Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Thông tin giáo xứ: Chúa nhật 3 Phục sinh năm C_2013

Giáo Xứ Thánh Giuse.
Địa Phận Tulsa, Oklahoma. 
14905 E 21st St. S. Tulsa, Ok. 74134. Tel: 918-438-1380
www.gxgiusetulsa.com
Lm. Antôn Nguyễn Văn Đô   
  
Tin Mừng 
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Ba Phục Sinh. Năm C. Số 432

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.  
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.   

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Cv. 5, 27-41. Bài đọc 1 hôm nay cho chúng ta biết các tông đồ đã tin Chúa sống lại, sẵn sàng hy sinh làm chứng Chúa Giêsu đã chịu chết và sống lại cứu độ loài người.  Các ngài còn lấy làm vinh hạnh được chịu khổ cực vì Chúa.
Bài đọc 2. Kh. 5, 11-14. Trong một thị kiến, thánh Gioan thấy Chúa Kitô như là một con chiên bị hiến tế, đã được tôn vinh.  Thánh nhân có ý dạy chúng ta can đảm chịu đau khổ vì Chúa để được vinh hiển.  Đó là nội dung bài đọc này.
Tin Mừng. Ga. 21, 1-19.  Tin mừng thánh Gioan hôm nay thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu Phục sinh hiện ra vớI các tông đồ tại bờ biển Tibêria, cho họ được mẻ lướI đầy cá.  Sau khi ăn điểm tâm, Chúa Kitô sai các ông đi lưới người và chọn thánh Phêrô thay mặt Người chăm sóc đoàn chiên.

Đáp caLạy Chúa, con ca tụng Chúa vì đã giải thoát con.   

Kinh thánh tuần tới: Cv. 13, 14-52; Kh. 7, 9-17; Ga. 10, 27-30.

Suy niệm. Sau khi sống lại, đây là lần thứ ba Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ. Hai lần trước, Người hiện ra với các ông trong căn phòng đóng kín vì sợ hãi. Lần này trên Biển hồ Tibêria, nơi Phêrô và các môn đệ khác đang thả lưới chài cá. Sau mẻ cá, Chúa Kitô Phục sinh đã hỏi Phêrô: ‘’Phêrô, con có yêu mến Thầy không?” Phêrô đáp: “Thưa Thầy, Thầy biềt rõ mọi sự, Thầy biết con yêu mến Thầy’’. Chúa hỏi ba lần. Phêrô xác định cả ba lần lòng yêu mến Thầy.  Đối với chúng ta cũng thế. Nếu chúng ta không có lòng yêu mến Chúa thì cầu nguyện là việc chán ngán, đến nhà thờ là một gánh nặng, phục vụ, hy sinh là khó khăn, vác thánh giá là một cực hình. Còn nếu chúng ta có lòng yêu Chúa chân thành thì cầu nguyện là một việc thích thú, hạnh phúc khi đến nhà thờ, vui mừng khi hy sinh phục vụ, và có tấm lòng quảng đại. Cho nên muốn sống đạo tốt thì cần thiết phải có lòng yêu mến Chúa. Yêu mến Chúa thì hăng say sống đạo tích cực. Tình yêu của Chúa Giêsu có sức mạnh cảm hoá con người và với bất cứ ai nếu họ biết đặt niềm tin nơi Ngài. Tình yêu Chúa sẽ mở tương lai cho tội nhân, khép lại quá khứ để họ trở thành thánh nhân. Tình yêu Giêsu, một khi ta đã yêu Ngài thật sự, sẽ không còn những cản trở để dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân. Chúa hỏi Phêrô: “Con có yêu mến Thầy không?”  Đó cũng là câu hỏi Chúa hỏi chúng ta hôm nay.  Chúng ta hãy thành tâm nhìn vào đời sống, và trả lời Chúa như thế nào?

Reflection.
Acts 5:27-32, 40b-41. Although Peter and some of the other apostles had been imprisoned and beaten, they continued to preach in Jesus' name. They also dared to accuse the religious authorities of putting Jesus to death. Despite the danger to themselves, the apostles spoke out with great courage. "We must obey God rather than men," they proclaimed. Now that they were filled with the Holy Spirit, facing danger for Jesus' sake actually made them joyful! Do you remember that, shortly after the death of Jesus, the apostles were so frightened that they hid in an upper room and locked the doors? After reading today's scripture passage, how would you describe their behavior? Why do you think they are acting so differently?
Revelations 5:11-14. The second reading describes a vision of the heavenly court in which a huge crowd of angels and all living beings are gathered. They are all singing the praises of the Lamb of God, Jesus the Lord. By his death and resurrection, Jesus has reconciled us with God and given us cause for great joy.
John 21:1-19 or 21:1-14In today’s gospel, Jesus shows the great love Jesus and his friends had for one another. While the disciples are out fishing, the risen Christ appears on the shore at Lake Tiberias. They are anchored at a distance and do not recognize him. But when they follow his advice and wind up with a sagging net full of fish, John figures out that the stranger is Jesus. Coming ashore, they enjoy the picnic breakfast Jesus has prepared for them. We also know from the rest of the Gospel that Jesus called Peter aside after they ate. He asked Peter to "feed my lambs. Tend my sheep." Why do you think the apostles took Jesus' advice to lower their net?   We share a special meal as Jesus' disciples today. It is the Eucharist. We also recognize that Jesus calls us to care for others. How will you show your love to those who join in the celebration of the Eucharist with you?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai        Cv. 6, 8-15; Ga. 6, 22-29.    Lh. Đô-mi-ni-cô 
Thứ Ba         Cv. 7, 51-59; Ga. 6, 30-35.  Lh. Giuse
Thứ Tư        Cv. 8, 1-8; Ga. 6, 35-40.       Lh. Giuse
Thứ Năm     Cv. 8, 26-40; Ga. 6, 44-51.  Lh. Đô-mi-ni-cô
Thứ Sáu      Cv. 9, 1-20; Ga. 6, 53-60.     Lh. Giuse/Gđ. Bà Lam Trần
Thứ Bảy      5:30   Lh. Antôn&Phêrô/Gđ. Bà Vinh
Chúa Nhật   8&10.  Các Lh. tiền nhân/Gđ. Phạm Minh Mạnh
                                  Lh.Giuse/Gđ.Bà Ng. Lê Thông

Phụng Vụ Tuần Này.
    Đọc Lời Chúa                       Thừa Tác Viên Thánh Thể              Giúp Lễ
5:30. Trần Ngọc Ánh/Sơ Kim Anh      Nguyễn Đình Chót  
8. Ng. Văn Cả//Phạm An                     Trần Ngọc Ánh/Ng. Đình Chót
10. Ng. Duy Linh/Ng. Ngọc Yến         Phạm Văn Tiến; Ng. Văn Hòa    Tyler Th. Hoàng&
Dâng lễ.    Gđ. David Trương                                                           John Trần&Thomas Ng

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30 Ng. Thanh Ban/Nương Ng.        Ng. Trung Trực
8.Ng. Đình Chót/Lê Huy Bình           Ng. Văn Cả/Sơ Ngô Vy
10.  Lớp giáo lý                       Ng. Thanh Ban; Lê Đình Phong         Aaron Nguyễn
Dâng lễ.  Lớp giáo lý                                                                     Arthur&Alex Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 7 tháng 4, 2013
Quĩ Điều Hành. $2,004 
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ.
  1. Hồ Phúc                       $1,200
  2. Phạm Minh Tâm&Nhung 500
  3. Nguyễn Hạnh Tuyền         200
  4. Nguyễn Văn Ngự              200
  5. Nguyễn Đình Chót            100
  6. Nguyễn Văn Quí               100
  7. Bùi Minh Hoan                 100 
  8. Nguyễn Thị Ngọc Nga     100
  9. Nguyễn Hiền                    100
  10. Trần Văn Sinh                  100
  11. Nguyễn Đức Toàn            100
  12. Bùi Gẫm                           100
  13. Bà Trần Đình Lam           100
  14. Nguyễn Long                   100
                 Tổng cộng:          $3,100

Đậu Xe. Một lần nữa xin mọi người chú ý!  Để tránh những sự đáng tiếc xảy ra, và đã xảy ra, khi di chuyển cũng như khi de và vào chỗ trong sân đậu xe, xin quí vị vui lòng tuân theo tốc độ ấn định là 5 dặm.  Không đậu xe phía trước bên ngoài hàng rào và giữa cổng ra vào, để tránh sự tắc nghẽn lưu thông. Và để tránh những vụ đập cửa xe và trộm cắp, không để ví, xách tay, bóp hay các máy điện tử trong xe một cách lộ liễu. Sau Thánh lễ 10 giờ, xin chú ý những em học sinh đi bộ, băng qua sân đậu xe sang bên hội trường, và khi đón rước các em khi tan học.  Xin cám ơn sự chú ý của mọi người.

Hội Hiền Mẫu.  
Trong lần bán thức ăn tuần vừa qua, hội đã thu được số tiền $1,291 để xung vào quĩ xây dựng giáo xứ.  Xin chân thành cám ơn các hội viên và tất cả những người đã hy sinh cộng tác nấu các món ăn. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Lớp Giáo Lý Thêm Sức. 
Như đã thông báo, xin các phụ huynh cha mẹ của các học sinh lớp giáo lý Thêm sức, vui lòng tham dự buổi họp quan trọng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này, để biết những chi tiết và thủ tục về việc các em lãnh nhận Bí tích vào Chúa nhật, ngày 28,  lúc 2 giờ trưa, tại nhà thờ chính tòa. Xin các phụ huynh tham dự đầy đủ.

Lớp Giáo Lý Khai Tâm.
Xin  mời phụ huynh lớp Khai Tâm tham dự buổi họp quan trọng vào Chúa Nhật tuần tới, ngày 21, sau Thánh Lễ 10 giờ sáng, để biết thêm chi tiết và chuẩn bị cho các em xưng tội vào sáng Thứ Bảy, ngày 4, và rước lễ lần đầu Chúa Nhật sau đó, ngày 5 tháng 5, trong Thánh lễ 10 giờ sáng.

Chương Trình Nhạc Hội Tình Mẹ.
Để trợ giúp cho kế hoạch xây dựng, giáo xứ sẽ tổ chức một đêm nhạc hội với chủ đề TÌNH MẸ, vào Thứ Bảy, ngày 27 tháng Tư sắp tới, với sự có mặt của một số ca sĩ nổi danh và địa phương.  Đêm nhạc hội sẽ bắt đầu từ lúc 6 giờ chiều đến 12 giờ đêm. Giá vé ủng hội là $35 đô la, và có bán nhiều thức ăn ba miền hấp dẫn. Xin đọc tờ bích chương ở cuối nhà thờ để biết thêm chi tiết. Xin kêu gọi mọi người mua vé ủng hộ ngay từ bây giờ, để ban tổ chức dễ dàng trong việc sắp xếp.  

Xin Mời Họp.  
Để chuẩn bị cho chương trình nhạc hội Tình Mẹ, kính mời quí vị trong các Hội đồng mục vụ, quí vị trong ban Kế hoạch tài chánh, và quí anh chị tình nguyện giúp đỡ, đến tham dự buổi họp vào tối Thứ Tư, ngày 17, lúc 7 giờ tại hội trường, để phân nhiệm và biết thêm những chi tiết quan trọng, trong việc tổ chức.  Xin Thiên Chúa và Mẹ La Vang ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Công Tác Giáo Xứ Mùa Hè.
Vào những tháng mùa Xuân và mùa Hè, giáo xứ cần nhiều người phụ giúp để sửa chữa, bảo trì cơ sở và gìn giữ khu vực nhà thờ được khang trang sạch sẽ.  Ban bảo trì chân thành mời mọi người hy sinh thời giờ và công sức giúp đỡ và cộng tác để làm những công việc như trên, vào mỗi sáng Thứ Bảy, bắt đầu từ 9 giờ sáng.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-383, để biết thêm chi tiết. Xin kêu gọi những ai có thời giờ hy sinh giúp đỡ. Và Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cung Nghinh Dức Mẹ
Thánh Năm là Tháng Hoa kính Đức Maria.  Nếu thời tiết cho phép, sẽ có cuộc cung nghinh Kính Đức Mẹ vào Chúa nhật, ngày 5 tháng 5, trước Thánh lễ 10 giờ sáng. Xin mời mọi người tham dự.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....