Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI chúc mừng Tổng thống Obama tái đắc cử

WHĐ (8.11.2012) – Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, qua vị sứ thần Tòa Thánh tại thủ đô Washington (Hoa Kỳ), đã gửi điện văn đến Tổng thống Barack Obama, chúc mừng ông vừa tái đắc cử tổng thống Hoa Kỳ.

ĐTC gửi đến ông Obama những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp ông sắp đảm nhận nhiệm kỳ mới, đồng thời ĐTC bảo đảm sẽ cầu nguyện xin Chúa giúp Tổng thống đảm đương trọng trách đối với quốc gia và cộng đồng thế giới.

ĐTC cũng bày tỏ hy vọng những lý tưởng tự do và công bình được các vị quốc phụ Hoa Kỳ khai sáng sẽ tiếp tục rạng ngời trong hành trình lịch sử của đất nước Hoa Kỳ.

Nhân dịp này, cha Federico Lombardi, SJ, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, cũng đưa ra lời bình luận ngắn về vị tổng thống vừa tái đắc cử: “Như chúng ta biết, tổng thống Hoa Kỳ gánh một trách nhiệm to lớn, không chỉ đối với quốc gia của ông mà còn hướng đến phần còn lại của thế giới, đảm nhận vai trò của Hoa Kỳ trên bình diện quốc tế. Vì thế chúng ta hy vọng Tổng thống Obama sẽ đáp ứng những mong đợi của đồng bào mình, phục vụ luật pháp và công lý vì lợi ích và sự phát triển của mọi người, đồng thời tôn trọng những giá trị cốt lõi thuộc về tinh thần và nhân văn, cũng như cổ võ nền văn hóa sự sống và tự do tôn giáo vốn thiết thân với truyền thống của đất nước Hoa Kỳ”.

(Nguồn: VIS, 7-11-2012)
Thành Thi

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....