Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Sáu Thường Niên. Năm A_2023

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Sáu Thường Niên. Năm A. Số 928

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1.   Hc. 15, 16-21.  Trong bài đọc trích sách Huấn ca hôm nay, Chúa dạy chúng ta không làm điều xấu, sự dữ và tội lỗi, và không cho phép bất cứ ai phạm tội.  Nhưng có tuân giữ  hay không là tùy mỗi người.  Người khôn là kẻ biết giữ luật Chúa để được hưởng phúc muôn đời.

Bài đọc 2.  1Cr. 2, 6-10. Trong bài đọc này, thánh Phaolô phân biệt 2 thứ khôn ngoan: khôn ngoan thế gian thì đưa đến diệt vong.  Còn khôn ngoan do Chúa mạc khải thì dẫn đến cõi phúc muôn đời.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.

Tin Mừng. Mt. 5, 17-37. Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu so sánh luật cũ của ông Môisen và luật mới của Người.  Chúa không hủy bỏ luật cũ, mà kiện toàn cho nó hoàn hảo, để mọi người tuân giữ mà được vào Nước Trời.

Đáp ca:   Phước đức những ai tiến thân trong pháp luật của Chúa. 

Kinh thánh tuần tới: Lv. 19, 1-18; 1Cr. 3, 16-23; Mt. 5, 38-48.  

Suy niệm.

Chúa Giêsu không hứa hẹn cho những người tin theo Ngài một lối sống thoải mái hay dễ dãi hình thức bên ngoài. Nhưng Ngài kêu gọi chúng ta tuân theo lề luật và sống lời Ngài dạy. Tuân giữ lề luật và sống giáo huấn của Chúa phải phát xuất từ lòng yêu mến Chúa và anh chị em. Chúa còn dạy chúng ta làm điều lành tránh điều điều xấu để sống trong an bình và ân sủng đời này và hưởng hnh phúc đời sau. Do đó, chúng ta phải có một quyết định dứt khoát tin hoặc không tin, đón nhận hay từ chối, thực hành hay không. Chắc chắn chọn Chúa và sống giới răn của Ngài không phải để tìm kiếm danh vọng, tiền bạc hay dễ dãi, nhưng đem đến cho chúng ta một địa vị cao trọng, đó là được làm con Thiên Chúa và hưởng hạnh phúc vĩnh cửu Nước Trời. Tự do chọn lựa luôn là một thách thức cho chúng ta hôm nay. Trở thành ánh sáng và chứng nhân cho Chúa trong xã hội đầy sự cám dỗ, gian dối và sự dữ cần một đức tin vững mạnh, lòng yêu mến Chúa chân thành, và can đảm sống lời Chúa dạy. Xin Chúa ban cho chúng ta sự khôn ngoan biết chọn và sống theo ý Chúa.

Reflection

Sirach 15: 15-20The reading from Sirach reminds us of our God-given human freedom. We have the power to choose--to say "yes" to the commandments of God, or to say "no." Before us are life and death, good and evil, and our choice determines what we shall experience. God's commands are life-giving and produce good, those who choose to keep them understand that the commands are meant to lead us to true happiness. How do you go about making choices? How is God present in your difficult decisions?

1 Corinthians 2: 6-10. Paul's letter to the community in Corinth begins with the distinction between God's wisdom and the "wisdom of this age." Every age, it seems, has its own "wisdom" which does not align with Gospel values. What is an example of the "wisdom of this age"? What is a contemporary example of God's wisdom? How do you seek true wisdom in your life?

Matthew 5:17-37.  Today's Gospel from Matthew is one of the most intense accounts of the way Jesus changed things. "You have heard it said" he begins each part of his teaching and then goes on to say, "But I say to you." He does what he said he would do--not abolishing the laws of God--but fulfilling them. He never says, "You have heard it said ‘You shall not kill’ but I say it's okay." On the contrary, Jesus’ teaching requires more--don’t be angry or name-call. In fact, Jesus says, if you are going to offer your gift at the altar and remember that your brother has anything against you, leave the gift and go be reconciled. We are called to keep the commandments, of course, but we are called to more. Which of Jesus' teachings in today's Gospel do you find most difficult? What "yes" that God asks is most challenging for you? What "no" that God asks is easiest for you?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.       

Thứ Hai.   St. 4, 1-25; Mc. 8, 11-13.   Lh. Tê-rê-sa

Thứ Ba.    St. 6, 5-8; Mc. 8, 14-21.    Lh. Maria/Gđ. Thụy&Minh
Thứ Tư.    St. 8, 6-22; Mc. 8, 22-26.  Lh. An-tôn&TT
Thứ Năm. St. 9, 1-13; Mc. 8, 27-33.  Lh. Tiên nhân
Thứ Sáu.  St. 11, 1-9; Mc. 8,34-9,1.  Lh. Augutino/Gđ. Trần C Trứ
Thứ Bảy.    5 giờ. Lh. An-tôn/Gđ. Thụy&Linh
Chúa Nhật. 8&10. Lh. Gioan Bao - Lh.Teresa - 2 Lh.Maria
                               Lh. Maria – Lh. Augutino/Gđ. Trần C Trứ

Phụng Vụ Tuần Này

         Đọc Lời Chúa                           Cho Rước Mình Thánh                    

5. Ng. Danh Nhân/Trần Kim Thảo     Sơ Nguyễn Liên/ Ng. Văn Phương
8. Lê Huy Bình/Trần Thị Tho             Sơ Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. V Cả
10. Ng. Tr. Giang/Trần Thu Hường   Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Th Ban/Lê Th Xuân

Phụng Vụ Tuần Tới

5. Ng. Thành Chung/Đỗ K Loan         Sơ Ng. Liên/ Ng. Th Ban

8. Ng. Danh Nhân/Trần Hồng Trang  Sơ Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Tr Trực
10. Ng. Tr Hải/Ngô Thủy Tiên             Sơ Bạch Tuyết/Ng. Tr Giang/Đoàn Th Nguyệt

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,302

Quĩ Xây Dựng: Các gia đình:

Lê Ngọc Thi&Mai Uyên $3,000 (Vé số)
Hải Tăng                            300
Nguyễn Thu                      120
Gđ.# 9                               100
Ẩn danh                            100
Đoàn Dũng&Nguyệt           50
Tổng cộng:                $3,970

Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Đồng Mục Vụ Mới.

Trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này sẽ có nghi thức tuyên hứa của Hội đồng Mục vụ mới, niên khóa 2023-26. Giáo xứ hân hoan vui mừng chào đón những thành viên trong Hội đồng Mục vụ mới.  Và chân thành cám ơn tất cả mọi người, đã biểu lộ tâm tình hy sinh tham gia, để phục vụ Chúa, Giáo hội và giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban ơn thêm sức để mọi người cùng tạo một tình yêu thương liên kết trong Chúa Ki-tô, và làm sáng danh Chúa qua sự hy sinh phục vụ.

Chân Thành Cám Ơn.

Giáo xứ cũng chân thành cám ơn những thành viên cũ đã tham gia phục vụ trong suốt thời gian xây dựng ngôi thánh đường mới.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Quĩ Đức Tin Và Hành Động 2023.

Số tiền thu được cho quĩ Đức Tin Và Hành Động tuần vừa qua là: $2,190. Nếu ai chưa có cơ hội giúp tài chánh cho quĩ này, xin tham gia bằng cách đóng góp sử dụng phong bì để trong ngăn trước ghế ngồi, cho vào giỏ xin tiền, hay tự gởi thẳng về địa phận theo địa chỉ trên phong bì. /  Đức giám mục cũng đã gởi thư kêu gọi đóng góp tài chánh đến từng gia đình trong địa phận cho quĩ này. Xin mau mắn phúc đáp. Và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Họp Phụ Huynh Lớp Thêm Sức.

Thân mời quý phụ huynh của các em trong lớp Thêm Sức tham dự buổi họp quan trọng vào Chúa Nhật tuần này, ngày 12 tháng 2 sau Thánh Lễ 10 sáng tại nhà nguyện.  Quý phụ huynh sẽ được thông báo chi tiết về khóa tĩnh tâm của các em từ ngày 10-12 tháng 3 sắp tới, do Linh mục Nguyễn Vũ Trọng Duy hướng dẫn tại Nhà Dòng Mẹ Cứu Chuộc.  Quí vị sẽ được cho biết phải có những giấy tờ gì phải có để các em được lãnh nhận Bí tích. Và cũng sẽ bàn thảo về ngày các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức vào Chúa Nhật ngày 16 tháng 4 trong Thánh Lễ 10 giờ sáng, do Đức giám mục chủ tế.  Chân thành cảm ơn sự hợp tác của quý phụ huynh.

Phụ Huynh Công Tác Ẩm Thực Và Vệ Sinh.

Giáo xứ chân thành cám ơn tất cả phụ huynh và những ai tham gia, cộng tác trong công việc chuẩn bị những bữa ăn trưa cho các em học sinh.  Và cũng cám ơn những người sốt sắng giúp lau dọn vệ sinh sạch sẽ.  Sự tham gia giúp đỡ của tất cả mọi người là một sự hy sinh phục vụ rất cần thiết để giúp các em. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Làm Lá

Công việc làm lá mùa chay năm nay sẽ bắt đầu từ 8 giờ sáng, Thứ Năm, ngày 23 tháng 2, sau ngày Thứ Tư Lễ Tro.  Đây là công việc hàng năm của giáo xứ để gây tài chánh. Xin mọi người chuẩn bị thời giờ hy sinh giúp đỡ, để được thành công tốt đẹp như những năm trước đây. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ không xử dụng điện thoại và những máy điện tử trong nhà thờ.  Không nhai sinh gôm và không nói chuyện ồn ào một cách bất kính trong nhà thờ.  Xin sử dụng khu vực phía cuối nhà thờ. Để gìn giữ sự sạch sẽ, xin vui lòng không mang nước, thức ăn vào nhà thờ. Không bỏ giấy lau tay vào bồn cầu. Cám ơn sự chú ý và hợp tác của mọi người.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....