Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 2 Phục sinh. Năm C_2022

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ  2 Phục sinh. Năm C. Số 886

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Cv. 5, 12-16. Các tông đồ rao giảng Tin mừng Phục sinh và làm nhiều phép lạ: chữa lành các bệnh nhân và trừ khử ma quỷ, khiến số người tin Chúa ngày càng đông.  Đó là ý nghĩa bài đọc 1 hôm nay.

Bài Đọc 2. Kh. 1, 9-19. Trong đoạn trích sách Khải huyền, thánh Gioan xác quyết Chúa Giêsu Kitô Phục sinh hằng sống vinh quang.  Người là Đấng trước hết và sau hết. Người đã chiến thắng sự chết và hằng sống. 

Tin Mừng. Ga. 20, 19-31.   Tin mừng hôm nay thuật lại Chúa Kitô sống lại hiện ra hai lần với các tông đồ, để ban bình an và Thánh Thần, trao sứ mạng chứng nhân, truyền giáo, và củng cố đức tin cho các ông cũng như cho chúng ta.


Đáp ca: Hãy cảm tạ Chúa, vì Chúa hảo tâm,
vì đức từ bi của Người muôn thuở.  

Kinh thánh tuần tới: Cv. 5, 27-41; Kh. 5, 11-14; Ga. 21, 1-19.

Suy Niệm.

Bài Tin mừng ghi lại: Đấng Phục Sinh hiện ra với các môn đệ. Người nói với Tôma: "Tôma, hãy nhìn xem tay Thầy, hãy đặt ngón tay vào cạnh sườn Thầy. Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin" (Ga 20,27). Như vậy khi hiện ra với các môn đệ, Chúa Giêsu Phục Sinh vẫn còn mang những thương tích của cuộc tử nạn. Điều này có ý nghĩa gì? Trước hết, những vết thương ấy giúp các môn đệ nhận ra Ngài, củng cố đức tin và xác tín Người đã sống lại: Đấng hôm trước đã chịu chết trên thập giá, hôm nay đã sống lại như lời đã tiên báo. Thứ hai, những vết thương ấy là bằng chứng tình yêu và lòng thương xót của Ngài. Chúa Giêsu không chỉ nói suông về tình yêu, Ngài đã chịu đau khổ để làm chứng cho tình yêu. Chúa Giêsu không dấu những thương tích, nhưng mời Tôma chạm vào để đánh tan sự nghi ngờ mà xác tín vào sự sống lại của Người. Những vết thương  của Chúa Giêsu là nguồn an ủi và hy vọng của chúng ta, giúp ta can đảm mang những thương tích vì Chúa và vì Tin mừng.

Reflection.

Acts 5:12-16.  The first reading, taken from the Acts of the Apostles, gives us a beautiful description of the early Church community as it grew. Filled with the Spirit of the risen Christ, the disciples brought the healing love of Jesus to those in need. In doing this, they carried on his mission. Just like the early Church, we are called to carry on the mission of Jesus. We can do this only when we grow in the knowledge and experience of the risen Christ in our lives. How can you use the Easter season to do this?

Revelations 1:9-11a, 12-13, 17-19. Today's reading is filled with special symbols that were used to bring hope to the early Christians during a time of persecution. When we hear the words of the reading, we are filled with the hope of Easter, too. Jesus tells us, "Do not be afraid." Christ has conquered death. He is truly "the one who lives" forever. What in the description of Jesus--his voice, his clothing, his surroundings--tells us that he is a very special person?

John 20:19-31. Jesus appears through locked doors and gives his disciples his peace. He gives them the gift of the Holy Spirit and communicates God's power of forgiveness. Thomas, who misses out on this experience of Jesus, refuses to believe unless he can touch Jesus' wounds. A week later he has a chance to do just that! Thomas exclaims, "My Lord and my God!" And Jesus tells us how "blest" are we who have believed in his resurrection without having seen his risen body. What can you do when you have a doubt or a question about something?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.


Thứ Hai.   1 Pr. 5, 5-14; Mc. 16, 15-20. Lh. Maria
Thứ Ba.    Cv. 4, 32-37; Ga. 3, 7-15.     Lh. Vinh sơn
Thứ Tư.    Cv. 5, 17-26; Ga. 3, 16-21.   Lh. Gioan Bao&Anna&Phaolo&Các Lh
Thứ Năm. Cv. 5, 27-33; Ga. 3, 31-36.   Xin tạ ơn/Gđ. Hà Châu
Thứ Sáu.  Cv. 5, 34-42; Ga. 6, 1-15.     Lh Matino&Augutino
Thứ Bảy.  5 giờ chiều. Lh. Maria
Chúa Nhật. Lh. Matino/Nhóm bạn –Lh.Maria Ngô Th Tín –
                   Lh. Augutino Hoàng Thiên- Lh. Vinh sơn/Ngô

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                        Thừa Tác Viên                      Giúp Lễ        


5. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K Loan    Sơ Mai Liên/Ng. Th Ban
8. Lê Huy Bình/Lê Thị Hiên        Sơ Nguyễn Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. V Phương
10. Ng. Tr. Giang/Uyên Đinh      Ng. Tr Giang/Ng. Tr Hải/Lê Đình Phong

Phụng Vụ Tuần Tới.


5. Ng. Đức Nội/Lâm Đỗ             Sơ Mai Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. Nhân/Trần Thị Tho          Sơ Nguyễn Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. V Cả
10. Hội Hiền Mẫu                       Ng. Tr Giang/Ng. Th Ban/Lê Đình Phong

Tài Chánh.Thứ Năm Tuần Thánh đến Chúa Nhật Phục Sinh, ngày 17 tháng 4,2022. 

Quĩ Điều Hành. $11,746           

Quĩ Đất Thánh: $1,619

Quĩ Xây Dựng.  Gia đình Nguyễn Văn Ngự&Liên $200

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Chú Ý!  

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng.  Không xử dụng điện thoại và những máy điện tử khác trong nhà thờ. Và để gìn giữ sự sạch sẽ, không mang nước, thức ăn vào nhà thờ. Chân thành cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người. 

Hướng Tới Một Hội Thánh Hiệp Hành: “Hiệp Thông-Tham Gia- Sứ Vụ.” 

Thượng Hội đồng (THĐ) Giám mục lần thứ XVI, sẽ được tổ chức vào tháng 10 năm 2023. Mục đích là toàn thể Giáo hội được mời gọi suy tư và sống chính bản chất của Giáo hội hiệp hành: Dân Thiên Chúa đang lữ hành cùng nhau trong tình hiệp thông, tham gia và đồng trách nhiệm thực thi sứ vụ Loan báo Tin Mừng trong thế giới ngày nay. Đại hội được tiến hành trong ba giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên sẽ là cấp giáo phận, giai đoạn thứ hai tại các châu lục, và giai đoạn thứ ba là Hội thánh hoàn vũ.

Xin Chú Ý!

Đề giúp Đức Giám Mục giáo phận Konderla hiểu rõ hơn những nhu cầu mục vụ cần thiết và quan trọng trong giáo xứ và Địa Phận cách riêng, sẽ có buổi “lắng nghe” do địa phận tổ chức tại giáo xứ vào Thứ Tư, ngày 4 tháng 5, từ 7 đến 9 giờ chiều, tại hội trường. Xin mời mọi người hy sinh thời giờ tham dự.

Cung Nghinh Đức Mẹ Và Thánh Giuse.

Thánh Năm là Tháng Hoa kính Đức Maria, và cũng trong ngày đầu tháng Năm này, chúng ta cũng mừng kính thánh Giuse Thợ, là bổn mạng của giáo xứ.  Nếu thời tiết thuận tiện, giáo xứ sẽ có cuộc cung nghinh tôn vinh Đức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse trước Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 1 tháng 5. Sau đó các em sẽ dâng hoa kính Đức Maria của các em. Xin mọi người tham dự.

Chương Trình “Gieo Hạt Giống Đầu Xuân.”

Đến nay đã có 133 gia đình quảng đại tham gia chương trình “Gieo Hạt Giống Đầu Xuân” do Đức giám mục địa phận khởi xướng. Có 3 gia đình: Lê Văn Bằng; Nguyễn Văn Ái&Trang; Nguyễn Tri&Quy, tham gia tuần vừa qua. Xin đọc danh sách các gia đình tham gia ở cuối nhà thờ. Đức giám mục tha thiết kêu gọi mọi gia đình trong giáo xứ hy sinh và quảng đại tham gia.  Xin Thánh Gia ban nhiều Hoa Quả Tốt Lành cho mọi người.

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn ban truyền thông gồm quí anh Hồ Song, anh chị David Trương, anh Đỗ Danh và chị Nguyễn Thanh Thảo, đã quảng đại trong việc xử dụng những máy quay, cũng như hy sinh thời giờ ghi hình và quay video những buổi tĩnh tâm, và trong suốt Tam Nhật Thánh và Phục Sinh. Hình ảnh và những video rất đẹp và rõ đã được đưa lên trang web của giáo xứ. Xin mời vào mạng để coi. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè.

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh phụ giúp công tác cắt cỏ, làm sạch sẽ và bảo trì nhà thờ, hội trường và khu vực chung quanh giáo xứ trong mùa hè này.  Xin kêu gọi mọi người cố gắng hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-370-1523, hay anh Danh, số điện thoại: 918-408-6574, để biết thêm chi tiết về công việc và ngày giờ. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho sự hy sinh của mọi người.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....