Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Thông tin giáo xứ: Chúa nhật thứ 2 Phục sinh Năm B_2012



Giáo Xứ Thánh Giuse.
Địa Phận Tulsa, Oklahoma.
14905 E 21st St. S. Tulsa, Ok. 74134. Tel: 918-438-1380
www.gxgiusetulsa.blogspot.com
Lm. Antôn Nguyễn Văn Đô

Tin Mừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 2 Phục Sinh. Năm B. Số 382



Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Và Buộc:  6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều  & Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Cv. 2, 42-47. Bài đọc 1 thuật lại việc các tín hữu sơ khai tin Chúa Phục Sinh, nên đồng tâm nhất trí sống hiệp nhất thương yêu nhau.  Nhờ đó không ai thiếu thốn, vì mỗi người được nhận lãnh tùy theo nhu cầu của mình. 
Bài đọc 2. 1Ga. 5, 1-6.  Trong đoạn thư này, thánh Gioan quả quyết: Ai tin Chúa Giêsu là Đấng Thiên Sai và là Con Thiên Chúa thì sinh bởi Thiên Chúa.  Họ sẽ thắng thế gian nhờ tin vào Đấng Phục Sinh.  Xin cho chúng ta hết lòng tin vào Chúa.

Tin Mừng. Ga. 20, 19-31. Tin mừng hôm nay thuật lại sự việc Chúa Kitô Phục Sinh hiện ra hai lần với các tông đồ, lần thứ nhì có cả thánh Tô ma.  Người ban bình an và Chúa Thánh Thần, trao sứ mạng truyền giáo, rao giảng Tin mừng và củng cố đức tin cho các ông cũng như cho chúng ta. Sau đó, Người phán bảo rằng:’’Phúc cho những ai đã không thấy mà tin.’’  

Đáp ca: Hãy cảm tại Chúa, vì Chúa hảo tâm,
         vì đức từ bi của NgườI muôn thuở.

Kinh thánh tuần tới:  Cv. 3, 13-19; 1Ga. 2, 1-5; Lc. 24, 35-48.
Suy niệm.  Trong bài Tin mừng hôm nay, thánh Gioan thuật lại cho chúng ta việc Chúa Giêsu Phục sinh hiện ra với các Tông đồ hai lần cách nhau một tuần. Một lần hiện ra ngay chính chiều ngày sống lại, mà không có mặt ông Tôma, còn lần sau thì có mặt ông Tôma. Mục đích Ngài hiện ra là làm cho các môn đệ tin rằng Ngài đã sống lại thật và chính các ông là những chứng nhân, để sau này củng cố đức tin cho những người khác. Tôma là con người có đầu óc cụ thể: những gì thấy và hiểu được thì mới tin. Chúa Giêsu đã hiểu rõ tâm trạng của ông nên đã hiện ra và giải quyết những đòi hỏi của ông. Chúng ta ai cũng có đức tin hoặc mạnh hoặc yếu, nhưng có niêm tin chưa đủ, còn phải sống đức tin nữa, nghĩa là đức tin phải được thể hiện ra bằng việc làm như thánh Giacôbê nói: ”Đức tin không có việc làm là đức tin chết”.  Đức tin của chúng ta có được là do lời nói và việc làm của những chứng nhân, họ đă thấy Chúa Giêsu sống lại. Nếu không có những chứng nhân chân thật này, th́ chúng ta không có bằng chứng cụ thể nào về sự sống của Chúa Giêsu đang ở giữa chúng ta. Nhờ họ mà chúng ta có "Phúc" như Chúa Giêsu nói, v́ chúng ta chưa thấy mà đă tin. Chúng ta phải kiểm chứng xem chúng ta đã sống đức tin như thế nào?

Reflection.
Acts 4:32-35. Does this reading sound like it is describing a dream world? Can we even imagine a world in which everyone shared what they had and no one was in need? The first Christian communities did indeed live in harmony and hold all of their property and possessions in common. Why do you think it is so difficult even for Christians to "be of one heart and one mind"?  Why is it sometimes hard for us to share what we have with those who have less?

1 John 5:1-6. A small child may say, "I love you" to Mom or Dad, and immediately go off to do something Mom or Dad has told him not to do. But as we grow up, we come to understand that love is proven in action. Most importantly, as this reading reminds us, we prove our love for God and others by living as God has commanded. If someone complained to you that God's commandments are "too hard," what might you say in response? If you wanted to help a child grow in understanding how Jesus loves us, how would you do it? Why?

John 20:19-31. Put yourself in Thomas' place. When the risen Jesus appeared to the other disciples, you were absent. Now they are insisting that not only did they see him, but he breathed the power of the Holy Spirit on them. Poor Thomas! You definitely feel left out. So you insist that you will never believe unless you get to stick your finger into Jesus' wounded hands and side. A week later you have an opportunity to be true to your word. Jesus once again appears and invites you to touch and examine his wounds. Your doubts are blown away! You exclaim, "My Lord and my God!" Jesus points out that you believe because you have seen him for yourself. But who do you now hear him praising? What is the first thing Jesus says to his disciples who are hiding behind locked doors? Why do you think he says this? What does receiving the power of the Holy Spirit enable the disciples to do? How do we experience the peace and forgiveness of Jesus in the Church today?   

Bài Đọc Và Ý Lễ.
Thứ Hai     Cv. 4, 23-31; Ga. 3, 1-8.      Lh. Phaolô/Gđ. Bà Lam Trần  
Thứ Ba      Cv. 4, 32-37; Ga. 3, 7-15.    Lh. Phêrô/Gđ. Thân Thấy
Thứ Tư      Cv. 5, 17-26; Ga. 3, 16-21.  Lh.Vincentê&tiền nhân NN/Gđ. Bà Tạo
Thứ Năm   Cv. 5, 27-33; Ga. 3, 31-36.  Lh. Giuse/Gđ. Bà Lam Trần
Thứ Sáu     Cv. 5, 34-42; Ga. 6, 1-15.    Các Lh.
Thứ Bảy.    Lh. Đôminicô&Maria/Gđ. Bà Tạo
Chúa Nhật Lh. Giuse/Gđ. Quỳnh&Diễm    Lh. Antôn/Gđ. Giang&Tiên

Phụng Vụ Tuần Này.
         Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên Thánh Thể                  Giúp Lễ
5:30 Đỗ Cẩn/Đỗ Kim Loan         Ng. Ngọc Bảo
8. Lê Huy Bình/Vương K. Nga    Ng. Đình Chót/Sơ Ngô Vy 
10.Ng. Duy Linh/Lê Th. Hằng    Đoàn Thanh Nguyệt;Phạm V.Tiến; Ng.   Nic. Âu&   
Dâng Lễ:Gđ.Âu Thanh Trường   Thanh Ban; Ng. V. Hòa          Justin Võ; Long Ngô

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30 Ng. V. Quí/Phạm H. Liên    Ng. Đình Chót
8.Ng. Đình Chót/Phạm An          Ng. Văn Cả/Ng. V. Khá      
10.  Các lớp giáo lý                    Ng. Trung Hải; Lê Đ. Phong; Lê        David Nguyễn 
Dâng Lễ: Lớp giáo lý          Viết Thắng;Đoàn Q. Dũng       John Trần; Joseph Ng            
                                                                     
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 8 tháng 4, 2012
Quĩ Điều Hành. $3,402       Thứ Năm Tuần Thánh: $717       Thứ Sáu: $1,117

Chúc Mừng. 
Trong niềm tri ân Thiên Chúa, giáo xứ hân hoan chúc mừng anh Huỳnh Kim Thắng đã lãnh nhận các Bí tích Tân Tòng, gia nhập Giáo Hội Công Giáo trong Thánh lễ vọng Phục Sinh vừa qua.  Xin Chúa Thánh Thần tiếp tục hướng dẫn anh để anh trở thành nhân chứng cho Chúa Kitô Phục Sinh.

Hội Hiền Mẫu.
Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần này.  Xin chân thành cám ơn các hội viên và những người đã hy sinh cộng tác nấu những món ăn, để hợp tác trong tinh thần hiệp nhất và xây dựng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa trả công cho mọi người.

Lớp Giáo Lý Phụng Vụ.  Các em trong các lớp giáo lý được chỉ định sẽ phụ trách các phần phụng vụ trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần tới. Xin các thầ cô vui lòng chuẩn bị cho các em, để các em thi hành một cách tốt đẹp.  Xin cám ơn.

Lớp Giáo Lý Khai Tâm.  Xin các cha mẹ phụ huynh của các em nữ trong lớp Bí tích Khai Tâm chú ý!   Để tôn vinh kính Đức Mẹ Maria trong Tháng Hoa sắp tới,   các em sẽ ở lại sau lớp Việt ngữ để tập dâng hoa từ 2 đến 5 giờ.  Xin phụ huynh cha mẹ đón các em lúc 5 giờ chiều.  Xin thành thật cám ơn sự cộng tác và hy sinh của mọi người.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì.  Giáo xứ cần nhiều người, nhất là trong mùa hè, hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ, làm sạch sẽ và bảo trì nhà thờ, hội trường và khu vực chung quanh cho được sạch sẽ và khang trang, vào sáng Thứ Bảy hàng tuần.  Công tác bắt đầu lúc 9 giờ sáng.  Xin kêu mời mọi người hy sinh giúp đỡ trong công tác này.  Xin vui lòng liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831.  Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Đại Hội Thánh Mẫu Tại Dòng Đồng Công.  Xin thông báo! Theo tin từ  dòng Đồng Công cho biết, đại hội Thánh Mẫu năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến ngày 5 tháng 8, với chủ đề: ‘’Linh hồn tôi ngợi khen Chúa’’ (Lc. 1,46). Đây là dịp đặc biệt cho người Việt từ mọi nơi trên thế giới qui tụ lại để tôn vinh Thiên Chúa qua lòng sùng kính Mẹ Maria.  Và có cơ hội tham dự những buổi hội thảo về tôn giáo, đức tin và thăng tiến đời sống gia đình.  Xin chuẩn bị thời giờ và công việc để tham dự.

Chiến Dịch Bảo Vệ Tự Do Tôn Giáo.  Hội đồng giám mục Hoa kỳ đã phát hành một bản tuyên ngôn gởi cho các giáo phận toàn quốc, khởi động một chiến dịch vĩ đại nhằm bảo vệ tự do tôn giáo và lương tâm, đang bị tấn công và xâm phạm bởi chính quyền của tổng thống Obama qua một số sắc luật vừa ban hành, thu hẹp quyền tự do tôn giáo của người dân chỉ còn vào những nơi thờ phượng mà thôi. Bản tuyên ngôn có đoạn nói rằng: "Đứng trước một đạo luật bất chính (unjust law), chúng ta không thể tìm sự thích nghi, đặc biệt là những thích nghi dựa vào những hứa hẹn thiếu minh bạch và hành vi lừa đảo. Nếu ngày hôm nay chúng ta phải đối mặt với một luật pháp có tiềm năng tạo ra sự bất chính, thì người Công giáo Mỹ, trong tình liên đới với các giới công dân khác, phải có can đảm bất tuân." Bản tuyên ngôn có thể truy cập tại http://www.usccb.org/issues-and-action/religious-liberty/our-first-most-cherished-liberty.cfm.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....