Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Hiển Linh. Năm C_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Hiển Linh. Năm C. Số 872

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1.  Is. 60, 1-6. Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ I-sa-i-a loan báo Thiên Chúa là Ánh Sáng soi dân Người, giải thoát dân Người khỏi lầm than đau khổ.  Muôn dân tuôn đến với họ, mang của cải đến cho họ vì có Chúa là Ánh Sáng ngự giữa họ.   Đó là ý nghĩa của bài đọc này.

Bài Đọc 2. Ep. 3, 2-6.  Thánh Phaolô cho dân Do Thái biết Chúa Cứu Thế không đến cho riêng họ, mà đến cứu độ mọi dân mọi nước, để được thừa hưởng gia nghiệp với Người.  Đó là nội dung đoạn thư sau đây.

Tin Mừng.  Mt. 2, 1-12.  Tin mừng hôm nay thuật lại: Chúa Giêsu tỏ mình ra cho ba nhà đạo sĩ là đại diện dân ngoại nhận biết và thờ lạy Người, để chứng thực Người đến cứu độ mọi dân mọi nước.

Đáp Ca: Lạy Chúa, mọi dân tộc trên địa cầu đều thờ lạy Chúa.

Kinh Thánh Tuần Tới:  Is.42,1,4-6,7; Cv. 10, 34-38; Lc. 3, 15,16-21,22.

Suy Niệm.

Lễ Hiển linh có nghĩa là Chúa tỏ mình ra cho con người nhân loại. Thiên Chúa đã dùng ngôi sao chiếu tỏa ánh sáng dẫn ba nhà đạo sĩ, vượt qua những khó khăn trở ngại tiến về Bêlem.  Can đảm và xác tín, họ đã nhận ra Hài nhi Giêsu đang nằm trong máng cỏ chính là Đấng Cứu Thế, thờ lạy và dâng của lễ cho Ngài. Cuộc sống của mỗi người chúng ta là một cuộc hành trình tìm kiếm Chúa.  Lời Chúa là ngôi sao sáng đã và đang dẫn lối cho chúng ta. Nhưng có những lúc khó khăn dường như ngôi sao ấy biến đi khiến chúng ta lo sợ. Chúng ta được kêu gọi hãy kiên trì, can đảm và luôn trung thành trong niềm tin như các đạo sĩ. Xin Chúa luôn khơi dậy nơi tâm hồn chúng ta lòng khao khát tìm gặp Chúa, để chúng ta bước đi theo Ngài và được sống trong an bình, niềm vui, ơn sủng và sự che chở của Chúa. Xin Chúa giúp chúng ta luôn sống trung thành và can đảm sống giáo huấn của Chúa, để trở thành chứng nhân dẫn người khác đến với Chúa.

Reflection. 

1 Isaiah 60:1-6.  What a vision the prophet gives us of the way life should be, and one day shall be! He sees a new Jerusalem bursting in the future with the riches and abundant life of the Lord. Pilgrims from every nation stream into the holy city to praise God, who has called them home. Their hearts throb with wonder, joy, and gratitude. How does the presence of the Lord shine upon yourself, your parish, your family? How can you bring the presence of the Lord to the people around you?

Ephesians 3:2-3, 5-6. A message similar to that of the first reading is given to the people of Ephesus: the good news of Jesus is meant for all people, not just a few. All people are called to share in the promise of Jesus Christ.  This letter was written to the Ephesians. They were Gentiles. Imagine how they felt, being told that they were now "co-heirs with the Jews (God's chosen people) and sharers of the promise." They were no longer left out, but included. How can you carry this message of inclusiveness to your neighborhood, your parish, your school?

Matthew 2:1-12.  Today we celebrate the showing forth (epiphany) of Jesus to the magi from the East. They saw a new star appear in the sky, they recognized it as a sign that a great leader had been born. Without knowing where the star would lead them or what they would find, the magi set out bearing gifts. Their faith and courage were rewarded when God revealed to them his own Son. On our faith journeys, we, too, have to remain alert for the signs through which Jesus reveals his presence to us. His "stars" are all around us, in the beauty of creation, in the Church, in the arts and sciences, in the uniqueness of each person. How will you be alert to the "stars" around you? How can you let Jesus shine through you?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.  1Ga. 3,22-4.6; Mt. 4, 12-25.   Các Lh. Mồ côi/Gđ. Lê Thị Tùy
Thứ Ba.   1Ga. 4, 7-10; Mc. 6, 34-44.    Lh. An-tôn
Thứ Tư.   1Ga. 4, 11-18; Mc. 6, 45-52.  Lh. Maria
Thứ Năm.1Ga. 4,19-5,4; Lc. 4, 14-22.   Lh. Giuse
Thứ Sáu. 1Ga. 5, 5-13; Lc. 5, 12-16.     Lh. Maria
Thứ Bảy.     5 giờ chiều.      Lh. Giuse
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh. Mát-ta&An-rê/Gđ. Bà Kim Lê
                                             Lh. Maria Ngô Thành Tín/Gđ. Ng. Văn Bửu&Thu

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                            Thừa Tác Viên              Giúp Lễ        

5. Hội Hiền Mẫu                                     Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Ng. Văn Cả/Trần Thị Tho                   Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng
10. Ng.Trường Giang/Trần Mai Khanh  Sơ Ánh Tuyết/ Ng.Trung Hải/Ng Thanh Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.


5. Ng. Hưng Thịnh/Trần Minh Nguyệt   Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Lê Huy Bình/Đào Thị Lợi                  Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. Văn Cả
10. Ng. Vũ Quang/Ng. Hồng Ân           Sơ Ánh Tuyết/ Ng.Tr. Giang/Lê Đình Phong

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 26 tháng 12, 2021. 

Quĩ Điều Hành. $4,159     

Lễ Giáng sinh:  $7,254   

Quĩ Hưu dưỡng Lm: $3,382

Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:

Trần Thị Tho               500
Trần Hoàng Vũ           500
Nguyễn Kim Ngọc      300
Hoàng-Anh (Gđ. 270) 200
Nguyễn Bảo               200
Phạm Định&Thanh    100
Ng. Bằng (Gđ. 7)       100
Phạm Tuấn Paul       100
Tổng cộng:         $2,000

Chúc Mừng Năm Mới 2022. 


Nhân dịp năm mới Dương Lịch 2022, kính chúc quí cha, quí sơ, quí ông bà anh chị em và thân quyến một năm mới bình an, sức khoẻ tốt; gia đình hòa thuận, yêu thương và hạnh phúc; công việc làm ăn may mắn, thành công, vạn sự như ý; và nhất là tràn đầy ơn sủng và tình yêu của Thiên Chúa.                                                            Linh mục. Chánh xứ.

Vé Số Xuân

Trong dịp mừng Tết Nguyên Đán, giáo xứ kêu gọi mỗi gia đình hy sinh mua 2 vé số xuân sẽ gởi đến từng gia đình. Trong những tuần tới, một số thành viên Hội Đồng Mục Vụ sẽ tới các cửa tiệm, công sở để bán vé số.  Xin mọi người quảng đại mua ủng hộ.  Chân thành cám ơn.

Nhóm Gia Trưởng Chầu Thánh Thể.  

Nhóm sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào Thứ Sáu, ngày 7, tuần này.  Xin mời các gia trưởng tham gia để cầu nguyện, xin Chúa Thánh Thể thánh hóa và ban bằng an cho gia đình.

Hội Hiền Mẫu.  

Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật, ngày 16.  Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh tham gia cộng tác với hội. Chân thành cám ơn.

Công Tác Gói Bánh Mừng Tết Nguyên Đán.

Chương trình gói bánh như sau: Đợt 1 bắt đầu từ Thứ Tư, ngày 19 tháng 1.  Công việc: ngâm gạo, chuẩn bị đậu, ngâm và rửa lá./ Thứ Năm- 9 giờ sáng- cắt và ướp thịt, nấu đậu và lau lá. / Thứ Sáu-7 giờ sáng: gói bánh và nấu bánh. / Thứ Bảy-7 giờ sáng: lau bánh và dán nhãn hiệu. / Sáng Chúa Nhật-giao bánh.  Đợt 2 bắt đầu từ Thứ Tư, ngày 26. Công việc và thời giờ như đợt 1. Đây là công việc cần nhiều người giúp đỡ, nhất là lau và cắt lá.  Chân thành kêu gọi mọi người chuẩn bị thời giờ và công việc để giúp cho công tác được thành công và tốt đẹp như những năm trước đây.  Chân thành cám ơn và xin Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Đoàn Vũ Phụng Vụ.  

Để giúp cho Thánh lễ Tân Niên, Chúa nhật, ngày 6 tháng 2, thêm phần trang trọng, sẽ có phần vũ phụng vụ.  Xin quí vị phụ huynh vui lòng khuyến khích và tạo điều kiện cho các em tham gia.  Cha mẹ có thể liên lạc với chị Đỗ Thu Hương: 918-640-1262; My Vũ: 918-815-4685; anh Danh: 918-408-6574.  Các em sẽ bắt đầu tập dượt sau giờ học giáo lý và Việt ngữ Chúa nhật tuần tới, ngày 9, từ 2 giờ đến 5 giờ.  Chân thành cám ơn những người phụ trách và sự hợp tác của quí phụ huynh. Xin Chúa ban nhiều ơn lành.

Bao Thư Dâng Cúng.

Còn một số hộp thư dâng cúng tài chánh năm 2022  tại cuối nhà thờ. Xin quí gia trưởng vui lòng đến lấy hộp thư cho gia đình, và xin sử dụng bao thư khi đóng góp để ban tài chánh dễ dàng khi ghi vào sổ sách. Chân thành cám ơn.

Xin Chú Ý! 

Để tránh hỏa hoạn có thể xảy ra, không dục tàn thuốc vào những vườn hoa và bãi cỏ chung quanh khu vực nhà thờ. Để giữ sự trang nghiêm, tôn kính, và gìn giữ nhà thờ sạch sẽ, không mang thức ăn hay nước uống vào trong nhà thờ. Để tránh tắc nghẽn ống cống, xin bỏ giấy lau tay vào thùng giấy, không bỏ vào bồn cầu. Xin dành những hàng ghế cuối 2 góc trái, phải nhà thờ cho các gia đình có con thơ. Cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Phân Ưu.  

-    - Anh Antôn Nguyễn Thanh Tâm, thân phụ của em Nguyễn Hải Mi, và anh của anh Nguyễn Thanh Kiệt, đã qua đời tại tiểu bang Washington. 

- Bà Maria Thái Thị Báo, chị của ông Thái Văn Bửu, đã qua đời tại Oklahoma City. Thánh lễ an táng cho bà Maria Thái Thị Báo sẽ tại thánh đường giáo xứ lúc 10 giờ sáng Thứ Hai, ngày 3 tháng 1 năm 2022

Cả hai người quá cố đã là những giáo dân trong giáo xứ. Giáo xứ chân thành chia buồn cùng thân nhân và tang quyến.  Xin cho linh hồn Antôn và Maria được chóng hưởng thánh nhan Chúa trên Nước Trời.  

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....