Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 32 Thường niên. Năm B_2018

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 32 Thường Niên. Năm B. Số 712

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
 
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. 1V. 17, 10-16.  Bài đọc 1 trích quyển thứ nhất Các Vua nói về  việc bà góa ngoại đạo ở Sarépta đã hy sinh nuôi ngôn sứ Êlia, nên được Thiên Chúa thưởng cho mẹ con bà sống no đủ suốt thời kỳ đói kém. 
Bài Đọc 2. Dt. 9, 24-28. Chúa Giêsu hiến mạng sống một lần để chuộc tội muôn dân, và Người sẽ đến lần thứ hai cứu thoát những ai trông đợi Người.  Đó là ý nghĩa đoạn thư gởi ngưòi Do thái hôm nay.
Tin Mừng. Mc. 12, 38-44.  Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu khiển trách các kinh sư, những người giả hình, kiêu ngạo, tham lam; trái lại Người khen ngợi một bà góa nghèo hy sinh dâng lên Thiên Chúa tất cả tài sản vì tấm lòng yêu mến, nêu gương cho mọi người.

Đáp ca. Linh hồn tôi ơi, hãy ngợi khen Chúa. 

Kinh thánh tuần tới: Đn. 12, 1-3; Dt. 10, 11-14, 18; Mc. 13, 24-32.

Suy Niệm.
Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy 2 mặt Hình thức và Tâm Tình, của 1 thái độ hay một việc làm. Nhưng mặt nào trọng hơn? Theo Chúa Giê-su thì mặt Tâm tình trọng hơn mặt Hình Thức. Vì thế Chúa đã gọi các môn đệ đến chỉ cho họ thấy thái độ, việc làm của bà goá, và nhận xét: "Thầy nói thật với các con: trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bà goá này đã bỏ nhiều hơn hết. Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa. Còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống".  Mặc dù Chúa Giê-su coi trọng tâm tình hơn hình thức nhưng cũng không loại trừ Hình Thức. Vì thế, bà goá trong Tin Mừng này không phải chỉ có lòng đạo đức bên trong, bà còn biểu lộ lòng đạo đức ấy qua cử chỉ dâng cúng đồng tiền nhỏ mọn của bà trong hòm tiền. Bà góa này tuy dâng cúng ít tiền nhưng lại hy sinh rất nhiều, và hy sinh quí giá nhất là hy sinh chính mạng sống mình, vì bà đã dâng "tất cả những gì mình có để nuôi sống". Quà tặng quý giá không phải chỉ ở giá trị món quà, mà còn ở tấm lòng của người tặng quà nữa. Lạy Chúa, Chúa thấu suốt tận đáy lòng mỗi người chân thực hay giả dối. Chúa khen ngợi bà góa nghèo dâng hiến tất cả những gì mình có.Xin dạy chúng con biết âm thầm dâng hiến cho tha nhân, đang cần sự trợ giúp quảng đại của chúng con. Amen.

Reflection.
1 Kings 17:10-16. In this reading we hear the beautiful story of the prophet Elijah and the widow and her son. During a great drought, Elijah met a widow and asked her for a small cupful of water and a bit of bread. She had only a handful of flour and a bit of oil that she was preparing for her son and herself. But she made a little cake for the prophet and was rewarded with flour and oil for a year, until the rains came again. The generosity of this widow touches us and fills us with admiration. What do you think we can receive or learn from someone who is poor?
Hebrews 9:24-28. This reading contrasts the actions of the Jewish High Priest with Jesus' priestly office. Each year the Jewish high priest entered the sanctuary of the Temple of Jerusalem with the sacrifice of animals' blood. In contrast, Jesus entered the sanctuary of heaven and offered the sacrifice of himself once to take away our sins. Why is this reading a source of hope for the followers of Jesus?
Mark 12: 41-44. In this reading we have the story of another widow who gave generously. Many rich people gave far more; she gave only two small copper coins not worth very much. But Jesus was moved by what she did and praised her to his disciples. She gave all that she had to live on. God loves generosity. Nothing is more moving to the heart of Jesus than our willingness to give of ourselves to help others. Why do we admire people who "give their all"? What does it mean to "give my all" to God?

Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.    Tạ ơn/Gđ. Đạt&Hằng  - Lh.Tổ tiên NN/Gđ. Ng. Vĩnh&Loan        
Thứ Ba.     Lh.Giuse&Maria&Anna/Gđ.Ng.T.Hội – Lh. Phao-lô/Gđ.Khang&Dung  
Thứ Tư.     Lh.Cha Mẹ NN/Gđ.Ng. Vĩnh&Loan –  Lh. Maria/Gđ. Ng.V. Anh  
Thứ Năm.  Các Lh.mồ côi  -- Lh. Gia-cô-bê/Gđ. Khang&Dung  
Thứ Sáu.   Các đẳng Lh./Gđ. Chương Ng.  – Các Lh.Tổ tiên NN/Gđ. Vũ T.Vinh  
Thứ Bảy.   5:30 chiều. Lh. Giuse/Gđ. Bà Trinh – Các Lh./Gđ. Ng. Vĩnh&Loan
Chúa nhật.   Lh.Tổ tiên NN -   Lh.Gioan Bao&Phê-rô&Anna/Gđ. Ng. V. Anh
                     Lh.TN&Mồcôi/Gđ.Trần Chiểu. Tạ ơn./Bà Jackie - 
                     Lh. Phao-lô&Micae/Gđ. Phạm Q Nam

Phụng Vụ Tuần Này.
           Đọc Lời Chúa                Thừa Tác Viên Thánh Thể                    Giúp Lễ
5:30. Ng. Đức Nội/Ngọc Nguyễn     Ng. Viết Phương                      Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                   Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng.Đình Chót/Phạm LanDung    Ng. Văn Cả/Ng. Văn Ái              Joseph Hải Nguyễn
                                                                                           Thiện Nguyễn/ Gavin Nguyễn
10. Đoàn Q. Dũng/Ng.Ánh Tuyết   Ng. Viết Phương/Lê Thanh Xuân        Aaron Nguyễn
Dâng lễ: Gđ. Trương Uy Nghi (Quỳnh&Diễm)                              Dustin Phạm/Alan Lưu

Phụng Vụ Tuần Tới.   
5:30. Ng. Đình Chót/Đỗ K. Loan  Ng. Trung Trực                             Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                    Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Trần Ng. Ánh/Trần Thị Tho      Ng. Đình Chót/Trần Ng. Ánh         Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                        Thiện Ng./Tâm Phạm
10.  Các Lớp Giáo Lý                  Đoàn Q. Dũng/Phạm V. Tiến                      Keluc Đặng
Dâng lễ:  Các Lớp Giáo Lý                                                 Minh Phạm/Addison Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 4 tháng 11, 2018
Quĩ Điều Hành. $3,201              
Thứ Năm, Lễ Các Thánh: $1,561
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ
Nguyễn Minh Anthony 200.

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.
Hội sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần tới, ngày 18.  Xin các người được mời nấu những món ăn hy sinh cộng tác với hội trong chương trình xây dựng giáo xứ.  Chân thành cám ơn mọi người.

Ca Đoàn Tập Hát Chuẩn Bị Lễ Giáng Sinh.
Ca Đoàn sẽ bắt đầu tập hát hàng tuần chuẩn bị cho đại lễ Giáng Sinh vào chiều Chúa Nhật tuần này, ngày 11, từ 2 giờ trưa.  Thân ái kính mời tất cả các ca viên đang giúp hát lễ cho chiều thứ Bảy và ngày Chúa Nhật hàng tuần, cùng tất cả giáo dân thích hát thánh ca, đến tham gia tập hát, cùng nhau chuẩn bị hát mừng ngày kỷ niệm Chúa sinh ra đời.  

Ca Đoàn Thiếu Nhi.
Vì tuần này, Ca đoàn tổng hợp bắt đầu tập hát cho lễ Giáng Sinh vào lúc 2 giờ trưa, nên xin các thầy cô cho phép các em trong Ca đoàn thiếu nhi được nghỉ học giờ thứ hai, từ 1 đến 2 giờ trưa, để tập thánh ca chuẩn bị hát lễ vào Chúa Nhật tuần tới.  Chúa Nhật tuần tới, ngày 18, các lớp Giáo lý -Việt ngữ  sẽ phụ trách phụng vụ và Ca đoàn Thiếu nhi sẽ phụ trách hát lễ 10 giờ sáng. Vì thế, xin quý phụ huynh đưa con em trong Ca đoàn đến nhà thờ lúc 9 giờ 30 sáng để ôn lại thánh ca trước giờ lễ.   

Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving Day). 
Thứ Năm, Ngày 22 tháng 11 là Lễ Tạ Ơn.  Sẽ có 1 Thánh lễ lúc 10 giờ sáng.  Nếu ai tham dự Thánh lễ, xin mang theo những thức ăn khô hay đóng hộp như: thịt, rau, đậu, cà rốt, hay mì gói, để giúp những người nghèo tại địa phương trong mùa lễ sắp tới.  Xin kêu gọi mọi người hưởng ứng và quảng đại.  

Kiệu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam sẽ vào ngày 24 tháng 11, nhưng sẽ mừng vào Chúa nhật, ngày 25 cùng với Lễ Chúa Ki-tô Vua. Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh trước Thánh lễ 10 giờ sáng.  Xin mọi người tham dự để tôn kính và vinh danh các Thánh Tử Đạo Việt Nam, là cha ông chúng ta. Xin các ngài cầu bầu giúp cho chúng ta noi gương các ngài sống đạo và  trung thành với Chúa Kitô.

Tuần Tĩnh Tâm Mùa Vọng.
 Xin thông báo! Tuần tĩnh tâm mùa Vọng năm nay sẽ được tổ chức từ chiều ngày 13 đến 16 tháng 12, và sẽ do linh mục Giuse Ngô Văn Chữ, SJ hướng dẫn. Xin mọi người sắp xếp thời giờ và công việc để tham dự.

Xin Chú Ý! 
Để giữ sự trang nghiêm khi tham dự Thánh lễ, xin vui lòng tắt điện thoại hay cài đặt vào chế độ rung, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin chân thành cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....