Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Chịu Phép Rửa. Năm C_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Chịu Phép Rửa. Năm C. Số 872

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1.  Is. 42, 1-7.  Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ Isaia giới thiệu Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế, và là Tôi Tớ Thiên Chúa tuyển chọn. Người là ánh sáng muôn dân.  Người đến để tái lập chân lý và giải thoát kẻ khốn khổ.

Bài Đọc 2. Cv. 10, 34-38. Thánh Phêrô xác quyết Thiên Chúa không thiên vị người nào.  Ai tin Người thì được cứu rỗi nhờ Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã chịu phép rửa, được Thiên Chúa tấn phong, được Thánh Thần sai đi rao giảng Tin mừng.

Tin Mừng. Lc. 3, 15-22. Bài Tin mừng hôm nay cho chúng ta biết trước khi thi hành sứ vụ công khai rao giảng Nước Trời, Chúa Giê-su đã đến sông Gio-đan chịu phép rửa. Và có tiếng từ trời phán, khẳng định rằng: “Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha.”

Đáp ca: Chúa sẽ chúc phúc cho dân Người trong cảnh thái bình.   

Kinh thánh tuần tới: Is. 62, 1-5; 1Cr. 12, 4-11; Ga. 2, 1-12.

Suy Niệm.

Sau thời gian sống ẩn dật với gia đình tại Nadarét, hôm nay Chúa Giêsu bắt đầu ra đi thi hành sứ mệnh Chúa Cha đã trao phó. Việc đầu tiên Ngài làm là khiêm nhường lãnh nhận phép rửa của Gioan Tẩy giả ở sông Giođan. Trong mùa Giáng sinh và lễ Hiển linh vừa qua, Thiên Chúa đã mạc khải cho biết Chúa Giê-su là Đấng Cứu Thế, Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người ở cùng chúng ta. Trong khi chịu phép rửa, Chúa Thánh Thần đã lấy hình chim bồ câu ngự xuống trên Ngài, và một lần nữa, tiếng Chúa Cha từ trời phán xuống mạc khải và xác nhận Ngài là Con yêu dấu của Thiên Chúa. Khi chúng ta lãnh nhận Bí tích Thanh tẩy, Chúa Thánh Thần cũng đã ngự xuống trên chúng ta, biến đổi chúng ta trở thành “Con Thiên Chúa” và có cùng một sứ mệnh như Chúa Giê-su.  Chúng ta cầu xin biết noi gương Chúa Giêsu cố gắng chu toàn sứ mệnh và sống xứng đáng là “con yêu dấu” của Thiên Chúa.

Reflection.

Isaiah 42:1-4, 6-7. Today's reading might be called Jesus' theme song, even though it was written long before his birth. Known as one of the four "suffering Servant Songs" in the Old Testament, this reading describes someone who sounds exactly like Jesus. For us, the reading is an inspiring portrait of Jesus, the Suffering Servant, who humbly brings justice, freedom, and peace to God's people. How do you think a servant of the Lord can contribute to justice and peace in gentle and nonviolent ways? How will you try to do so?

Acts 10:34-38. Today the Roman centurion Cornelius and his fellow converts to Christianity are delighted to hear the apostle say that "God shows no partiality." Some of the early Jewish Christians believed that the good news of Jesus was intended only for the Jews. But Peter insisted that Jesus' mission was to all nations. He pointed to the Baptism of Jesus as the beginning of his ministry, the day when he was "anointed with the Holy Spirit and power." After his Baptism, Jesus went about doing good works and healing those who were enslaved by sin. Following his example, what good or healing work will you do this week?

Lc. 3, 15-22. We all want to be recognized for who we really are. Today's gospel reading tells us the identity of Jesus as "God's beloved Son." Although Jesus did not need to be baptized (since he was without sin), he wanted to identify himself as closely as possible with God's people. Take a few minutes today to be thankful for your Baptism. Ask Jesus to help you recognize yourself more deeply as a beloved daughter or son of God. How often do you recognize times when you have experienced God's favor and love?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   1Sm. 1, 1-8; Mc. 1, 14-20.    Lh.Antôn&Inê/Gđ. Ng. V Giá
Thứ Ba.    1Sm. 1, 9-20; Mc. 1, 21-28.  Xin tạ ơn&Bình an
Thứ Tư.    1Sm. 3, 1-20; Mc. 1, 29-39.  Lh. Anrê&Mátta/Gđ. Ng V Giá
Thứ Năm. 1Sm. 4, 1-11; Mc. 1, 40-45.  Xin tạ ơn
Thứ Sáu.  1Sm. 8, 4-22; Mc. 2, 1-12.    Lh. Micae&Maria/Gđ. Ng V Giá
Thứ Bảy.    5 giờ chiều.       Lh. Maria
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh. Phêrô&Maria
                                             Lh. Maria Ngô Thành Tín/Gđ. Ng. Văn Bửu&Thu

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                            Thừa Tác Viên              Giúp Lễ        

5. Ng. Hưng Thịnh/Trần Minh Nguyệt  Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Lê Huy Bình/Đào Thị Lợi                  Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng
10. Ng. Vũ Quang/Ng. Hồng Ân           Sơ Ánh Tuyết/ Ng.Tr. Giang/Lê Đình Phong

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Đức Nội/Ng. Ngọc Yến            Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Ng. V Cả/Đỗ Thu Hương               Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. Văn Cả
10. Tony Trần/Ngô Thủy Tiên             Sơ Ánh Tuyết/ Ng.Trung Hải/Ng Thanh Ban

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 2 tháng 1, 2022.
Quĩ Điều Hành. $3,645
Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa: $1,964
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ.
Các gia đình:
 

Thái Văn Bửu, OKC 5,000 (Tưởng nhớ Maria Thái Thị Báo)
Nguyễn Thanh Kiệt     300
Tăng Hải                     200
Tổng cộng            $5,500

Hân Hoan Chào Mừng.  

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để ở trên bàn cuối nhà thờ, cho vào rổ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  

Vé Số Xuân

Trong dịp mừng Tết Nguyên Đán, giáo xứ kêu gọi mỗi gia đình hy sinh mua 2 vé số xuân sẽ gởi đến từng gia đình. Xin vui lòng gởi lại cuống vé và tiền để ban tổ chức chuẩn bị.  Các vé số sẽ được xổ trong dịp mừng xuân mới Chúa nhật, ngày 6 tháng 2.  Những tuần tới, một số thành viên Hội Đồng Mục Vụ sẽ tới các cửa tiệm, công sở để bán vé số.  Xin mọi người quảng đại mua ủng hộ.  Chân thành cám ơn.

Lớp Giáo Lý Và Việt Ngữ. 

Xin cha mẹ phụ huynh lưu ý!  Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ học lại sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật này. Sau Thánh lễ, xin cha mẹ mau mắn đem các em đến lớp học. Xin mọi người chú ý và cẩn thận khi di chuyển xe trong bãi đậu. Xin cám ơn sự lưu ý của mọi người.

Bí Tích Xức Dầu Thánh.

Xin thông báo! Trong Thánh lễ 5 giờ chiều Thứ Bảy, ngày 15, sẽ cử hành Bí tích Xức Dầu Thánh cho những người đau yếu, bệnh tật.  Nếu ai muốn lãnh nhận, xin tham dự Thánh lễ.

Hội Hiền Mẫu.  

Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tới, ngày 16.  Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh tham gia cộng tác với hội. Chân thành cám ơn.

Công Tác Gói Bánh Mừng Tết Nguyên Đán.

Chương trình gói bánh như sau:

- Đợt 1 bắt đầu từ Thứ Tư, ngày 19 tháng 1.  Công việc: ngâm gạo, chuẩn bị đậu, ngâm và rửa lá./ Thứ Năm- 9 giờ sáng- cắt và ướp thịt, nấu đậu và lau lá. / Thứ Sáu-7 giờ sáng: gói bánh và nấu bánh. / Thứ Bảy-7 giờ sáng: lau bánh và dán nhãn hiệu. / Sáng Chúa Nhật-giao bánh. 

- Đợt 2 bắt đầu từ Thứ Tư, ngày 26. Công việc và thời giờ như đợt 1. Đây là công việc cần nhiều người giúp đỡ, nhất là lau và cắt lá.  Chân thành kêu gọi mọi người chuẩn bị thời giờ và công việc để giúp cho công tác được thành công và tốt đẹp như những năm trước đây.  Chân thành cám ơn và xin Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Đoàn Vũ Phụng Vụ.  

Để giúp cho Thánh lễ Tân Niên, Chúa nhật, ngày 6 tháng 2, thêm phần trang trọng, sẽ có phần vũ phụng vụ. Các em sẽ bắt đầu tập dượt sau giờ học giáo lý và Việt ngữ Chúa nhật tuần này, ngày 9, từ 2 giờ đến 5 giờ. Nếu muốn con cái tham gia có thể liên lạc với chị Đỗ Thu Hương: 918-640-1262; em My Vũ Lê: 918-815-4685; anh Danh: 918-408-6574. Chân thành cám ơn những người phụ trách và sự hợp tác của quí phụ huynh. Xin Chúa ban nhiều ơn lành.

Bao Thư Dâng Cúng.

Còn một số hộp thư dâng cúng tài chánh năm 2022  tại cuối nhà thờ. Xin quí gia trưởng vui lòng đến lấy hộp thư cho gia đình, và xin sử dụng bao thư khi đóng góp để ban tài chánh dễ dàng khi ghi vào sổ sách. Chân thành cám ơn.

Xin Chú Ý! 

Để tránh hỏa hoạn có thể xảy ra, không dục tàn thuốc vào những vườn hoa và bãi cỏ chung quanh khu vực nhà thờ. Để giữ sự trang nghiêm, tôn kính, và gìn giữ nhà thờ sạch sẽ, không mang thức ăn hay nước uống vào trong nhà thờ. Để tránh tắc nghẽn ống cống, xin bỏ giấy lau tay vào thùng giấy, không bỏ vào bồn cầu. Xin dành những hàng ghế cuối 2 góc trái, phải nhà thờ cho các gia đình có con thơ. Cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....