Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Thông tin giáo xứ

Giáo Xứ Thánh Giuse.
Địa Phận Tulsa, Oklahoma.
14905 E 21st St. S. Tulsa, Ok. 74134. Tel:             918-438-1380      
Lm. Antôn Nguyễn Văn Đô, chánh xứ.

TinMừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Hiển Linh Năm B. Số 368.

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Lễ Vọng Thứ Bảy: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8:00 và 10:00 sáng.
Lễ Trọng Buộc:  6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều  & Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc1. Is. 60, 1-6.Trong bài đọc sau đây, ngôn sứ Isaia loan báo Thiên Chúa là Ánh Sáng soi dân Người, giải thoát dân Người khỏi lầm than đau khổ. Muôn dân tuôn đến với họ, mang của cải đến cho họ vì có Chúa là Ánh Sáng ngự giữa họ.
Bài đọc 2. Ep. 3, 2-3, 5-6.  Thánh Phaolô cho dân Do thái biết Chúa Cứu Thế không đến cho riêng họ, mà đến cứu độ mọi dân mọi nước, để được thửa hưởng gia nghiệp với Người.  Đó là nội dung đoạn thư này.

Tin Mừng. Mt. 3, 1-12.  Tin mừng hôm nay thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu tỏ mình ra cho ba nhà chiêm tinh là đại diện cho dân ngoại nhìn biết thờ lạy Người để chứng thực Người đến cứu độ mọi dân mọI nước.

Đáp ca. Lạy Chúa, mọi dân tộc trên địa cầu đều thờ lạy Chúa.

Kinh thánh tuần tới: 1Sm. 3, 3-19; 1Cr. 6, 13-20.

Suy Niệm.  Hiển Linh có nghĩa là Thiên Chúa tỏ mình ra cho các dân tộc qua các đạo sĩ phương Đông mà trước kia chúng ta quen gọi là ba vua, bằng cách dùng ngôi sao dẫn đường.  Ngôi sao này là một dấu hiệu lạ lùng khiến họ phải lên đường phiêu lưu, tìm một “Đấng nào đó” quan trọng lắm. Với một dấu hiệu không rõ rệt, không chắc chắn, thế mà các đạo sĩ đã nhất định đi tìm. Đúng là “trên vạn nẻo đườngỂ biết bắt đầu đi về đâu? Thực là “đáy biển mò kimỂ, và thực là một cuộc phiêu lưu nguy hiểm. Nhưng bất chấp tất cả mọi nguy hiểm, mọi khó khăn, các ông kiên quyết dõi theo ánh sao thực hiện lòng tin của mình. Sau cùng, các ông đã tìm đến nơi. Các ông không gặp thấy một cung điện nguy nga, không gặp thấy một trẻ sơ sinh nằm trong nhung lụa, mà chỉ thấy một hài nhi đơn sơ, bình thường như mọi hài nhi khác. Các ông đi tìm vua Do Thái mà lại chỉ gặp một hài nhi nghèo! Nhưng không vì thế mà các ông thất vọng. Ngược lại, các ông vẫn tin. Và lòng tin đó được biểu lộ cụ thể bằng việc phủ phục xuống một cách khiêm tốn để thờ lạy và dâng lễ vật. Chúng ta vừa là người tìm kiếm vừa là ánh sao soi cho người khác đi tìm kiếm Chúa.  Cuộc đời Kitô hữu của chúng ta thực sự có Ỷ nghĩa khi đời sống của chúng ta là một lời mời gọi, dẫn đưa người khác cùng với chúng ta đi tìm Chúa. Chúng ta chỉ sống trọn vẹn ý nghĩa đời con Chúa, là một môn đệ chân chính của Chúa Kitô, khi cuộc đời chúng ta là một ánh sao dẫn lối cho anh chị em đến với Chúa. 

Reflection.
Isaiah 60:1-6.  Today's first reading describes Jerusalem, the holy city, as radiating the light of God's presence to all the peoples of the earth. Israel became a light to all nations. Seeing "the glory of the Lord," other nations recognize the one true God and bring gifts "proclaiming the praises of the Lord." Have you seen "the glory of the Lord" shining in the world? How?
Ephesians 3:2-3, 5-6. The author of today's second reading recalls how God's "secret," or mysterious, plan of salvation was suddenly revealed to him when he came to know Jesus Christ. He reminds the Ephesians that all people are called to be one in Christ Jesus and that the gospel must be preached to them. Do you ever share your faith in Jesus with anyone? How might you do so? We really can reach people all over the world with our faith and love. Name some of the ways we can do this, in spiritual ways and in other ways.
Matthew 2:1-12.  Matthew tells us the story of the astrologers, or magi. They followed a star to find "the newborn king of the Jews." Today's feast is called Epiphany, a word meaning "manifestation" or "shining forth" like a light. We celebrate that day when Jesus, our Light, was first revealed to the nations beyond Israel. Just as light shines forth so that we may see in the darkness, our faith in Jesus shines forth in us. Do you have "stars" in your life that lead you on the right path to Jesus? Who or what are they? Sometimes on long journeys, we are tempted to turn back. What keeps you on the road to Jesus?

Bài Đọc Và Ý Lễ.
Thứ Hai.        Is. 42, 1-7; Mc. 1, 6-11.         Lh. Maria/Gđ. Nguyễn Phi
Thứ Ba.         1Sm. 1, 9-20; Mc. 1, 21-28.   Lh. Antôn
Thứ Tư.         1Sm. 3, 1-10; Mc. 1, 29-30.   Lh. Giuse/Gđ. Nguyễn Phi
Thứ Năm.     1Sm. 4, 1-11; Mc. 1, 40-45.  Tạ ơn/Gđ. Lê Ng. Diệp
Thứ Sáu.       1Sm. 8, 4-22; Mc. 2, 1-12.    Các Lh. Maria
Thứ Bảy.       Lh. Maria/Gđ. Nguyễn Phi
Chúa Nhật. 8&10.  Lh. Gioan & Lh. Mồ côi
             
Phụng Vụ Tuần Này.       
                 Đọc Lời Chúa               Thừa Tác Viên TT                               Giúp Lễ
5:30   Hội Hiền Mẫu                      Nguyễn Trung Trực
8. Ng. V. Cả/Phạm Lan Dung         Ng. Đình Chót/Ng. V. Khá
10 Trương V.Minh/ĐỗThuHương   Lê Đ.Phong; Ng.Thanh Ban; Phạm     John Trần &
Dâng Lễ: Gđ.Trần Minh Thông      Văn Tiến; Lê Viết Thắng      Alex Ng.&James Ngô

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30 Trần Ngọc Ánh/Ng. Nương   Ng. Đình Chót
8. Đinh Trấn/Phạm Thúy                Ng. Văn Cả/Sơ Ngô Vy
10.  Lớp giáo lý phụ trách             Ng. Văn Hòa; Trần TD Lan; Đoàn    Bảo Nguyễn&
Dâng Lễ: Lớp Giáo lý                   Quốc Dũng;LêThanh Xuân      Vũ Trần&Arthur Ng.
            
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 1  tháng 1, 2012
Quĩ Điều Hành.  $2,930
Quĩ Xây Dựng:  Gia đình Lê Kim Nhân $200

Chương Trình Gói Bánh. Chương trình gói bánh đợt 2 sẽ bắt đầu vào tối Thứ Tư với những công việc tương tự như đợt 1.  Nhưng sẽ gói số bánh nhiều hơn, nên cần nhiều người phụ giúp. Xin tha thiết kêu gọi mọi người tiếp tục tham gia và giúp đỡ trong công việc tốt lành và để xây dựng giáo xứ này.  Xin Thiên Chúa và Mẹ La Vang, chúc lành cho công việc thành công và có kết quả tốt đẹp, đồng thời trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người đã hy sinh giúp trong đợt 1 vừa qua.
Xin Chú Ý. Những người đã đặt bánh đợt 1, sau Thánh lễ xin vui lòng qua hội trường để nhận bánh.  

Chương trình mừng xuân năm mới Nhâm Thìn

Thứ Bảy, ngày 21:  Thánh lễ Giao Thừa
Lúc 8 giờ tối, sau đó có xin lộc thánh và đốt pháo.

Chúa nhật, ngày 22, Thánh lễ Tân Niên
Lúc 10 giờ sáng. Sau đó có tiệc mừng, lì xì, văn nghệ, xổ số và chơi Lôtô.
Xin chú ý! Không có Thánh lễ 8 giờ sáng Chúa nhật tuần này.

Chúa nhật, ngày 29, Hội Chợ Xuân
Sau Thánh lễ 10 giờ sáng. Sẽ có những trò chơi vui nhộn và hào hứng.
Quán Thánh Giuse sẽ bán những thức ăn nóng và ngon sau Thánh lễ 8 giờ sáng.

Vé Số Tân Niên. Xin các gia đình hy sinh vui lòng mua các vé số kèm với hộp bao thư dâng cúng. Và xin mau chóng hoàn lại tiền và cuống vé càng sớm càng tốt để ban tổ chức dự tính những lô trúng.  Xin thành thực cám ơn sự hy sinh và tham gia của mọi người.

Chân Thành Cám Ơn.  Xin chân thành cám ơn ông  Nguyễn Trung Hải và công ty Burggraf Restoration đã cung cấp cho giáo xứ thùng chứa rác to miễn phí, để có thể đáp ứng nhu cầu cần thiết trong những công việc như dọn dẹp sạch sẽ, mừng các lễ lớn và nấu bánh vào dịp mừng xuân mới.  Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành.

Đức Giám Mục Kêu Gọi.  Nhân kỷ niệm ngày Tối cao pháp viện phán quyết cho phép phá thai trong vụ án ‘’Roe và Wade’’ năm 1973, Đức giám mục địa phận Edward Slattery thiết tha kêu gọi mọi người tham gia chương trình ‘’Người Dân Oklahoma Cho Sự Sống’’ (Oklahomans For Life), bằng cách ký tên của mình và mời những người khác cùng ký vào bản kiến nghị, gởi cho các nhà lập pháp tiểu bang để thiết lập đạo luật ‘’The Personhood Act’’ (Đạo Luật Con Người Thể), xác định đời sống con người bắt đầu từ lúc thụ thai, và bảo vệ sự sống con người, nhất là thai nhi.  Mỗi người có thể lấy 1 bản để ở sau nhà thờ về nhà và mời những người quen biết ký vào.  Sau khi đã ký đầy đủ, xin vui lòng gởi những bản ký tên kiến nghị này tới nơi và địa chỉ in sẵn trong bản kiến nghị.  Xin cám ơn.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....