Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 16 Thường niên. Năm A_2020

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 16 Thường Niên. Năm A. Số 799

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Kn 12, 13-19. Bài đọc 1 trích sách Khôn ngoan nói lên Thiên Chúa có quyền thưởng phạt mọi loài.  Nhưng Người rất khoan dung nhân hậu, kiên nhẫn chờ đợi kẻ tội lỗi ăn năn để Người tha thứ.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.
Bài Đọc 2. Rm. 8, 26-27. Loài người hèn mọn tội lỗi, không biết cầu nguyện thế nào cho đẹp lòng Chúa.  Chúa Thánh Thần sẽ giúp chúng ta cầu nguyện theo đúng ý Chúa muốn.  Đó là nội dung của bài đọc 2 hôm nay.
Tin Mừng. Mt.13, 24-43. Ba dụ ngôn trong Tin mừng hôm nay ám  chỉ Nước Trời là Giáo hội Chúa thiết lập ở trần gian.  Giáo hội gồm kẻ lành người dữ.  Loài người muốn kết tội và tiêu diệt kẻ dữ, nhưng Chúa Giêsu khoan dung kiên nhẫn chờ đợi họ sám hối để Người tha thứ.

Đáp Ca:  Lạy Chúa, Chúa nhân hậu và khoan dung.
  
Kinh thánh tuần tới:  Kn. 12, 13-19; Rm. 8, 26-27; Mt. 13, 24-43.

Suy Niệm.
Cỏ lùng và lúa ám chỉ sự ác và sự thiện, tội và thánh thiện luôn hiện diện trong trần gian. Cỏ lùng là tội lỗi và sự dữ do ma quỷ và con người tạo ra. Lúa tốt là việc tốt lành, nhân đức, bác ái, quảng đại Chúa gieo vào tâm hồn con người. Ruộng là thế gian có sự ác và thiện, xấu và tốt, tội lỗi và nhân đức. Tội lỗi, xấu xa phát xuất từ tự do của con người. Thiên Chúa làm ngơ cho những tội lỗi và sự dữ, có nghĩa là thể hiện lòng nhân từ và kiên nhẫn của Chúa. Vì nếu phạm tội mà Chúa hủy diệt ngay thì chúng ta đâu còn sống sót. Như vậy khi chưa đến thời gian gặt lúa tức chưa đến tận thế, hay là chưa đến cái chết của mỗi người, thì vẫn còn là thời gian hồng ân, thời gian chờ đợi để có thể biến đổi xấu xa ra tốt lành, tội lỗi thành nhân đức, việc ác thành việc thiện. Tâm hồn mỗi người cũng là ruộng trong đó có cỏ lùng và lúa tốt, tức là có những đam mê tội lỗi và thói quen tốt lành, có những hành vi mờ ám và việc làm đáng khen, có những vết nhọ và cũng có những vết son tinh thần. Chúng ta sớm muộn cũng phải nằm xuống, "thửa ruộng tâm hồn" chúng ta sẽ phơi bày trước mặt Thiên Chúa. Hãy nỗ lực trồng lúa tốt tức là các nhân đức và việc lành, hãy ra sức làm sạch cỏ lùng là các tội lỗi, nết xấu khi chúng mới nhú lên. Có nhiều tính xấu giống như cỏ lùng chúng ta khó nhận ra. Muốn nhận ra tính mê, nết xấu của mình phải dành thời giờ cầu nguyện, khiêm nhượng đón nhận lời khuyên bảo, và thành tâm sống giáo huấn của Chúa trong Tin mừng.  

Reflection.
Wisdom 12:13, 16-19.  In the first reading the author of the Book of Wisdom praises God, who is mighty in power yet merciful and just. Unlike the false pagan gods, God does not unjustly punish anyone. God teaches the people that the just must be kind and the powerful must be forgiving. Good leaders are merciful and just. Those who know God, yet still defy God's authority, will be rebuked, or corrected. How have you experienced God's mercy and justice in your life? How can you show mercy and justice to others?
Romans 8:26-27. If we think about St. Paul's words in the second reading, we will never be discouraged by our own weakness. He reminds us that, no matter how weak we are, we can always call on the power of the Spirit within us. Have you ever felt that, "I do not know how to pray"?  Prayer is not a matter of words but an attitude of the heart.

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.       Mk. 6, 1-8; Mt. 12, 38-42.       Các Lh./Gđ. Lương Khoa 
Thứ Ba.        Mk. 7, 14-20; Mt. 12, 46-50.   Tạ ơn&Bằng an/Gđ Dương Thái 
Thứ Tư.        Dc. 3, 1-4; Ga. 20, 1-18.         Tạ ơn/Gđ. Lương Khoa
Thứ Năm.     Gr. 2, 1-13; Mt. 13, 10-17.      Lh. Gioakim&Anna
Thứ Sáu.      Gr. 3, 14-17; Mt. 13, 18-23.    Lh. Đa Minh&Anna/Gđ. Lương Khoa
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều.     Lh. Giuse&Anna 
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng.    Các Lh. 
                                                 Lh. Phê-rô Ng. Duy/Các Gđ. Thân nhân

Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                         Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ        
5:30. Ng. Hưng Thịnh/Hồng Nguyễn        Sơ Kim Anh
8. Ng. Văn Cả/Trần Hồng Trang               Sơ Nguyễn Liên
10. Đoàn Q. Dũng/Mai Hoàng                  Sơ Ánh Tuyết

Phụng Vụ Tuần Tới.
5:30. Ng. Đức Nội/Lâm Đỗ                      Sơ Kim Anh
8. Ng. Hưng Thịnh/Trần Thị Tho             Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Trung Hải/Trần K. Thảo              Sơ Ánh Tuyết

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 12 tháng 7, 2020
Quĩ Điều Hành. $2,005
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:
Nguyễn Văn Kiệt 500
Trần Văn Hải         50
Lê Đình Phong      50
Ẩn danh                40
Tổng cộng:      $641

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay.  Những gia đình nào mới di chuyển đến thành phố Tulsa và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành, và gìn giữ mọi người an toàn và bằng an trong thời điểm dịch bệnh.

Sắc Lệnh Bắt Buộc Mang Khẩu Trang.
Vì số người lây bệnh lên cao, cho nên chính quyền thành phố đã ban sắc lệnh bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng.  Thứ Năm vừa qua, để tránh sự lây lan của dịch bệnh tại các giáo xứ, Đức giám mục địa phận đã chỉ thị những người tham dự Thánh lễ cũng phải mang khẩu trang, và cố gắng giữ khoảng cách trong nhà thờ.  Xin mọi người tuân theo sắc lệnh mang khẩu trang để tránh tình trạng lây lan, và tiếp tục cầu nguyện, xin Chúa gìn giữ che chở mọi người bằng an và an toàn.

Đức Giám Mục Kêu Gọi Lòng Quảng Đại.  
Đức giám mục địa phận David Konderla tha thiết kêu gọi tất cả mọi gia đình trong giáo xứ quảng đại hưởng ứng, tham gia dâng cúng, đóng góp tương xứng (matching) với số tiền $1,000 của ngài đã đóng góp cho quĩ xây ngôi thánh đường mới của giáo xứ. Xin đọc danh sách của tất cả gia đình đã đóng góp những tuần trước trong bảng cuối nhà thờ.

Danh Sách Các Gia Đình Hưởng Ứng Đóng Góp Tương Xứng.  Tuần 5.
Gđ Vũ Jonathan Khương    $1,500
Gđ Nguyễn Chơn Phán       $1,000
Gđ Nguyễn Đức Vĩnh          $1,000
Gđ Lê Đình Tom                  $1,000
Gđ Nguyễn Ngọc Long        $1,000
Gđ Bùi Khải                         $1,000
Gđ Trần Chiến Thắng          $1,000
Gđ Trần Phúc Khánh           $1,000
Gđ Nguyễn Xuân Hương     $1,000
Gđ Lê Tấn Đạt&Hằng          $1,000
Gđ Nguyễn Văn Hòa           $1,000
Gđ Nguyễn Đức Nội            $1,000
Gđ Đỗ Trọng Quýnh            $1,000
Gđ Nguyễn Văn Phi&Thái   $1,000
Gđ Nguyễn Văn Vỹ             $1,000
Xin Gia đình Thánh Gia, Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Rao Hôn Phối.  
Anh Gerald Duvall, con bà Debbie Hayden, muốn kết hôn với chị Theresa Nguyễn, con ông bà Richard và Kathy Nguyễn.  Thánh lễ Hôn phối sẽ được cử hành vào lúc 2 giờ chiều, Thứ Bảy, ngày 25, tại thánh đường giáo xứ. Ai biết đôi này có trở ngại gì, xin vui lòng cho linh mục chánh xứ biết.

Trợ Giúp Khai Thất Nghiệp.
Muốn được trợ giúp khai thất nghiệp vì COVID-19, để nhận được tiền trợ cấp của tiểu bang và liên bang, xin đến Tulsa Expo Center 4145 E 21st, vào ngày thứ Tư và Năm (22-23/7) từ 7am đến 7pm.  Sẽ có nhân viên của sở Lao Động và thông dịch viên tiếng Việt giúp điền đơn, hoặc giúp giải quyết tất cả những trở ngại gặp phải trong tiến trình xin trợ cấp thất nghiêp.  Phiếu cho cả 2 ngày sẽ được phát ra ngày thứ Ba (21/7) lúc 1 giờ chiều.

Xin Chú Ý Về Dịch Bệnh.  
Vì bệnh dịch viêm phổi đang gia tăng, cho nên xin mọi người thận trọng, và tuân theo những chỉ thị của cơ quan gìn giữ sức khỏe thành phố.  Phải đeo khẩu trang khi vào nhà thờ. Những người già yếu, có bệnh truyền nhiễm, bệnh nan y, những người có những triệu chứng bệnh cảm cúm, hay lo lắng lây lan không buộc phải tham dự Thánh lễ và không mắc tội. /  Tham dự Thánh lễ Chúa nhật và ngày thường vẫn được phát trực tuyến.  Xin vui lòng tự đăng ký nhận youtube, hay vào trang web của giáo xứ. / Nếu nhà thờ đã đầy, xin qua bên hội trường. Để giữ khoảng cách 6 feet, vui lòng ngồi vào những nơi dán băng keo màu sám, và không vào những hàng ghế đã băng lại. / Gia đình có thể ngồi chung với nhau trong một hàng ghế. / Chịu lễ bằng tay, và khi đi lên xin giữ khoảng cách. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....