Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

Thông tin giáo xứ: Chúa nhật 21 Thường niên Năm B_2012

Giáo Xứ Thánh Giuse.
Địa Phận Tulsa, Oklahoma.
14905 E 21st St. S. Tulsa, Ok. 74134. Tel: 918-438-1380
http://www.gxgiusetulsa.com
Lm. Antôn Nguyễn Văn Đô 

Tin Mừng 
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 21 Thường Niên. Năm B. Số 400

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều và
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài đọc 1. Gs. 24, 1-18Trong bài đọc 1 hôm nay, Ngôn sứ Giosuê thấy dân Chúa thờ tà thần thì hỏi họ có bỏ Chúa là Thiên Chúa và là Đấng Cứu Tinh của họ không? Họ trả lời bỏ tà thần tin Chúa, theo Chúa.  Đó là nội dung bài đọc này.

Bài đọc 2. Ep. 5, 21-32.  Thánh Phaolô dạy người vợ phải phục tùng chồng như Hội Thánh phục Chúa Kitô; và người chồng phải yêu thương vợ như Chúa Kitô thương yêu và hy sinh vì Hội Thánh.  Đó là ý nghĩa của đoạn thư này.

Tin Mừng. Ga. 6, 54-69.  Sau khi nghe Chúa Giêsu giảng dạy về phép Thánh Thể, về Bánh Hằng Sống là chính Thịt và Máu của Người, dân chúng, trong đó có nhiều môn đệ, cho là chói tai, khó nghe nên đã bỏ đi.  Nhưng khi được hỏi có bỏ Thầy không, thánh Phêrô đã thay mặt các tông đồ tuyên bố: ‘’Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai?  Thầy mới có lời ban sự sống đời đời. . .’’. 

Đáp ca. Các bạn hãy nếm thử và hãy nhìn coi,
           cho biết Chúa thiện hảo dường bao!

Kinh thánh tuần sau:   Đnl. 4, 1-8; Gc. 1, 17-27; Mc. 7, 1-23.

Suy Niệm. Trong bài Tin mừng hôm nay, có một câu nói của Thánh Phêrô đã trở thành bất hủ. Phêrô đã thưa với Ưức Giêsu: "Lạy Thầy, Bỏ Thầy thì con biết theo ai, vì Thầy có Lời ban sự sống".  Qua lờI nói trên, Phêrô nhất quyết không bỏ Thầy, ông hứa sẽ mãi mãi theo Thầy. Nghĩa là Phêrô đã làm một sự lựa chọn.   Cuộc đời là một chuỗi những sự lựa chọn. Có lẽ chỉ trừ việc sinh ra và cái chết là người ta không lựa chọn được (không ai tự do lựa chọn xem có muốn được sinh ra hay không; cũng không ai được tự do lựa chọn xem có muốn chết hay không, và chết kiểu nào, lúc nào), còn tất cả mọi việc khác thì người ta phải lựa chọn. Và chính những sự lựa chọn này sẽ định hướng và đánh giá cuộc đời của mình. Nghĩa là nếu chọn đúng, chọn khéo thì đời mình sẽ tốt, sẽ hạnh phúc; còn nếu chọn sai thì cuộc đời sẽ xấu, sẽ bất hạnh. Lắng nghe lời Chúa hôm nay là cơ hội để từng người chúng ta xác tín hơn về chọn lựa theo Chúa của mình. Trước mỗi quyết định, chúng ta suy nghĩ có đúng với ý Chúa muốn hay không? Bây giờ, từng người chúng ta hãy chuẩn bị tâm hồn để đón nhận nguồn ơn sức mạnh của Chúa nơi bí tích Thánh Thể, bởi vì nếu không có ơn Chúa, chúng ta không thể làm được gì, như lời Đức Giêsu đã nói: “Không ai có thể đến với Ta, nếu không được Cha Ta ban cho”.

Reflection.

Joshua 24:1-2a, 15-17, 18b. In this reading, Joshua wants the Israeli  to make a firm commitment to serve God alone. By reminding the people of all God has done for them, Joshua guides the tribes of Israel to be faithful to the Lord. Why do the Israelites choose to remain faithful to God?

Ephesians 5:21-32. Saint Paul told the Ephesians that the relationship between Christ and his Church is like a human marriage. Husbands and wives are "made into one," just as Christ and his Church are one body. Marriage partners are called by God to show mutual love, respect and care. In doing so, they reflect the love Jesus has for all who follow him. What are some of the ways you have observed Christian husbands and wives showing their love for each other? What do you think are the most important qualities for a Christian husband and wife to have?

John 6:60-69. People could not accept Jesus’ teaching that he himself was the Bread of Life. They could not believe that his Body and Blood were the source of eternal life. So they turned their backs on him and returned to their old way of life. However, when Jesus asked the Twelve if they too would abandon him, Peter replied, "Master, to whom shall we go? You have the words of eternal life." How does he show how important his teaching on the Eucharist is? What teachings of Jesus have you had difficulties with at times? How would you describe Peter's answer to Jesus' question about leaving him?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.        2Tx. 1, 1-12; Mt. 23, 13-22.    Xin khấn
Thứ Ba.          2Tx. 2, 1-16; Mt. 22, 23-26.   Xin như ý
Thứ Tư.         2Tx. 3, 6-18; Mt. 23, 27-32.    Lh. Maria&Ma-đa-lê-na/Gđ. Trần C. Hồi
Thứ Năm.      1Cr. 1, 1-9; Mt. 24, 42-51.      Xin khấn
Thứ Sáu.        1Cr. 1, 17-25; Mt. 25, 1-13.    Xin như ý
Thứ Bảy.     5:30.   Lh. Tiền nhân/Gđ Ôbà  Đinh T. Cao
Chúa Nhật.   8&10.   Lh. Anna Ng. Thị Sa/Gđ.Phú&Minh&Liên&Trúc
                                
Phụng Vụ Tuần Này.
             Đọc Lời Chúa              Thừa Tác Viên Thánh Thể                Giúp Lễ
5:30 Ng. Văn Quí/Ng. Thị Châu    Ng. Ngọc Bảo
8. Đinh Trấn/Vương Kim Nga       Ng. Văn Cả/Ng. Đình Chót    
10. Hội Hiền Mẫu                        Lê Viết Thắng; Ng.Văn Hòa; Trần      David Nguyễn&              
Dâng lễ: Hội Hiền Mẫu                 Thị Diễm Lan;Đoàn Q. Dũng      Peter Ng.&Long Ng.   

Phụng Vụ Tuần Tới    
5:30.   Hội Hiền Mẫu                        Ng. Đình Chót
8. Ng. Đình Chót/Ng. LanDung       Sơ Ngô Vy/Ng. V. Cả
10. Ng.Thanh Ban/Ng.Ánh Tuyết   Lê Thanh Xuân; Đoàn Thanh Nguyệt; Lê   John Trần 
Dâng lễ:Gđ. Andy Trần                Đình Phong; Phạm V.Tiến       Khoa Ng.&Timothy Lê
                                                                  
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 19 tháng 8 2012
Quĩ Điều Hành.  $2,219    
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình Phạm Quang Nam&Thủy $1,000; Gđ# 201 $1000. Lớp Thêm Sức $577.   Tổng cộng: $2,577

Hội Hiền Mẫu. Giáo xứ hân hoan chúc mừng Hội Hiền Mẫu trong dịp mừng kính thánh Monica bổn mạng của hội.  Xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của thánh Monica, ban nhiều ơn lành cho tất cả hội viên và gia quyến.  Và xin chân thành cám ơn mọi người đã thành tâm và kiên nhẫn tham dự giờ chầu Thánh thể chiều Thứ Bảy đầu tháng, để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. Xin các hội viên và mọi người tham dự giờ chầu Thánh Thể chiều Thứ Bảy tuần này lúc 5 giờ chiều. Và cũng cám ơn hội luôn sẵn sàng và nhiệt tình trong công việc bán thức ăn gây tài chánh cho chương trình xây dựng giáo xứ.  Trong lần bán thức ăn tuần vừa qua, hội đã thu được số tiền $1,276. Xin Thiên Chúa trả công cho mọi người đã hy sinh nhận nấu những món ăn.

Chầu Thánh Thể Gia Trường.  Xin các gia trường trong giáo xứ bớt chút thời giờ tham dự giờ chầu Thánh Thể Thứ Sáu đầu tháng, vào lúc 6 giờ, trước Thánh lễ 6 giờ 30 chiều, tuần này, để xin Chúa Giê-su Thánh Thể thánh hóa bản thân, và cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ.  Xin mời.

Xin Thông Báo.  Xin các cha mẹ phụ huynh lưu ý!  Để các em được chịu Bí tích Hòa giải (Xưng tội) và Thánh Thể (rước lễ lần đầu), cũng như Thêm sức, các em phải có một điều kiện bắt buộc là theo học lớp giáo lý dự bị trước. Những em nào đến tuổi và đang học lớp tương đương ở trường công, nhưng chưa theo học lớp dự bị trước, sẽ không được học các lớp chịu Bí tích.
Vì lý do an toàn, xin các phụ huynh vui lòng đến đón con em về sau ngay khi tan học, không để các em đợi một mình sau khi các lớp học đã chấm dứt.  Xin vào chỗ đậu xe chờ và đón các em.  Không ngừng xe trong lối ra vào trước hội trường, làm cản trở lưu thông. Xin kêu gọi sự hợp tác của mọi người để việc đưa đón các em được trôi chảy, tốt đẹp và an toàn.

Chương Trình Xây Nhà Thờ&Nhà Xứ. Theo ban Kiết thiết cho biết, hiện nay ban đang liên lạc với những kiến trúc sư, xin họ hợp tác với ban để thiết kế một họa đồ gồm có nhà thờ, nhà xứ, các nơi để tượng đài và tổng thể  khu vực. Và sau đó sẽ họp với hội đồng giáo xứ tuần này, để tham khảo và chính thức đưa lời mời công khai đến kiến trúc sư được tuyển chọn cho chương trình xây dựng.  Hiện nay, đã có những gia đình đóng góp, dâng cúng vào chương trình xây dựng trước. Giáo xứ chân thành cám ơn sự nhiệt tình và sốt sắng.  Xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ La Vang, chúc lành cho chương trình mở mang và làm sáng danh Chúa của giáo xứ được thành công và mọi sự tốt đẹp.

Hội Giúp Lễ. Các gia đình nào có nam học sinh từ lớp 4 trở lên tới Trung học, muốn tham gia vào Hội giúp lễ, thì xin các cha mẹ ghi danh các em vào danh sách để ở cuối nhà thờ.  Và cũng xin các bậc cha mẹ khuyến khích con em tham gia. Xin chân thành cám ơn.

Lớp Giáo Lý Tân Tòng.  Nếu ai biết có người muốn tìm hiểu hay muốn gia nhập đạo Công giáo, xin cho văn phòng giáo xứ hay linh mục quản nhiệm biết tên và số điện thoại của người đó để liên lạc và ghi danh.  Xin thành thật cám ơn.

Hy Vọng Cho Hôn Nhân Trong Căng Thẳng.
Văn phòng hôn nhân và gia đình địa phận sẽ tổ chức một chương trình giúp những đôi hôn nhân vợ chồng trong tình trạng căng thẳng và khó khăn, vào cuối tuần từ ngày 7 đến 9 tháng 9 tới đây. Muốn biết thêm chi tiết, xin gọi số điện thoại: 918-695-7010 hay vào trang web: www.helpourmarriage.com.   


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....