vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 năm và nhiều hơn, vào Chúa nhật, ngày 21 tháng 10, lúc 2 giờ 30 chiều tại nhà thờ chính tòa Holy Family.  Nếu muốn nhận thiệp mời, xin vui lòng cung cấp những chi tiết sau đây cho linh mục quản nhiệm: tên họ vợ và chồng, số năm kỷ niệm, ngày kết hôn và địa chỉ. Thời hạn chót: ngày 2 tháng 10.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....