Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Thông tin giáo xứ: Chúa nhật IV Mùa Vọng Năm C_2012

Giáo Xứ Thánh Giuse
Địa Phận Tulsa, Oklahoma. 
14905 E 21st St. S. Tulsa, Ok. 74134. Tel: 918-438-1380
www.gxgiusetulsa.com
Lm. Antôn Nguyễn Văn Đô   

Tin Mừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Tư Mùa Vọng. Năm C. Số 417

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.  
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.   

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Mik. 5, 2-5. Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ Mika ca ngợi Be-lem là một làng bé nhỏ mà đã trở nên cao trọng, vì là nơi Đấng Cứu Thế sinh ra, đem bình an hạnh phúc cho nhân loại.
Bài đọc 2.  Dt. 10, 4-10.  Thánh Phaolô cho biết Thiên Chúa không thích hy lễ và lễ toàn thiêu, nên Chúa Giêsu đến thực thi ý Người, hiến thân chuộc tội loài người. 
Tin Mừng. Lc. 1, 39-45.  Tin mừng hôm nay thuật lại: sau khi được truyền tin cưu mang Chúa Giêsu Đấng Cứu Thế, Đức Maria vội vã đến thăm viếng, đem Chúa đến cho gia đình bà Ê-li-za-bét, và bà Ê-li-za-bét đã ca tụng Mẹ được ơn phúc làm Mẹ Thiên Chúa nhờ tin và vâng theo lời Thiên Chúa.   
  
Đáp ca. Lạy Chúa, xin cho chúng con được phục hồi, 
xin tỏ thiên nhan hiền từ Chúa ra, hầu cho chúng con được ơn cứu sống.    
 
Kinh Thánh tuần tới: Hc. 3, 3-17; Cl. 3, 12-21; Lc. 2, 41-52.
 
Suy Niệm. Chúa nhật thứ 4 mùa vọng được dành riêng về Đức Trinh Nữ Maria vì Mẹ giữ một vai trò rất quan trọng trong lịch sử cứu rỗi. Quả thật, cả một chặng dài của Cựu Ước, Thiên Chúa đã chuẩn bị cho dân chờ đón Đấng Thiên Sai. Qua ba Chúa Nhật mùa vọng, Giáo Hội đã thúc giục con người hãy tỉnh thức, cầu nguyện, ăn năn để dành cho Chúa một cơ hội. Thánh Gioan Tẩy Giả đã gióng lên tiếng hô trong sa mạc kêu gọi mọi người sẵn sàng đón chờ Chúa đến:” Đồi núi phải san cho bằng, hố sâu phải lấp cho đầy, chỗ quanh co phải uốn cho ngay thẳng…và rồi mọi người sẽ thấy Đấng Cứu Độ “. Đức Maria không những đã chuẩn bị tâm hồn thật sẵn sàng, nhưng Mẹ còn dám tin vào Lời Chúa hứa nên Mẹ đã được tràn đầy ơn phước.   Đức Maria là mẫu gương cho hết mọi người chúng ta. Khi nhận được tin vui cứu độ, Mẹ đã không giữ lại cho riêng mình; trái lại, Mẹ đã ra đi đem Chúa đến cho người khác. Phải chăng đó cũng chính là trách nhiệm của mỗi người Kitô? Chúng ta được Thiên Chúa mời gọi – qua Bí tích Thánh tẩy- ra đi mang Chúa đến cho muôn dân. Hãy nhớ rằng, khi chúng ta lãnh nhận những ơn lành từ nơi Thiên Chúa, đừng chôn giấu ơn Chúa đi mà hãy hăng hái ra đi làm cho nhiều người được biết, để có thể họ cũng được đón nhận ơn Thiên Chúa. “Cùng Mẹ con đi trên đường đầy bao gian nguy” để đem ơn Chúa đến cho muôn người.

Reflection.
Micah 5:1-4a. When the prophet Micah proclaimed the coming of a shepherd-king, the Israelites in Jerusalem were under attack. Their enemies, the Assyrians, were ready to "wipe them out." So the good news that God would send them a strong and just ruler was music to their ears. Their king would be born in Bethlehem a small, unimportant town of the royal family of David. And he would bring lasting peace. After the resurrection of Jesus, the early Christian community recognized that these words of Micah were a wonderful description of Jesus, the Prince of Peace. If Jesus came to bring peace, why do we still have war in our world? Why do we sometimes experience a lack of peace in our lives, in our families, among our friends, or in relationships with other people?
Hebrews 10:5-10. One of the messages in today's second reading is that we should recognize how the perfect sacrifice of Jesus differs from the sacrifices of the Old Testament. Those sacrifices were often offerings of animals. Jesus' sacrifice was the offering of himself. We often think of God's will as something hard to do. What if "God's will" meant something that exactly fit the talents and abilities God gave you? Does God's will always mean big things or major decisions? How can you do God's will in your everyday life?
Luke 1:39-45. Many artists have painted this moving scene described by Luke in today's gospel. Mary has made a difficult journey through the hill country to be with her relative Elizabeth, who is several months pregnant. The young woman, bearing in her body the Savior, and the older woman, carrying John the Baptist, embrace each other with tears and laughter. Elizabeth recognizes Mary's true identity as "the mother of my Lord." She calls Mary "blessed" three times. Mary is blessed because she trusted that the Lord's words to her would come true. Think of a time when you helped someone. How were you blessed? Did you recognize some of the words in this reading as part of the Hail Mary?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      Lễ vọng Giáng Sinh     Các Lh./Gđ. Phan Minh Quân
Thứ Ba.       Lễ Giáng Sinh   
Thứ Tư.       Cv. 6, 6-10; Mt. 10, 17-22.  Các Lh./Gđ. Phan Minh Quân
Thứ Năm.   1Ga. 1, 1-4; Ga. 20, 2-8. Các Lh. Gđ. Phan Minh Quân
Thứ Sáu.     Lh. Phan. Xaviê&Inê/Gđ. Ng. Chơn Phán
Thứ Bảy.      5:30.  Kỷ niệm 60 năm hôn phối/Gđ. Đinh Tiến Cao  
Chúa Nhật. 8 &10. Các Lh./Gđ.Phan M. Quân    -     Lh. Annê&Mátha/Gđ. Ng. Văn Giá   
                                                    
Phụng Vụ Tuần Này.
           Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên Thánh Thể               Giúp Lễ
5:30 Ng. Thanh Ban/Ng. Ngọc         Ng. Đình Chót
8. Đinh Trấn/Phạm Ngọc An            Ng. Đình Chót/Sơ Kim Anh     
10. Đoàn Q.Dũng/Trần Thu Hường  Ng.Trung Hải; Phạm V.Tiến; Ng.    Aaron Nguyễn&   
Dâng lễ: Gđ. Trần Văn Bích               Văn Hòa;  Ng.Thanh Ban          Alex&Arthur Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới    
5:30   Gđ. Đinh Tiến Cao                 Nguyễn Trung Trực     
8. Ng.Đình Chót/Phạm Lan Dung    Ng. Văn Cả/Trần Ngọc Ánh
10. Ng.Thanh Ban/Ngô Thủy Tiên  Lê Đình Phong;Lê Viết Thắng;Trần         Long Ngô&
Dâng lễ: Gđ. Hoàng Văn Bôn     V. Thái; Lê Thanh Xuân    Johnathon Ng& Andrew Ng

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 16 tháng 12, 2012
Quĩ Điều Hành$2,468           
Quĩ tu sĩ hưu dưỡng quốc gia: $1,165           
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình: 
  1. Trần N. Phương&Nhung 1,200
  2. Lâm Hồng Hải                 1,000
  3. Nguyễn Minh Nhật             500
  4. Bùi Minh Hòa Hiệp            400
  5. Nguyễn Thị Chín                100
  6. Anthony Minh Nguyễn       100
  7. Nguyễn Tri&Quy                100
  8. Lê Quốc&Vân                    100
  9. Lê Quế                                100
  10. Lâm Lập                             100
                             Tổng cộng:  $3,700

Quỹ Hưu Dưỡng Linh Mục Địa Phận. Hàng năm các giáo xứ trong địa phận sẽ có xin tiền lần thứ 2 trong các Thánh lễ Giáng Sinh để giúp quỹ hưu dưỡng linh mục địa phận.  Chúng ta cảm tạ, đội ơn Thiên Chúa vì công việc mục vụ của các ngài, trong đó có cha cựu quản nhiệm Phao-lô Lê Viết Hoàng.  Sau bao nhiêu năm phục vụ, nay các ngài đã về hưu.  Để tỏ lòng biết ơn và giúp đỡ các ngài trong thời gian hưu dưỡng, sẽ có xin tiền lần thứ 2 trong các Thánh lễ vọng và sáng ngày Giáng sinh, xin mọi người quảng đại.

Lời Chúc Giáng Sinh Của Linh Mục Quản Nhiệm
Ông bà anh chị em thân mến. Một lần nữa chúng ta hân hoan mừng sinh nhật của Đấng Cứu Thế. Có ai ngờ trong đêm đó, khi bóng tối tội lỗi đang bao trùm thế giới, con người đang ngủ yên trong sự thờ ơ, và trong một hoàn cảnh thật khó nghèo, Thiên Chúa đã xuống thế làm người. Ngôi Hai Thiên Chúa đã khiêm nhường mặc lấy bản tính hèn mọn, sinh xuống trần gian đem tình yêu, an bình, hy vọng và ơn cứu độ đến cho con người trần thế. Nhìn vào máng cỏ, chúng ta cảm nhận rõ lòng yêu thương và nhân từ của Thiên Chúa, được thể hiện trong một khung cảnh gia đình đơn sơ và khiêm nhường, nhưng chan chứa yêu thương và an bình, với thánh cả Giuse, mẹ Maria, các mục đồng và thú vật. Trong bầu khí thánh thiện và vui mừng, chúng ta cùng cầu xin Chúa luôn mãi hiện diện và đồng hành với chúng ta. Và cũng trong niềm hân hoan, xin kính chúc quí cha, quí sơ, quí ông bà anh chị em và thân bằng quyến thuộc, một mùa Giáng sinh tràn đầy ân sủng và an bình của Thiên Chúa.    
Linh mục chánh xứ An tôn Nguyễn Văn Đô

Chương Trình Giáng Sinh và các phần phụng vụ.

Thứ Hai, ngày 24, Đêm vọng Giáng Sinh.

9 giờ 15 tối.  Hát vọng Giáng sinh   
9 giờ 30.  Hoạt cảnh Giáng Sinh
10 giờ- Thánh lễ Vọng Giáng Sinh
Đọc Lời Chúa:  Nguyễn Trường Giang/ Vương Kim Nga
Thừa Tác Viên Thánh Thể: Nguyễn Ngọc Bảo; Nguyễn Văn Cả; Lê Đình Phong
Giúp Lễ: Phạm Thắng; Khoa Nguyễn; James Ngô; Johnathon Nguyễn; Aaron Nguyễn; Thomas Nguyễn; Văn Nguyễn; Thiện Hoàng
Dâng Của Lễ: Gia đình Hoàng Hữu Bình

Thứ Ba, ngày 25, Ngày Giáng Sinh    

11 giờ sáng. Thánh lễ mừng Ngày Giáng Sinh của Chúa Cứu Thế.
Đọc Lời Chúa:  Nguyễn Trung Hải/Nguyễn Ánh Tuyết
Thừa Tác Viên Thánh Thể: Nguyễn Đình Chót; Lê Thanh Xuân; Lê Viết Thắng.
Giúp Lễ: David Nguyễn; Peter Nguyễn; Keluc&Johnny Đặng; Paul Nguyễn; Joseph Nguyễn; Andrew Nguyễn; Alex Nguyễn.   
Dâng Của Lễ: Gia đình Lê Huy Bình       

Lễ Mẹ Thiên Chúa.  Xin chú ý! Thứ Ba, Ngày 1 tháng 1, 2013, ngày đầu năm mới Dương Lịch và là lễ kính Mẹ Thiên Chúa, lễ trọng và buộc.  Mọi người Công giáo phải tham dự Thánh lễ trong ngày này, để cầu xin Đức Maria che chở cầu bầu trong năm mới được bình an và hạnh phúc. Sẽ có 2 Thánh lễ trong giáo xứ lúc 8 và 10 giờ sáng.  

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....