Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 28 Thường niên. Năm B_2018

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 28 Thường Niên. Năm B. Số 708

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Lễ BuộcThánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối
Chầu Thánh ThểThứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
 
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Kn. 7, 7-11Nhờ ơn Thiên Chúa soi sáng, người công chính biết quí chuộc Đức Khôn Ngoan hơn sức khoẻ, vàng bạc, và của cải, nên được mọi sự lành bằng an, và giàu có về tinh thần và sự tốt lành.  Đó là ý nghĩa bài đọc  này.
Bài Đọc 2. Dt. 4, 12-13. Chúa Giêsu là Lời của Thiên Chúa.  Người thấu suốt lòng dạ con người. Người sẽ khôn ngoan xét xử mọi tư tưởng cũng như tâm tình của mọi người chúng ta.  Đó là nội dung đoạn thư hôm nay.
Tin Mừng. Mc. 10, 17-30Tin mừng dạy những ai muốn được “sống muôn đời”, phải khôn ngoan dùng cuộc sống và của cải Chúa ban, giúp đỡ những người nghèo khó, và giúp đỡ việc Chúa. Họ sẽ được lại gấp trăm đời này và sự đời sau.

Đáp ca. Xin cho chúng con sớm được no phỉ ân tình Chúa,
  để chúng con mừng rỡ hân hoan.      

Kinh thánh tuần tới:  Kn. 7, 7-11; Dt. 4, 12-13; Mc.10, 17-27.

Suy Niệm.
Chúng ta thường nghe nói "Có tiền mua tiên cũng được." Có lẽ bận tâm lớn nhất của chúng ta trong cuộc sống là kiếm tiền. Quả thực tiền bạc rất cần cho cuộc sống. Tuy nhiên Chúa Giêsu cũng khuyến cáo chúng ta rằng tiền bạc rất nguy hiểm, có thể làm cho chúng ta mất Thiên Đàng. Người thanh niên trong bài Tin mừng hôm nay là một con người đạo đức và giữ những giới răn của Chúa từ nhỏ. Nhưng Chúa kêu gọi anh: "Hãy đem bán hết gia tài, bố thí cho người nghèo khó và ngươi sẽ có một kho báu trên trời, rồi đến theo Ta."  Như chúng ta biết, đến nước khác, việc đầu tiên mà du khách phải làm là đổi tiền của mình thành tiền đang lưu hành tại nước đó. Tiền của ta trên trái đất chẳng có giá trị gì trên trời, nếu nó không đổi thành việc lành, bác ái. Cho nên Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta về sự khôn ngoan của Thiên Chúa. Khôn ngoan  của Thiên Chúa đưa đến sự vâng theo thánh ý Chúa, đưa đến việc thực hành đức bác ái, quảng đại làm đẹp lòng, sáng danh Chúa và đem lại cuộc sống đời đời. Còn sự khôn ngoan xảo trá thế gian cuối cùng sẽ bị phơi bày ra trước mặt Thiên Chúa và lãnh hình phạt ở cuộc sống đời sau. Xin Chúa luôn soi sáng chúng ta bằng sự khôn ngoan của Lời Chúa, để làm sáng danh Chúa đời này và được hưởng hạnh phúc thật đời sau.

Reflection.
Wisdom 7:7-11. The author of this reading sees clearly that wisdom is more desirable than riches. It is also to be valued above power, health, and beauty. Wisdom enables us to keep our priorities straight. It helps us to see things from God's point of view. Sometimes we hesitate to seek the things of God because it might mean we have to lose the things of earth. Who or what can help people your age prefer wisdom to material things? Why is it often difficult to seek God's Kingdom before the things this world values?
Hebrews 4:12-13A two-edged sword is a very powerful symbol. When we picture God's word as a sharp sword, we want to sit up and pay attention to the reading. The inspired author teaches us that this sword can cut right to the human heart. It judges our thoughts and decisions. It saves those who listen to it and requires an accounting from those who ignore it. How might God's word in these verses from Wisdom strike someone's conscience or heart? How might you allow it to change you?
Mark 10:17-27. The rich young man in this story comes to seek wisdom from Jesus about how to achieve everlasting life. He assures the Good Teacher that he has kept the commandments since he was a child. Jesus looks at him with love and challenges him to do one thing more he must sell his possessions and follow Jesus. This he cannot do. So he goes away sad. Jesus assures his disciples that entering the kingdom of God is no easy matter. In what ways do you already share or give away some of your possessions? What message is Jesus giving us about our attitudes towards riches?

Kinh Thánh Và Ý Lễ Trong Tuần.          
Thứ Hai.      Gl. 4, 22-13; Lc. 11, 29-32.     Lh. Maria
Thứ Ba.       Gl. 4,31-5,6; ; Lc. 11, 37-41.   Lh. Maria
Thứ Tư.       Gl. 5, 18-25; Lc. 11, 42-46.     Lh. Giuse/Gđ. Ôbà Đinh Tiến Cao 
Thứ Năm     Ep. 1, 1-10; Lc. 11, 47-54.      Lh. Maria
Thứ Sáu.     Ep. 1, 11-14; Lc. 12, 1-7.        Lh. Maria      
Thứ Bảy.     5:30.    Lh. Giuse  -- Lh. Maria
Chúa Nhật.  8&10.   Lh. Maria  -   3 Lh. Giuse/Nhóm Cutters   
                                 Các Lh. /Gđ. Bà Jackie Hồng   - 

Phụng Vụ Tuần Này
           Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên Thánh Thể         Giúp Lễ        
5:30. Ng. Đức Nội/Lâm Đỗ           Ng. Trung Trực                          Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                 Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Trần Thị Tho     Ng.V. Cả/Trần Ngọc Ánh           Joseph Hải Nguyễn
                                                                                             Gavin Nguyễn/ Tâm Phạm
10. Ng.Thanh Ban/Đoàn Th.Nguyệt  Đoàn Quốc Dũng;Phạm V.Tiến     Aaron Nguyễn
Dâng lễ: Gđ. Phạm Quang Nam                                                Dustin Phạm/Alan Lưu

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Ng. Đình Chót/Liên Phạm     Trần Ng. Ánh                            Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                 Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Trần Ngọc Ánh/An Phạm           Ng. Văn Cả/Ng. Đình Chót       Joseph Hải Nguyễn
                                                                                              Thiện Nguyễn/ Tâm Phạm
10.  Các Lớp Giáo Lý                    Lê Thanh Xuân/Ng. V Ban                    Keluc Đặng
Dâng lễ:  Các Lớp Giáo Lý                                               Danny Nguyễn/Vincent Trần

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 7 tháng 10, 2018
Quĩ Điều Hành. $2,578
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:
Bác sĩ Trang Nguyễn 5,000
Nguyễn Hưng Thịnh     500
Nguyễn Trung Dũng     100
Phạm Thủy (Gđ. 106)   100
Hồ Văn Song                100
Nguyễn Đình Chót        100
Bùi Gẫm                         40
Tổng cộng:             $5,940

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Công Tác Phụ Huynh.
Xin quí phụ huynh cha mẹ đã ghi danh trong ban trật tự, vệ sinh và ẩm thực trong chương trình giáo lý và Việt ngữ, hy sinh thời giờ chu toàn công tác của mình trong nhưng tuần đã được cắt đặt. Xin đọc tờ phân chia công tác tại bảng thông báo bên hội trường. Chân thành cám ơn sự hy sinh và cộng tác của các phụ huynh cha mẹ.  Xin Chúa ban nhiều ơn lành.

Ca Đoàn Thiếu Nhi.   
Xin qúy phụ huynh lưu ý. Chúa Nhật tuần này, Ca Đoàn Thiếu Nhi sẽ ở lại tập hát sau giờ học từ 2 đến 3 giờ chiều.  Chúa Nhật tuần tới, ngày 21, các lớp GL-VN sẽ phụ trách phụng vụ và Ca Đoàn Thiếu Nhi sẽ phụ trách hát lễ 10 giờ sáng.   Vì thế, xin quý phụ huynh đưa con em trong ca đoàn đến nhà thờ lúc 9 giờ 30 sáng để ôn lại thánh ca trước giờ lễ.   

Hội Hiền Mẫu.
Để gây tài chánh cho quĩ xây dựng giáo xứ, hội Hiền mẫu sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới, ngày 21.  Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh nhận lời cộng tác với hội.  Chân thành cám ơn.

Hội Chợ Mùa Thu. (Halloween)
Hội chợ mùa thu sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 27 tháng 10, bắt đầu từ 6 giờ chiều, với nhiều trò chơi có phần thưởng miễn phí cho các em. Và sẽ có cuộc thi quần áo Halloween. Đồng thời sẽ bán nhiều món ăn ngon, nóng hổi và hấp dẫn.  Xin mời mọi người tham dự.

Xin Chú Ý!  
Vì linh mục quản nhiệm đi vắng, cho nên linh mục Nguyễn Vũ Trọng Duy sẽ đến dâng những Thánh lễ ngày thường và Chúa nhật tuần tới với cộng đoàn. Giáo xứ chân thành cám ơn linh mục Nguyễn Vũ Trọng Duy đã hy sinh thời giờ đến giúp.  Trong trường hợp khẩn cấp, xin gọi số điện thoại của ngài: 918-899-8035.
Để giữ sự trang nghiêm, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại hay cài đặt vào vị thế rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Hỗ Trợ Tài Chánh Cho Cơ Quan Bác Ái.  
Số tiền xin trong các Thánh lễ tuần vừa qua cho Cơ quan Bác ái địa phận là $861. Nếu ai chưa có cơ hội giúp đỡ tài chánh cho cơ quan Bác ái Công giáo của địa phận tuần qua, và nếu muốn giúp đỡ, xin vui lòng sử dụng bào thư để ở cuối nhà thờ, cho vào rổ xin tiền hay gởi thẳng về địa chỉ có ghi sẵn trong bao thư.  Hằng năm Cơ quan Bác ái có tuần xin tiền để hỗ trợ tài chánh cho các chương trình mục vụ giúp đỡ người nghèo địa phương như: cung cấp tài chánh, quần áo cho người thiếu thốn, giúp đỡ những người vô gia cư, những người nghèo, bệnh tật, những người mẹ có con sơ sanh bị bỏ rơi không nơi nương tựa và những di dân. Xin quảng đại giúp đỡ.

Thánh Lễ Kỷ Niệm Hôn Phối
Đức giám mục địa phận David Konderla sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn với các vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 năm và nhiều hơn, Chúa nhật, ngày 21 tháng 10, lúc 2 giờ 30 chiều tại nhà thờ Christ The King. Xin mời tham dự.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....