Thứ Hai, 3 tháng 1, 2022

Một năm mới dưới sự che chở của Mẹ rất thánh

Năm mới 2022 đã bắt đầu dưới sự bảo vệ đầy yêu thương của Đức Trinh Nữ Maria. Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, đã sinh ra Đấng Tạo Hóa và là người đã đem đến cho thế giới nguồn sự sống, ân sủng dạt dào là Chúa Kitô.

Theo bản tính tự nhiên, tất cả chúng ta, là con cháu của Ađam và Eva, được sinh ra trong thân phận mỏng giòn, yếu đuối và mang mắc nhiều tội lỗi. Nhờ hoạt động của Chúa Thánh Thần, nhờ đức tin của chúng ta và của Giáo hội, chúng ta được sinh ra trong ân sủng, được làm con cái của Thiên Chúa, có Chúa Kitô là đầu, là “trưởng tử giữa đàn em đông đúc”. Chính vì thế mà Mẹ không chỉ là Mẹ Thiên Chúa mà còn là Mẹ của chúng ta.

Với sự giúp đỡ của Mẹ và được củng cố nhờ ân sủng của Thiên Chúa, từ những người dễ bị sa ngã trước cám dỗ, chúng ta trở nên mạnh mẽ, và nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần khiến chúng ta có khả năng yêu thương.

Dưới chân thập giá, Chúa Giêsu đã trối lại cho Mẹ những người con của mình là Giáo hội, vì thế Mẹ sẽ là người tiếp tục chăm sóc Giáo hội, chăm sóc chúng ta. Mẹ luôn yêu thương theo dõi cuộc sống của mỗi người và cầu thay nguyện giúp cho chúng ta bên tòa Chúa.

Tuy nhiên, chúng ta cũng đừng quên bước theo Mẹ trên hành trình sống đức tin của mình. Mẹ đã đối diện với biết bao khó khăn thử thách, nhưng Mẹ cũng đã vượt qua nhờ tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa. 

Một năm đã qua với nhiều biến động: dịch bệnh lan tràn khiến cho đời sống của nhiều người trên thế giới đã khó khăn ngày càng trở nên khó khăn hơn, đời sống đức tin trở nên nguội lạnh hơn. Vì vậy, xin Mẹ nâng đỡ chúng ta trong thời điểm khó khăn này và bắt chước Mẹ, phó thác mọi sự cho lòng thương xót của Thiên Chúa. Dưới sự che chở của Mẹ nhân lành, chúng ta cùng dâng lên Mẹ những buồn vui, khó nhọc trong năm mới này và sẵn sàng đưa tay ra để Mẹ dẫn chúng ta đi trên những nẻo đường mà Thiên Chúa muốn.

Hy vọng năm mới 2022 sẽ là một năm tràn đầy hy vọng và niềm vui.

Nguyện xin ân sủng của Thiên Chúa tuôn đổ trên chúng ta, để nhờ đó chúng ta trở nên mạnh mẽ và dấn thân hơn trong cuộc sống hằng ngày.

G. Võ Tá Hoàng

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....