Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Công tác làm lá (Tuần 2)

Cảm tạ Chúa và Mẹ La Vang đã thương ban cho thời tiết rất thuận tiện trong những ngày vừa qua. Vì vậy công tác làm lá trong tuần qua đã diễn tiến một cách thật tốt đẹp, thành công và đạt được chỉ tiêu như dự tính.
Hằng ngày có rất nhiều người đã hy sinh thời giờ với một tinh thần sốt sắng, hăng say nhất là hiệp nhất để cùng nhau xây dựng giáo xứ.
Trong số đó có những vị “bô lão”, đã hy sinh thức dậy sớm, khi mặt trời vừa mới ló dạng từ phía chân trời chiếu tỏa những tia sáng rực rỡ, báo hiệu cho một ngày tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa bao trùm khắp nhân gian. Họ đến hội trường từ sáng sớm chờ đợi để cùng nhau bắt tay vào công việc.
Khi xe chở lá về, mọi người cùng nhau khuân những bó lá vào trong hội trường và bắt tay vào công việc. Một tài xế và cũng là một người trong hội đồng giáo xứ đã tâm sự: “Thưa cha, con đi làm đêm đến 2 giờ sáng mới về. Con tranh thủ ngủ mấy tiếng, sau đó lên đây lái xe đi giao lá và đem lá về. Mấy ngày đầu bà xã con không biết con đi đâu. Như cha biết con đã ở lại cắt lá cho đến 11 giờ sáng, cho nên khi về nhà, bà đã gọi con đến “điều tra” đi đâu. Con “lễ phép” thưa với bà xã con là đi làm công việc nhà thờ bà mới chịu. Bây giờ khi con về thì thấy cơm nước bà đã dọn sẵn cho con về ăn, để sửa soạn đi làm vào lúc 3 giờ chiều.”
Đồng thời, vào mỗi buổi chiều tối, rất nhiều người sau khi đi làm về, đã đến tham gia cố gắng làm một việc hy sinh như là một món quà dâng lên Thiên Chúa trong mùa Chay Thánh này. Hội trường vào lúc này như là một buổi hội chợ. Mọi người vừa làm, vừa chuyện trò, vừa vui cười như không khí của một gia đình tràn đầy sự ấm cúng, hòa thuận và thương yêu trong sự che chở và quan phòng của Thiên Chúa.
Mỗi ngày, đoàn con của Mẹ La Vang, tên của hội trường đã dành cho Mẹ, tụ tập đưới mái hội trường đã hoàn thành được hơn 600 bó lá. Công tác làm lá vẫn tiếp tục trong 5 tuần tới từ 9 giờ 30 sáng đến khoảng 10 giờ tối, và Thứ Bảy bắt đầu từ 10 giờ sáng.
Xin kêu gọi tất cả mọi người trong giáo xứ tiếp tục bớt chút thời giờ cùng tham gia, nhất là vào những buổi chiều tối hằng ngày từ 6 đến 9 giờ 30, để dâng lên Chúa một sự hy sinh trong mùa Chay Thánh này. Xin chân thành cám ơn mọi người đã giúp đỡ, tham gia, ông bà chợ Quê Hương và nhất là gia đình anh chị Tuyến&Luyến đã giúp các bữa ăn trưa cho những người làm buổi sáng.
Xin Thiên Chúa chúc lành, qua sự che chở của Mẹ Lang, cho công việc của giáo xứ, và xin Chúa trả công, ban nhiều ơn lành cho mọi người.
Lm. Quản nhiệm

Xem Video


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....