Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 14 Thường Niên. Năm C_2022

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 14 Thường niên. Năm C. Số 896

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Is. 66, 10-14. Bài đọc 1 hôm nay thuật lại sự việc Thiên Chúa sai ngôn sứ Isaia đến báo cho dân Chúa biết: Người sẽ thương cứu vớt họ như mẹ hiền âu yếm con thơ.  Người sẽ làm tất cả để giúp họ như lòng họ mong ước.

Bài Đọc 2. Gl. 6, 14-18. Trong bài đọc 2 trích thư gởi người Galata, Thánh Phaolô tuyên bố thập giá Chúa Kitô là niềm vinh dự và là ơn cứu độ của nhân loại.  Muốn giảng đạo kết quả, cần phải cậy vào thập giá Chúa.  Đó là nội dung đoạn thư này.

Tin Mừng. Lc. 10, 1-20. Tin mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu sai 72 môn đệ đi rao giảng, bảo các ông cầu xin Chúa Cha ban thêm người truyền giáo, và dạy các ông sống khiêm tốn khó nghèo.  Các ông đã ra đi rao giảng, mang lại nhiều kết quả tốt đẹp nên được ghi tên trên Nước Trời. 

Đáp ca: Toàn thể đất nước, hãy reo mừng Thiên Chúa.

Kinh Thánh Tuần Tới:  Đnl. 30, 10-14; Cl. 1, 15-20; Lc. 10, 25-37.

Suy Niệm.

Lời Chúa hôm nay cho chúng ta biết Chúa Giêsu sai 72 môn đệ đi rao giảng Tin mừng.  Chúa cho các môn đệ biết trước những gian nan khó khăn mà các ông sẽ đối diện trong cuộc hành trình này.  Các môn đệ hân hoan vui mừng ra đi vì được chính Chúa Giêsu tin tưởng trao phó cho công việc loan báo sứ Tin mừng- sứ điệp của tình yêu. Họ chấp nhận ra đi thi hành sứ vụ vì họ cảm nhận được tình yêu của Chúa mời gọi và thúc bách. Lời Chúa hôm nay mời gọi tất cả mọi người, giáo dân, tu sĩ, linh mục, tiếp tục sứ vụ rao giảng Tin mừng, làm chứng cho tình yêu Chúa Giê-su Kitô giữa lòng nhân loại. Bản chất của Giáo hội mà Chúa Kitô thiết lập chính là sứ vụ truyền giáo. Vì thế, chúng ta không ngừng cầu xin Chúa ban cho Giáo hội thêm nhiều tâm hồn quảng đại đáp lại tiếng Chúa kêu mời. Xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta ý thức hơn nữa sứ mệnh mà Chúa và Giáo hội mời gọi trở thành chứng nhân rao giảng Tình yêu Thiên Chúa cho muôn người.

Reflection.

Isaiah 66:10-14c.  The baby is completely happy in its mother's arms. That is the image used in today's first reading to tell the Israelites how happy they will be when Jerusalem is restored. The holy city is like their mother. She knows how much they have suffered in exile. Now she will comfort and nourish them. And God will comfort them like a mother, too, and once again shower them with good gifts. Do you ever think of God as a mother, ready to carry you and comfort you?

Galatians 6:14-18. Some of the Christians of Galatia thought that they should follow all the regulations of the Old Testament. Paul tells them that they do not have to follow ritual laws like circumcision. They have been "created anew" in Jesus Christ. Like Paul, they should trust in the cross of Jesus and boast of nothing but their faithfulness to the Lord. Rituals are very important to us. The Sacraments we receive are ritual actions that carry God's grace. Weddings, baptisms, and funerals help us find God in our lives. The Eucharist strengthens us each week to live our lives in the power of Jesus Christ. But we bring something very important to these rituals. We bring our faith. Faith is God's gift to us. By faith we say yes to God. Think about the way you celebrate the Sacraments and other rituals of the Church. How do they help you say yes to God?

Luke 10:1-20. The harvest (people who have not heard the good news of the gospel) is ready right now. Jesus instructs the disciples to go quickly and travel light. They are to spread his peace, cure the sick, and proclaim the reign of God. How are we carrying out Jesus' message of love and peace and justice and hope in our world today?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.


Thứ Hai.   Hos. 2, 16-22; Mt. 9, 18-26.   Xin tạ ơn và chữa lành
Thứ Ba.    Hos. 8, 4-13; Mt. 9, 32-38.     Lh. Phêrô/Đoàn Phi&Hương
Thứ Tư.    Hos. 10, 1-12; Mt. 10, 1-7.     Lh. Pherô&Vincente
Thứ Năm. Hos. 11, 1-9; Mt. 10, 7-15      Lh. Giuse
Thứ Sáu.  Hos. 14, 2-10; Mt. 10, 16-23. Lh. An-tôn
Thứ Bảy.    5 giờ chiều. Lh. Phê-rô/Gđ. Đoàn Phi&Hương
Chúa Nhật. Lh. Matino Trần Phương/Nhóm bạn - Lh. Maria Ng Thị Châu
                    Lh. Maria Ngô T Tín – Lh. Phê-rô/Gđ. Đoàn Phi&Hương

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                               Thừa Tác Viên                      

5. Hội Hiền Mẫu                                    Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. Nhân/Trần Thị Tho                     Sơ Nguyễn Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Cả
10. Lê Đình Phong/Phạm Lan Thanh   Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Th Ban/Lê Đình Phong

Phụng Vụ Tuần Tới.


5. Ng. Văn Nội/Trần M Nguyệt            Sơ Mai Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. Văn Cả/Trần Hồng Trang         Sơ Nguyễn Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng.V Phương
10. Ng Thanh Ban/Trần Mai Khanh    Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Trường Giang/Ng Th Ban
      

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,941        

Quĩ Xây Dựng: Các gia đình:
Tăng Hải        200
Hồ Văn Song 100
Gđ.#9             100
Tổng cộng: $400

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thánh Lễ Thứ Hai.

Xin chú ý! Thứ Hai tuần này, ngày mùng 4, là lễ Độc lập. Thánh lễ sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Sẽ không có Thánh lễ 6 giờ chiều.

Quĩ Đồng Xu Thánh Phê-rô.

Trong lần xin tiền thứ hai trong các Thánh lễ Chúa nhật tuần vừa qua cho quĩ Đồng xu Thánh Phê-rô đã thu được số tiền $2,185.  Quĩ này giúp Đức Thánh Cha có tài chánh cứu trợ khẩn cấp những nạn nhân thiên tai, di dân, dịch bệnh và những người đang sống trong cảnh nghèo đói. Chân thành cám ơn sự quảng đại của mọi người.

Lớp Giáo Lý Dự Tòng.

Sẽ có lớp giáo lý cho những người muốn biết và gia nhập Giáo hội Công giáo vào Tháng 9.  Xin ghi tên và những chi tiết cá nhân vào danh sách cuối nhà thờ. Hay nếu ai biết người muốn gia nhập đạo Công giáo, xin cho biết tên và số điện thoại để liên lạc.  Chân thành cám ơn.

Lớp Giáo Lý Chuẩn Bị Hôn Nhân.

Sẽ có lớp giáo lý chuẩn bị hôn nhân vào Tháng 9.  Nếu muốn theo học, xin vui lòng ghi tên và chi tiết cá nhân vào danh sách cuối nhà thờ.  Sẽ không có lớp chuẩn bị hôn nhân cho từng cá nhân.  

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè. 

Chân thành cám ơn những người đã hy sinh cắt cỏ chung quanh khu vực giáo xứ. Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ, làm sạch sẽ và bảo trì nhà thờ, hội trường và khu vực chung quanh trong mùa hè này. Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831, hay anh Danh, số điện thoại: 918-408-6574, để biết thêm chi tiết, công việc và ngày giờ. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho sự hy sinh của mọi người.

Xin Chú Ý!  

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ không xử dụng điện thoại và những máy điện tử trong nhà thờ.  Không nhai sinh gôm và không nói chuyện ồn ào một cách bất kính trong nhà thờ.  Xin xử dụng khu vực phía cuối nhà thờ.  Không dập tàn thuốc chung quanh nhà thờ.  Để gìn giữ sự sạch sẽ, xin vui lòng không mang nước, thức ăn vào nhà thờ. Không bỏ giấy lau tay vào bồn cầu. Cám ơn sự chú ý và hợp tác của mọi người.

Dòng Nữ Đa Minh, Houston, Texas.

Dòng nữ Đa Minh Việt Nam, tại thành phố Houston, tiểu bang Texas, đang tuyển những tân sinh.  Nếu muốn biết chi tiết, xin liên lạc với sơ phụ trách ơn gọi qua điện thoại hay email trong những tờ thông tin, tự do lấy, để ở cuối nhà thờ.

Đại Hội Thánh Mẫu Tại Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc.  

Theo mạng của tỉnh dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc,  Missouri,  Đại hội Thánh Mẫu tại năm nay sẽ được tổ chức từ mùng 4 đến 7, tháng 8. Đây là dịp đặc biệt cho người Việt từ mọi nơi trên thế giới qui tụ lại để tôn vinh Thiên Chúa, qua lòng sùng kính Đức Maria.  Và có cơ hội tham dự những buổi hội thảo về tôn giáo, đức tin, thăng tiến đời sống hôn nhân gia đình, và giới trẻ.  Xin tham dự.

 

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....