Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 11 Thường niên. Năm B_2021

  Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 11 Thường niên. Năm B. Số 844

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài Đọc 1. Ed. 17, 22-24. Ngôn sứ Êdêkien loan báo Thiên Chúa sẽ lập Nước Người.  Lúc đầu nó chỉ là một chồi non, nhưng nó sẽ lớn lên thành cây và trổ sinh nhiều bông trái, chim trơòi sẽ đến ẩn thân dưới cành lá nó.  Đó là nội dung bài đọc này.

Bài Đọc 2. 2Cr. 5, 6-10. Trong đoạn thư này, thánh Phaolô kêu gọi các tín hữu sống đẹp lòng Chúa, vì tất cả phải đến đứng trước tòa Chúa phán xét, để lãnh nhận những gì tương xứng với việc tốt xấu đã làm lúc còn sống.

Tin Mừng. Mc. 4, 26-34. Nước Chúa là Hội thánh Chúa lập ở trần gian.  Lúc đầu, nó chỉ là hạt giống hay hạt cải nhỏ bé.  Nhưng nó sẽ mọc lên và trổ bông kết trái.  Con người chỉ là dụng cụ của Nước Chúa.  Đó là ý nghĩa của bài Tin mừng hôm nay. 

Đáp Ca: Lạy Chúa, thiện hảo thay việc khen ngợi Chúa. 

Kinh Thánh Tuần Tới: Gp 38, 1-11; Cr. 5, 14-17; Mc. 4, 35-41.

Suy niệm.

Trong bài Tin mừng, Chúa Giêsu dùng hai hình ảnh để ám chỉ những đặc tính của Nước Thiên Chúa nơi trần gian. Hạt giống được gieo xuống đất và âm thầm mọc lên thành cây. Hạt cải rất nhỏ gieo xuống đất nhưng dần dà lớn lên thành cây to đến nỗi chim trời đến núp dưới bóng của nó. Chúa Giêsu dùng những hình ảnh này để cho chúng ta biết về sức sống và sự phát triển của Nước Thiên Chúa, và nhắc nhở chúng ta: chúng ta có thể gieo hạt giống nhưng chúng ta không thể làm cho hạt giống mọc lên. Chính Thiên Chúa làm việc đó. Nhưng nếu chúng ta cố gắng chu toàn bổn phận Ki-tô hữu, với tấm lòng khiêm nhường, chân thật và quảng đại của mình, cũng như luôn trung thành và kiên trì sống những giá trị mà Chúa chỉ dạy chúng ta trong Tin mừng, thì chắc chắn Thiên Chúa sẽ cho sinh nhiều hoa kết quả tốt đẹp, để xây dựng Nước Thiên Chúa, là Giáo hội, là giáo xứ, và làm sáng danh Chúa, thì Chúa sẽ ban nhiều ơn lành cho chúng ta đời này, và hạnh phúc vĩnh cửu đời sau.

Reflection.

Ezekiel 17:22-24. This passage from the prophet Ezekiel is very much like Jesus' image of the Kingdom of God as mustard seed. Ezekiel recounts that God says the shoot he will plant will grow into a great cedar tree and all the birds will live beneath it. Our God is a God of growth and of inclusivity. If someone says "I have grown in faith" what does that mean?

2Corinthians 5:6-10. In this passage, Saint Paul reminds the people of their destiny: eternity with God in Heaven. While he emphasizes the desirability of this eternal happiness, Paul quickly declares that it is about pleasing the Lord. Yet, like Paul, we must also realize that this life is where we are and where we can please the Lord with our faithfulness and our compassion and service to others. Paul writes about the courage that faith gives him. Does faith make you courageous? He writes that "we walk by faith, not by sight." When have you walked by faith and not by sight?

Mark 4:26-34. In this Gospel passage Jesus presents two images for the Kingdom of God. One is the seed which is scattered on the land. But the one who scattered the seed does nothing further to ensure growth; yet is grows. The second image is the mustard seed which is tiny but somehow it becomes the largest plant with room in its branches for the birds to find shade. The Kingdom of God is never what we might expect; it does not follow "the rules" that society may have. People who live by Kingdom values do not follow society's ways. What do you think Jesus wanted to teach the disciples about the Kingdom of God? Which of the two images speaks best to you?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   2Cr. 6, 1-10; Mt. 5, 38-42.     Các Lh. TN/Gđ. Phạm V Định
Thứ Ba.    2Cr. 8, 1-9; Mt. 5, 43-48.       Lh. Đa Minh
Thứ Tư.    2Cr. 9, 6-11; Mt. 5, 17-19.     Các Lh. Thai nhi/Gđ. Phạm V Định
Thứ Năm. 2Cr. 11, 1-11; Mt. 6, 7-15.     Lh. Maria
Thứ Sáu.  2Cr. 11, 18-30; Mt. 6, 19-23. Lh. An-tôn
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều.     Lh.Antôn&Têrêsa/Gđ. Phạm V Định
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng. Lh. Đa Minh Trần V Ngọc
                                                 2 Lh. An-tôn-Lễ giỗ

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                           Thừa Tác Viên    

5:30. Ng. Đức Nội/Lâm Đỗ                 Sơ Kim Anh
8. Lê Huy Bình/Lê Thanh Xuân          Sơ Mai Liên/Lê Đình Phong
10.Ng. Trung Hải/Phạm Lan Thanh    Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trung Hải

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng.Hưng Thịnh/ Trần Minh Nguyệt     Sơ Kim Anh
8. Lê Đình Phong/Đào Thị Lợi                     Sơ Mai Liên/Ng. Văn Cả
10. Ng.Trường Giang/ Ng. Ngọc Yến          Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trường Giang

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 6 tháng 6, 2021

Quĩ Điều Hành. $4,101

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới. Các gia đình:  

Nghi Mau Nguyễn 100.  Tổng cộng: $100

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và nộp cho văn phòng giáo xứ.       

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Các Em Học Sinh LớpThêm Sức Tĩnh Tâm.

Để chuẩn bị tinh thần lãnh nhận Bí tích, các em học sinh lớp Thêm sức, dưới sự hướng dẫn của các thày cô, đang dự những ngày tĩnh tâm cuối tuần này tại dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc.  Xin Chúa Thánh Thần ban ơn thêm sức cho các em để các em chuẩn bị tâm hồn một các sốt sắng và thánh thiện. Và xin cám ơn các thành cô đã tháp tùng và giúp đỡ các em.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người.

Đức Giám Mục Ban Bí Tích Thêm Sức. 

Xin thông báo! Đức giám mục địa phận sẽ đến giáo xứ để ban Bí tích Thêm sức cho các em học sinh ngày 4 tháng 7, trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật.  Xin mời mọi người tham dự để chào mừng Đức giám mục, và cầu nguyện cho các em.

Bán Crawfish Gây Quĩ.

Để gây tài chánh cho quỹ xây dựng, một lần nữa giáo xứ sẽ bán crawfish vào Thứ Bẩy, ngày 19 tháng 6. Xin kêu gọi mọi người tiếp tục mua ủng hộ, và nếu muốn đặt mua, xin điện thoại hoặc gởi lời nhắn đến quý anh chị có tên sau đây: Chị Hường: điện thoại số: 918-808-9609,  anh Danh: 918-408-6574, chị Linh: 918-645-5064.

Thiệp Mời Khánh Thành Thánh Đường Mới.

Để hiệp dâng lời tri ân Thiên Chúa, và chia sẻ sự vui mừng trong dịp khánh thành thánh đường mới, giáo xứ đã gởi thiệp mời đến các gia đình trong giáo xứ.  Nếu gia đình nào chưa nhận được, xin liên lạc với văn phòng giáo xứ.  Xin mọi người cung cấp địa chỉ thân nhân, bạn bè và cựu giáo dân, hiện đang sống ở thành phố và tiểu bang khác, cho các thành viên trong Hội đồng mục vụ, hay gởi qua e-mail: gxgiusetulsa0501@gmail.com, để giáo xứ có thể gởi thiệp mời đến họ.  Chân thành cám ơn sự hợp tác của mọi người. 

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè. 

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ trong mùa hè.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến: 918-340-3831, hay anh Danh: 918-408-6574, để biết ngày giờ và công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thông Báo Phong Chức Linh Mục.

Văn phòng Ơn Kêu Gọi địa phận cho biết: Đức giám mục địa phận David Konderla sẽ phong chức linh mục cho 2 thày phó tế Alessandro Cadderoni và Joshua Votruba vào Thứ Sáu, ngày 25 tháng 6, lúc 6 giờ chiều, tại nhà thờ chính tòa Holy Family.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....