Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Thánh lễ bế mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2013

Chúa Nhật 28/7 Thánh Lễ Bế Mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Rio -  2013 được diễn ra tại bãi biển Copacabana ở phía Nam thành phố Rionhư đã được thông báo.
Các nhà tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới Rio 2013 muốn tạo một ngạc nhiên cho cả thế giới. Trong những sự kiện diễn ra tại Rio, vào Chúa nhật 28 tháng 7 sẽ có một flash mob (màn múa tập thể) với hai triệu người tham gia. Những người chủ trương đã thực hiện một đoạn video giải thích các bước nhảy, dự trù trường hợp có nhiều người hơn muốn tham gia.
Phụ trách biên tập phần vũ đạo là hai biên đạo múa chuyên nghiệp người Brazil: Fly và Glaucia. Trong đoạn video, họ giải thích các cử điệu hay nhất dành cho bài hát “Phanxicô”, được sáng tác đặc biệt cho sự kiện này. Flash mob sẽ được trình diễn trước Đức Thánh Cha Phanxicô tại bãi biển Guaratiba - thành phố Rio.
Các nhà tổ chức cho rằng ý tưởng này thực sự là một thách thức. Qua màn trình diễn này, họ muốn xin Đức Thánh Cha Phanxicô chúc lành cho họ, đồng thời cho thế giới thấy rằng họ quan tâm đến Đức Thánh Cha và sứ vụ của ngài như thế nào.
 Màn trình diễn flashmob của các Đức Giám Mục tại ĐHGTTG Rio 2013


 Đức Thánh Cha Phanxicô : "Gặp gỡ và chào đón tất cả mọi người, sự đoàn kết và tình anh em: những điều này khiến cho xã hội của chúng ta thực sự đậm tình người"

Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới ‎Rio 2013‬ đang từ từ  khép lại  trong Thánh Lễ đồng tế và Kinh Truyền Tin do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự. Có lẽ đến giờ phút này, một trong những điều mà giới truyền thông và khách hành hương muốn biết nhất đó là thành phố nào sẽ đăng cai ĐHGTTG lần kế tiếp?
Kể từ cách đây nhiều tháng, người ta đã phổ biến một lời đồn đoán rằng thành phố Krakow của Ba Lan đang là ứng viên sáng giá. Đức Hồng Y Stanislaw Dziwisz người Ba Lan (từng là thư ký của Đức Chân Phước Gioan Phaolô II) ủng hộ mạnh mẽ việc thành phố này đăng cai ĐHGTTG vào năm 2015 để tưởng niệm 10 năm Đức Gioan Phaolô II qua đời. Người ta khá lạc quan về việc này vì Krakow là thành phố quê hương của vị Giáo Hoàng đã sáng lập ra ĐHGTTG. Nếu được chấp thuận thì đây là lần thứ hai Ba Lan tổ chức ĐHGTTG, lần đầu là vào năm 1991 tại thành phố Czestochowa.
Luân Đôn cũng có tên trong danh sách được quan tâm. Trên Facebook hiện đã có một trang yêu cầu mọi người từ khắp nơi trên thế giới ủng hộ thành phố này đăng cai ĐHGTTG. Họ muốn Đức  Benedict XVI quay trở lại nước Anh vào năm 2016 vì ngài từng đến thăm nước này hồi Tháng 9 năm 2010. Thế nhưng, Đức Giáo Hoàng hiện nay lại là Đức Thánh Cha Phanxicô, cho nên tình thế có vẻ đã có sự biến chuyển khác.
Còn những người khác lại muốn thấy ĐHGTTG chuyển sang Á Châu, cánh đồng truyền giáo rất bao la, nơi mà cho đến nay ĐHGTTG chỉ mới được tổ chức một lần hồi năm 1995 tại thủ đô Manila của Philippines. Nếu Toà Thánh Vatican quyết định cho ĐHGTTG trở lại Á Châu thì nhiều người tin rằng lần này sẽ là ở Seoul, Hàn Quốc. Đây là một trong những quốc gia hiện đại, đứng đầu thế giới về số lượng người tân tòng đón nhận đức tin Kitô giáo, với trên 150.000 người được rửa tội mỗi năm.
Ngoài ra, mộ số quốc gia khác được chú ý đến như Ấn Độ, Honduras, Latvia, và Peru. Một số quốc gia Phi Châu như Nam Phi, Benin, Cameroon và Angola.
Tất cả đều là dự đoán.
Chỉ có điều duy nhất chắc chắn là trong vài giờ nữa, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ công bố tên thành phố sẽ đón nhận trọng trách tổ chức ĐHGTTG lần tới. Ngài có quyền quyết định điều đó.


  (Múi giờ Việt Nam đi trước giờ Rio 10 tiếng).
   (Bài/tin ảnh đang cập nhật)

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....