Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Facebook và truyền hình đang làm giảm số thành viên trong Giáo hội

Chỉ có 37% người lớn ở Philippines đi lễ mỗi tuần so với 64% vào đầu thập niên 1990
Chủ tịch ủy ban giới trẻ thuộc hội đồng giám mục nói tác dụng giải trí của internet, các trang như Facebook và quá nhiều chương trình truyền hình là nguyên nhân làm giảm số người tham dự thánh lễ ở Philippines.
Linh mục Kunegundo Garganta nói internet đã trở thành một “thế giới ảo” trong đó giới trẻ không thể tìm thấy Thánh lễ hay Giáo hội.
“Giới trẻ thường tin rằng những điều internet cung cấp là thật”, ngài nói trong một cuộc phỏng vấn tại Manila.
Phương tiện truyền thông mới – và đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội như Facebook và Twitter – đã mang lại cho Giáo hội một thách thức hết sức lớn đến nhiều vấn đề liên quan và về niền tin của các tín hữu, ngài nói thêm. Ngài còn gợi ý các phương tiện truyền thông xã hội vẫn chưa được sử dụng hiệu quả trong các nỗ lực hướng tới truyền giáo.
Cuộc thăm dò dư luận xã hội gần đây của tổ chức Social Weather Stations cho thấy số người Công giáo trưởng thành đi lễ hàng tuần ở Philippines giảm từ 64% vào tháng 7-1991 xuống còn 37% vào tháng 2-2013.
Khảo sát còn lưu ý cứ trong 11 người Công giáo Philippines thì có một người đang nghĩ đến việc rời bỏ Giáo hội.
Linh mục nhà hoạt động Robert Reyes nằm trong số ít giáo sĩ thừa nhận số người đi lễ giảm sút, một xu hướng được ngài cho là do “bài giảng tẻ nhạt” vốn không được linh mục soạn trước, và lưu ý nhiều người trở thành Kitô hữu tái sinh.
“Vấn đề là số Thánh lễ chúng ta cử hành vào các ngày Chủ nhật, có vẻ như chúng ta phá kỷ lục”, ngài nói.
Phóng viên ucanews.com từ Manila, Philippines
 Ucanew

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....