Thứ Hai, 6 tháng 3, 2023

Phim hoạt hình ngắn: hãy ôm lấy con Chúa ơi! Bởi trong đớn đau con chỉ muốn nương tựa nơi Ngài.

Phim hoạt hình ngắn: hãy ôm lấy con Chúa ơi! Bởi trong đớn đau con chỉ muốn nương tựa nơi Ngài.

Tất cả chúng ta đều trải qua những đau đớn khác nhau. Có những nỗi đau về thể lý, có những nỗi đau về tình cảm, và mỗi người vượt qua bằng nhiều cách khác nhau. Trong bộ phim hoạt hình ngắn tôi muốn chia sẻ hôm nay, nói về cả hai nỗi đau, nó đã khiến tôi nghĩ rằng cần lắm một vòng tay trong những lúc đau thương và buồn bã. Vòng tay của một người hiểu chúng ta và nói với chúng ta rằng mọi thứ sẽ ổn. Vòng tay của Thiên Chúa.

Nỗi đau của tôi và tình yêu của Chúa

Để bắt đầu, chúng ta có thể tự hỏi : Có bao giờ tôi khao khát được Thiên Chúa ôm lấy tôi? Tôi có cầu xin Ngài an ủi tôi trong những lúc đau khổ không? Tôi có chia sẻ với Ngài những đau khổ của tôi không? Tôi có nương tựa vào Ngài khi nỗi buồn xâm chiếm hay tôi lánh xa Ngài?

Thật khó để hình dung rằng Thiên Chúa sẽ ôm lấy chúng ta giống như những gì chúng ta đã làm cho những người mà chúng ta yêu thương. Tuy nhiên, chúng ta không nghĩ ra rằng Ngài đang ở đó, hiện diện trong những người nhận ra được nỗi buồn của chúng ta hoặc nơi những người nhìn chúng ta bằng tình yêu thương. Đó cũng là vòng tay của  người cha chạy đến giúp đỡ con mình và của người mẹ luôn an ủi, lau khô những giọt lệ cho con.

Thiên Chúa ở trong người thầy không thờ ơ với nỗi đau của học trò, trong cái ôm không mong đợi của những đứa con, nơi đồng nghiệp của bạn, người để bạn được yên mà không yêu cầu bạn điều gì. Tình yêu của Thiên Chúa được thể hiện qua rất nhiều cách, dù vậy, chúng ta vẫn hỏi: “Lạy Chúa, Chúa ở đâu?”

Hôm nay là ngày để giữ cho đôi mắt tâm hồn luôn mở, để biết ơn, biết chú ý và khám phá ra rằng Thiên Chúa đồng hành với chúng ta ngay từ lúc chúng ta vừa mở mắt vào buổi sáng. Ngài ở đó, trong bạn bè và mọi thành viên gia đình, trong tất cả những người ban tặng chúng ta sự an ủi và yêu thương.

Tác giả bài viết : G. Võ Tá Hoàng




Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....