Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2023

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Sáu Phục Sinh. Năm A_2023

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Sáu Phục Sinh. Năm A. Số 941

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Cv. 8, 5-8; 14-17. Bài đọc 1 hôm nay thuật lại những lời phó tế Philipphê rao giảng. Nhờ đó nhiều người Samaria tin theo Chúa, và các tông đồ Phêrô và Gioan đến đặt tay trên họ, để họ được lãnh nhận Chúa Thánh Thần.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.

Bài Đọc 2. 1Pr. 23, 15-18. Thánh Phêrô khuyên các tín hữu đang bị bách hại hãy trả lời các chất vấn cách hiền hoà kính trọng, theo lương tâm ngay thẳng, và sẵn sàng chịu khổ theo gương Chúa Kitô.

Tin Mừng. Ga. 14, 15-21. Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu hứa sẽ không bỏ chúng ta mồ côi. Người sẽ xin Chúa Cha cho Chúa Thánh Thần đến ở với chúng ta, giúp chúng ta tuân giữ luật Người vì yêu mến Người.    

Đáp ca. Toàn thể đất nước, hãy reo mừng Thiên Chúa.

Kinh thánh tuần tới: Lễ Thăng Thiên

Suy niệm.

Chúa Giêsu cho chúng ta biết ai yêu mến và tuân giữ các giới răn của Ngài, thì sẽ được Chúa Cha ban Chúa Thánh Thần, là Ðấng phù trợ, hướng dẫn và an ủi. Người sẽ ở trong người ấy, chỉ bảo, giúp và ban cho người ấy sự khôn ngoan, sáng suốt biết phân biệt tốt-xấu, lành-dữ, phải-trái, và ban cho người ấy sức mạnh làm những việc lành, tốt, phải, can đảm xa tránh những việc xấu, trái và dữ.  Chúa Thánh Thần còn dẫn chúng ta đến và kết hợp với Chúa Giêsu và Chúa Cha.  Chúa Giê-su còn nói rằng ai tin và yêu mến NGười thì sẽ thực thi lệnh truyền của NGười. Chúa Giêsu đã nhắc đến mệnh lệnh này nhiều lần. Người muốn dạy chúng ta: lòng tin và yêu mến không chỉ là lý thuyết, là tư tưởng suông nhưng phải được thực hành, đó mới là bằng chứng cụ thể. Vì đức tin không có việc làm là đức tin chết (Gc 2,17), và đức ái không có việc làm là đức ái vô ích, trống rỗng ngoài môi miệng (Mc 7,6).

Reflection. 

Acts 8:5-8, 14-17. In today's reading, we find that the deacon Philip has left Jerusalem to preach the gospel in neighboring Samaria. The crowds know that God is with him because he heals those who are sick in mind and body. Impressed by this power, they listen to Philip's preaching and are baptized. To confirm the gift of the Holy Spirit in the newly-baptized, Peter and John come to Samaria and lay hands on them. In this reading, the gifts of the Spirit were shown through healing. Take a moment to think of one gift or quality that you have.   How are the gifts of the Spirit shown in you?

1 Peter 3:15-18. The second reading reminds us that we should always be ready to explain what we believe. However, we should avoid arguing or trying to force others to accept our beliefs. Speak gently and with reverence, we are advised. And be ready to suffer for doing and saying what is right. Can you think of some questions you have been asked about your faith?  How would you answer?

John 14:15-21. Several words in today's reading are so important that we should repeat them to ourselves often: "Obey the commands I give you." Jesus knows how difficult this would be for us if we had to do it all alone. So he gives us a Helper, the Holy Spirit. The Holy Spirit living and working in us enables us to put the teaching of Jesus into action. Jesus promised to send the Spirit of truth and love to us. Where do you find truth and love in your life? There you will find the Holy Spirit. When is truth and love fun and exciting? When is truth and love hard and difficult?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.       

Thứ Hai.   Cv. 16, 11-15; Ga. 15,26-16,4. Tạ ơn Đức Mẹ

Thứ Ba.    Cv. 16, 22-34; Ga. 16, 5-11.     Lh. Đaminh&Anna
Thứ Tư.    Cv. 17, 15-22; Ga. 16, 12-15.  Tạ ơn
Thứ Năm. Cv. 18, 1-8; Ga. 16, 16-20.      Lh.Matta&Gioan Bao&Phero
Thứ Sáu.  Cv. 18, 9-18; Ga. 16, 20-23.    Lh. Mồ côi/Gđ. Ng. Xuân Tuyết
Thứ Bảy.    5 giờ.  Lh. Anton&Teresa/Gđ. Phạm Định&Thanh
Chúa Nhật. 8&10. Lh. Anna - Lh.Teresa-- Lh.Phan Xavie/Gđ. Ng. X Tuyết
                              2Lh.Maria – Lh. Matta&Gioan Bao&Phero/Gđ. Kathy Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Này

         Đọc Lời Chúa                      Cho Rước Mình Thánh                    

5. Ng. Danh Nhân/Đỗ K Loan       Sơ Liên/ Ng. Th Ban
8. Lê Huy Bình/Đỗ Th Hương       Sơ Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Tr Trực
10. Phụ huynh                               Sơ Bạch Tuyết Ng. Tr Giang/Ng. Tr Hải

Phụng Vụ Tuần Tới

5. Ng. Hưng Thịnh/Trần K Thảo     Sơ Nguyễn Liên/ Ng. Th Ban

8. Ng. Thành Chung/Đào Th Lợi    Sơ Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Tr Trực
10. Bùi Hồng Phúc/Trần M Khanh  Sơ Bạch Tuyết/Ng. Th Ban/Đoàn Th. Nguyệt

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $5,145               

Quĩ Xây Dựng: Các gia đình:

Kathy N Lantz  1,000
Lý Cảnh Trên     100
Tổng cộng:  $1,100

Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chúc Mừng Ngày Của Mẹ. 

Chúa nhật tuần này là Ngày Của MẹĐây là ngày đặc biệt để những người con trong gia đình thể hiện lòng biết ơn đến những người mẹ. Chân thành chúc mừng tất cả người mẹ trong giáo xứ và hiện diện trong Thánh lễ, nhất là các hội viên Hội Hiền Mẫu, một ngày thật vui mừng và hạnh phúc. Xin Thiên Chúa và Hiền Mẫu Maria ban nhiều ơn lành cho tất cả những người mẹ. 


Hân Hoan Chúc Mừng.

Giáo xứ hân hoan chúc mừng các gia đình có con em lãnh nhận Chúa Giê-su Thánh Thể lần đầu tiên trong Thánh lễ Chúa nhật.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho các gia đình.  Và đặc biệt, xin Chúa Giê-su Thánh Thể luôn ngự trong tâm hồn và gìn giữ các em trong tình yêu thương của Người.

Xin Tiền Cho Phần Thưởng.

Sau 2 tuần xin tiền cho phần thưởng, số tiền thu tổng cộng là: $3,661. Chân thành cám ơn lòng quảng đại của mọi người.

Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ.

Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ học sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật hôm nay. Và sẽ bế giảng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần tới, ngày 21, sau đó sẽ có phần phát các phần thưởng. Xin các phụ huynh và mọi người tham dự.

Ngày Picnic Giáo Xứ.

Giáo xứ sẽ có buổi picnic ngoài trời vào Chúa nhật tuần tới, ngày 21, ngay sau Thánh lễ 10 giờ sáng và buổi phát phần thưởng cho các em học sinh.  Sẽ có nhiều tiết mục vui nhộn cho người lớn và các em. Xin mời mọi người tham dự để chung vui và xây dựng tình hiệp nhất.

Kỷ Niệm 30 Năm Hồng Ân Linh Mục.

Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, linh mục chánh xứ sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng 30 năm hồng ân linh mục vào Chúa nhật, ngày 4 tháng 6. Sau Thánh lễ 10 giờ sáng sẽ có tiệc mừng. Kính mời mọi người tham dự, để cùng với linh mục chánh xứ dâng lời cảm tạ Thiên Chúa.

Ly Tình Thương.

Niên học sắp kết thúc, xin quý phụ huynh nhắc nhở con em hoàn lại Ly Tình Thương, trao cho thầy cô hoặc bỏ vào hộp Ly Tình Thương trong Hội Trường Mẹ La Vang.  Đây là chiến dịch hàng năm của lớp GL-VN, tạo cơ hội để các em san sẻ chút quà hiện kim, nhớ đến những mảnh đời khó khăn nghèo khổ của các thiếu nhi bên quê nhà. 

Rao Hôn Phối.

Anh Raphael Nguyễn Đức Tiến, con ông bà Nguyễn Đức Thắng, Việt Nam, muốn kết hôn với chị Matta Đoàn Nguyễn Thu Mai, con bà Nguyễn Thị Thủy.  Thánh lễ Hôn phối sẽ được cửa hành vào Thứ Bảy, ngày 20 tháng 5, lúc 2 giờ chiều tại thánh đường giáo xứ.  Ai biết đôi này có trở ngại gì, xin cho linh mục chánh xứ biết.

Ngày Picnic Địa Phận Mừng 50 Thành Lập.

Trong dịp mừng 50 năm thành lập, và với chủ đề: “Cùng Nhau, Đức Tin Sẽ Lan Tỏa”, giáo phận sẽ tổ chức 1 buổi picnic cho tất cả giáo xứ trong giáo phận vào Thứ Bảy, ngày 24 tháng 6. Tại giáo xứ Thánh Henry, Owasso. Từ 2 giờ 45 đến 10 giờ tối. Có nhiều tiết mục như diễn hành lần hạt bằng nhiều ngôn ngữ, thi làm bánh và trình diễn các vũ điệu dân tộc. Thánh lễ do Đức giám mục chủ tế sẽ vào lúc 4 giờ chiều. Xin đọc chương trình và chi tiết trên bảng để ở trước nhà thờ. Giáo xứ chúng ta sẽ tham dự buổi picnic. Xin kêu gọi mọi người cùng tham dự để thể hiện tinh thần hiệp nhất của người Công giáo trong giáo phận Tulsa.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....