Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 5 Thường niên. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 5 Thường Niên. Năm B. Số 827

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. G. 7, 1-7. Trong bài đọc 1 trích sách Gióp hôm nay cho chúng ta biết ước muốn sâu xa của con người là được sống lâu hạnh phúc.  Nhưng thực tế đời sống con người đầy gian khổ và chóng qua.  Cần biết dùng đau khổ, chóng qua đời này để đạt đến hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Đó là nội dung bài đọc này.

Bài Đọc 2.  1Cr. 9, 16-23.  Việc rao giảng Tin mừng là một bổn phận như lời thánh Phaolô nói: ‘Vô phúc cho tôi, nếu tôi không rao giảng Phúc âm.’’  Đó cũng là bổn phận của mỗi người Kitô hữu và cũng là ý nghĩa của bài đọc này.

Tin Mừng.  Mc. 1, 29-39. Tin mừng hôm nay thuật lại hoạt động thường nhật của Chúa Giêsu là rao giảng Tin mừng, chữa bệnh, trừ qủy, và cầu nguyện liên lỉ với Chúa Cha.  Đó là tấm gương sáng và là lý tưởng sống của người Kitô hữu chúng ta.   

Đáp caHãy chúc tụng Chúa,
Đấng cứu chữa những kẻ dập nát tâm can.

Kinh Thánh tuần tới:  Lv. 13, 1-46; 1Cr. 10, 31-11,1; Mc. 1, 40-45.

Suy Niệm.

Nhiều người trên thế giới đang đau khổ bì dịch bệnh Covid. Ngành y khoa vừa tìm được vaccine ngừa bệnh này thì bệnh khác lại phát sinh. Tiến bộ về y khoa luôn là niềm hy vọng cho con người, nhưng vẫn không giải quyết hay diệt trừ được hết mọi thứ bệnh trên thế giới. Tuy nhiên Tin Mừng cho chúng ta biết Chúa Giêsu chữa được mọi thứ bệnh hoạn tật nguyền. Hôm nay, Chúa đến nhà bà nhạc gia của ông Phêrô và chữa lành bệnh sốt cho bà bằng một cử chỉ hết sức đơn giản là cầm nhẹ tay bà và nâng bà dậy. Chúa còn chữa nhiều loại bệnh và xua trừ ma quỉ ra khỏi nhiều người. Một trong những sứ mệnh của Chúa Giêsu là đem an bình và niềm vui đến cho con người, đặc biệt là những con người đau khổ về bệnh tật. Chúa chữa lành bệnh tật và xua trừ ma quỉ là để củng cố niềm tin vào quyền năng của Người. Là những Kitô hữu, chúng ta tin vào Chúa bởi vì Ngài luôn yêu thương và sẵn sàng cứu giúp chúng ta. Xin Chúa Giêsu củng cố và làm cho niềm tin của chúng ta luôn vững mạnh trong mọi hoàn cảnh, nhất là những lúc phải đối diện với bệnh tật và đau khổ trong cuộc sống. 

Reflection.

Job 7:1-4, 6-7. In this reading we meet Job, a holy man who had always loved and served God well. Job had great wealth and a wonderful family. But then he suffered one tragedy after another, and lost everything, including his family. Today we hear him grieving and complaining because he does not understand why he has had to suffer so much. His heart is broken. He believes that he will never be happy again. How have you experienced God's healing presence when you are suffering? What will you do to help others who are suffering know that God is with them?

1 Corinthians 9:16-19, 22-23. The Christians at Corinth have been complaining again! They are unhappy because Paul has asked for their support. In his reply to them, Paul rather huffily tells them that preaching the gospel is not always easy but he has to do it. We too are called to bring the Good News of Jesus to others. Sometimes that will be difficult, as it was for Paul. But we need to remember that many around us need our help. Who helps you to be faithful to the Gospel of Jesus in hard times?

Mark 1:29-39. Mark describes for us how Jesus' day begins and ends with taking care of others. He heals Simon's mother-in-law, he cures others who are sick, and drives out demons from those who are possessed. He comforts the downhearted and discouraged. The crowds follow him wherever he goes. Even when he goes off to a lonely place to pray and be renewed, Jesus is tracked down by his disciples who say, "Everybody is looking for you!" Without complaint, Jesus responds at once by heading for the nearby villages to heal and preach and comfort. Why is it sometimes hard for us to respond to others' needs? Who or what can remind us to be more loving and patient with others around us?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.    St. 1, 1-19; Mc. 6, 53-56.
Thứ Ba.     St.1,20-2,4; Mc. 7, 1-13.
Thứ Tư.     St. 2, 4-17; Mc. 7, 14-23.
Thứ Năm.  St. 2, 18-25; Mc. 7, 24-30.
Thứ Sáu.   Mùng 1 Tết Tân Sửu.
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều.
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng.

Phụng Vụ Tuần Này

             Đọc Lời Chúa                            Thừa Tác Viên  

5:30. Hội Hiền Mẫu                                 Sơ Kim Anh
8. Lê Huy Bình/Vũ Mary Thảo                Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Trường Giang/Mai Hoàng          Sơ Ánh Tuyết

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Lâm Đỗ               Sơ Kim Anh
8. Lê Đình Phong/Đỗ Thu Hương          Sơ Nguyễn Liên
10. Hội Đồng Mục Vụ                             Sơ Ánh Tuyết

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 31 tháng 1, 2021

Quĩ Điều Hành. $2,867

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới. Các gia đình:

Thân nhân Đỗ Xuân Tuyển 1,000
Nguyễn Ngọc Bảo&Hồng    1,000
Nguyễn Hiền&Liễu              1,000
Lê Quang Trung                    400
Trần Thị Hạnh                       400
Bà Bùi Gẫm                          100
Bình Thái                                30
Tổng cộng:                     $3,930

Lời Chúc Xuân.

Trong niềm vui đón Tết Tân Sửu, xin gởi đến quí cha, quí sơ, quí ông bà anh chị em và thân quyến lời chúc của Đức Giêsu Kitô: “Bình An ở cùng anh chị em.” Quả thật, bình an là điều cần thiết cho mọi người, nhất là trong tình cảnh dịch bệnh. Nhưng Bình An của Chúa càng cần thiết hơn vì là Bình An trong tâm hồn có sự hiện diện của Chúa. Cầu chúc mọi người trong năm mới sức khỏe tốt, gia đình yêu thương, hạnh phúc, hòa thuận, công việc thành công, như ý và tràn đầy ơn lành của Chúa. Nhất là cuộc sống sớm trở lại bình thường.  

                                                                                                    Linh mục chánh xứ 

Xin Chú Ý!

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chỉ Thị Buộc Đeo Khẩu Trang.   

Để tuân theo chỉ thị của thành phố, khi đến nhà thờ tham dự Thánh lễ, xin mọi người đeo khẩu trang, và cố gắng giữ khoảng cách.  Xin Chúa gìn giữ che chở mọi người bằng an và bệnh dịch sớm chấm dứt.

Lớp Giáo Lý Thêm Sức.

Xin phụ huynh cha mẹ chú ý! Sẽ mở 2 lớp giáo lý: Lớp 1, cho các em học sinh chuẩn bị Bí tích Thêm sức năm 1. (Sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm sức năm tới 2022)  Và lớp 2, cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức năm 2, các em sẽ lãnh nhận Bí tích năm nay 2021.  Sau các Thánh lễ Chúa nhật tuần này sẽ ghi danh các em, và các lớp học sẽ bắt đầu sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 21.  Xin liên lạc với chị Hường, điện thoại: 918-808-9609.  Anh Giang: 918-812-1624.  Anh Danh: 918-408-6574.  Chị Huê: 918-404-1679, để biết thêm chi tiết.

Vé Số Xuân Tân Sửu.

Để yểm trợ chương trình xây dựng ngôi thánh đường mới, giáo xứ đã gởi 2 vé số xuân trong hộp thư dâng cúng của các gia đình trong giáo xứ.  Chân thành kêu mời các gia đình hy sinh và quảng đại mua ủng hộ, và xin mau chóng gởi trả lại cuống và tiền để ban tổ chức chuẩn bị. Cám ơn sự ủng hộ của mọi người.

Chương Trình Mừng Tết Tân Sửu.

Giáo xứ sẽ mừng Tết Tân Sửu vào Chúa nhật, ngày 14 tháng 2.  Chương trình Thánh lễ cuối tuần như thường lệ: Thánh lễ vọng chiều Thứ Bảy lúc 5 giờ 30. Chúa nhật: 8 và 10 giờ sáng.  Sau Thánh lễ 10 giờ sáng sẽ lấy lộc thánh, lì xì, đốt pháo, sổ vé số xuân, múa lân và bữa tiệc “to-go” mừng xuân.  Xin kính mời mọi người đến tham dự.

Chương Trình Làm Lá Mùa Chay. 

Mùa Chay năm nay, giáo xứ sẽ tiếp tục ký hợp đồng làm lá cho công ty Zeigler, bắt đầu vào đầu Tháng Ba.  Ngày giờ  chính thức sẽ thông báo sau. Năm nay, số bó lá công ty đặt là: 12 ngàn bó, ít hơn so với số lượng những năm trước đây.  Vì đây là công việc hàng năm để gây tài chánh cho ngôi thánh đường mới, xin mọi người chuẩn bị thời giờ hy sinh giúp đỡ.  Mọi người giúp sẽ đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, tuân theo chỉ thị của thành phố.

Quĩ Đức Tin Và Hành Động 2021. (Faith and Works 2021 Annual Appeal) 

Quĩ Đức Tin và Hành Động, năm nay chủ đề là: Một Gia Đình Hiệp Nhất Trong Chúa Ki-tô, là quĩ tài trợ hàng năm cho các chương trình mục vụ trong địa phận.  Đức giám mục đã gởi thư kêu gọi đến từng gia đình trong địa phận quảng đại đóng góp tài chánh cho quĩ này. Khi nhận được xin mau mắn phúc đáp.  Sẽ xin tiền lần thứ hai sau chịu lễ trong các Thánh lễ cuối tuần này.  Nếu muốn, xin lấy bao thư để tại ghế ngồi và gởi thẳng về địa phận theo địa chỉ sẵn có.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....