Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 22 Thường Niên Năm C_2013

Tin Mừng 
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ
Chúa Nhật Thứ 22 Thường Niên. Năm C. Số 451

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.   

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Hc. 3, 19-31.  Người khiêm nhường luôn vâng lời và cố gắng sống đẹp lòng Thiên Chúa. Thiên Chúa không bao dung và chống lại kẻ kiêu căng vì mầm mống tội lỗi đã ăn xâu vào lòng dạ của họ. Thiên Chúa hứa ban ơn cho người khiêm tốn.  Đó là ý nghĩa bài đọc 1 trích sách Huấn ca này.
Bài Đọc 2. Dt. 12, 18-24. Để được hưởng hạnh phúc với Chúa, với Thiên thần và các Thánh trong Nước Chúa, các Kitô hữu phải sống trong sự khiêm nhường và bác ái.  Đó là ý nghĩa của đoạn thư này.
Tin Mừng. Lc. 14, 1-14. Tin mừng thuật lại chuyện Chúa Giêsu dùng bữa tại nhà ông thủ lãnh Biệt phái.  Nhân dịp này Chúa dạy môn đệ và tất cả chúng ta, những Kitô hữu, phải sống khiêm nhường và bác ái, để được vào dự tiệc Nước Trời.   

Đáp ca: Ôi Thiên Chúa, do lòng nhân hậu, 
                                Chúa đã chuẩn bị chỗ định cư cho kẻ cơ bần.    

Kinh thánh tuần tới: Kn. 9, 13-18; Plm. 9,10-12,7; Lc. 14, 25-33.

Suy Niệm. Qua bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su dạy chúng ta bài học khiêm tốn và bác ái.  Khiêm tốn không phải là giả vờ tự hạ để được nâng lên, coi thường mình, rụt rè không dám nhận trách nhiệm. Khiêm tốn là biết mình đã nhận được tất cả từ Chúa, xử dụng những ơn nhận được để phục vụ tha nhân và làm sáng danh Chúa.  Chính Chúa Giêsu đã khiêm nhường mặc lấy bản tính hèn mọn của con người và sinh ra trong cảnh nghèo hèn. Và Chúa cũng lấy đức khiêm tốn làm một trong các mối phúc của bài giảng trên núi và mời gọi mọi người hãy học cùng Người là Đấng hiền lành và khiêm tốn trong lòng. Ai sống hiền lành và khiêm tốn thì được phúc trước mặt Chúa và được mọi người yêu mến. Ngày nay, khiêm nhường thường bị người đời coi là thua kém, là yếu hèn. Trái lại Thiên Chúa nâng cao những ai khiên nhường.  Qua hình ảnh bữa tiệc, Chúa Giêsu muốn nói đến bữa tiệc Nước Trời, nơi đó mọi người đều được mời đến dự, không phân biệt đối xử, đặc biệt mời những người nghèo, vì người nghèo dễ dàng nhận lời mời hơn những người giàu có, quyền thế. Bữa tiệc Nước Trời, Thiên Chúa đã dọn sẵn, và chỉ những ai khiêm tốn, bé nhỏ, nghèo khó mới được vào dự tiệc. “Chúa sẽ hạ bệ những ai quyền thế và lòng trí kiêu căng. Ngài nâng cao mọi kẻ khiêm nhường, phận nhỏ. Người nghèo đói Chúa ban của đầy dư, người giàu có lại đuổi về tay trắng” (Lc 1,51-54).

Reflection.
Sirach 3, 19-31. This reading is from the Book of Sirach, a collection of teachings on how to live in a manner approved by God. The first two verses advise us to be humble, even when others praise us to the skies. Humble people do not deny their gifts and talents. Humble people recognize that their gifts and talents come from God. The last two verses encourage us to listen to those who are wise, and to be generous to those who are in need. Do you know anyone in your life whom you consider "humble"? What makes you think so?
Hebrews 12,18-24. Today's second reading describes a dramatic contrast between the old and new covenants. When God made the covenant with the Israelites on Mount Sinai, it was a majestic and even terrifying event. But our covenant with God in Jesus is characterized by its intimacy. The risen Christ draws all believers up to Mount Zion, a symbol of God's kingdom, or reign. There, all the angels and saints are gathered in a joyful celebration of love and friendship.   As a follower of Jesus, are you looking forward to this joyful celebration? Pray every day with confidence, "Thy kingdom come." How can you help make our earth more like heaven?
Luke 14:1, 7-14. Have you noticed how often Jesus talks about parties and dinners? He wants us to be prepared for that great feast that is the fullness of God's reign. In today's gospel, Jesus prepares us with some good advice about ways to be a guest and ways to be a host. As God's guests in this world, we should act humbly and remember that we are always in the presence of Someone greater than we are. As hosts of God's people, we should offer hospitality to those who cannot reward us. How can you do what Jesus says in the gospel and help the ones among us who need our help the most?

Bài Đọc Và Ý Lễ.                                                                                   
Thứ Hai.        1Tx. 4, 13-17; Lc. 4, 16-30.   Không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều
Thứ Ba.         1Tx. 5, 1-11; Lc. 4, 31-37.      Xin bằng an/Gđ. Bùi Minh Hoan 
Thứ Tư.        Cl. 1, 1-8; Lc. 4, 38-44.           Các Lh. Tiền nhân
Thứ Năm.     Cl. 1, 9-14; Lc. 5, 1-11.           Xin như ý
Thứ Sáu.       Cl. 1, 15-20; Lc. 5, 33-39.      Lh. Maria Mađalena
Thứ Bảy.       5:30.   Xin bằng an/Gđ. Ac. Ann&Đô
Chúa Nhật.   8&10.  Lh. Anna
                      
Phụng Vụ Tuần Này.
         Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên Thánh Thể     Giúp Lễ
5:30. Ng. Văn Quí/Nương Ng.         Ng. Ngọc Bảo
8. Ng. Đình Chót/Vương K. Nga     Ng. Văn Cả
10. Phạm V. Tiến/ Ng.Ngọc Yến     Ng. Văn Hòa/Ng. Thanh Ban       Khoa Nguyễn     
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Trường Giang                                         Andrew Ng&Vũ Nathan

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30.  Hội Hiền Mẫu                        Ng. Đình Chót               
8. Trần Ngọc Ánh/An Phạm            Sơ Ngô Vy
10. Cẩm Vũ/Trần Thu Hường         Lê Đình Phong/Lê Viết Thắng      Keluc Đặng&
Dâng Lễ: Gđ. Trần Đình Hải                                             Johnny Đặng/Bảo Trương

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 25 tháng 8, 2013
Quĩ Điều Hành. $2,042
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình:  
  1. Gia đình ẩn danh                4,100
  2. Tú&Cúc (Muskogee, OK) 1,500
  3. Phạm Ngọc Quyền             1,500
  4. Trần Kim                            1,000
  5. Nguyễn Ngọc Long              500
  6. Huỳnh Tiến Dũng                 200
  7. Phạm Quang Nam                200
  8. Trần Minh Quân                   100
  9. Trần Vincent                         100
  10. Hồng Vallier                           70
  11. Lê Đình Phong                       50
                      Tổng cộng:         $9,320    

Thừa Tác Viên Đọc Sách.
Sẽ có ghi danh cho những ai muốn tình nguyện trở thành những thừa tác viên đọc sách trong những Thánh lễ trọng buộc và cuối tuần (5 giờ 30 chiều Thứ Bảy và sáng Chúa nhật), sau các Thánh lễ tuần này.  Xin cầu nguyện và ghi tên vào tờ danh sách dán ở cuối nhà thờ.

Lễ Lao Động. Xin chú ý! Thứ Hai, ngày 2 tháng 9, tuần này là lễ Lao Động.  Sẽ không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều.

Nhóm Giúp Lễ. Sẽ có ghi danh các em nam từ lớp 5 trở lên vào nhóm giúp lễ, sau các Thánh lễ Chúa nhật tuần tới, ngày 8 tháng 9, và trong các lớp giáo lý.  Xin các phụ huynh cha mẹ cộng tác khuyến khích con em gia nhập.  Sẽ có những buổi tập giúp lễ vào những tuần sau đó.

Gia Trưởng Chầu Thánh Thể.  Sẽ có giờ chầu Thánh Thể cho các gia trưởng trong giáo xứ vào chiều Thứ Sáu đầu tháng, ngày 6 tháng 9 tuần này, vào lúc 6 giờ, trước Thánh lễ 6 giờ 30.  Xin chân thành mời các gia trưởng bớt chút thời giờ đến tham dự, để xin Chúa Giêsu Thánh Thể thánh hóa bản thân và gia đình.

Hội Hiền Mẫu. Hội sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào chiều Thứ Bảy, ngày 7 tháng 9 tuần này.  Xin các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ.  Và hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới.  Xin những người được mời nấu những món ăn vui lòng hy sinh tham gia, để cộng tác vào chương trình xây dựng của giáo xứ. Xin thành thật cám ơn.

Kỷ Niệm Hôn Phối. Những đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối 2, 5, 10, 15, 20, 25 năm và nhiều hơn, và muốn mừng với nghi thức tái hứa, và nhận phép lành trong những Thánh lễ cuối tuần, xin cho linh mục quản nhiệm biết. Đây là dịp cho các đôi vợ chồng nhớ và sống lại lời thề hứa trung thành và yêu thương, và xin Chúa ban ơn trong cuộc sống hiện tại, trở thành những nhân chứng cho giao ước tình yêu và trung thành của Thiên Chúa, trong đời sống hôn nhân gia đình.  

Rao Hôn Phối.  Anh Gioan Baotixita Nguyễn Quốc Mạnh, con ông bà Nguyễn Văn Hữu, muốn kết hôn với chị Teresa Tôn Nữ Minh Trâm, con bà Võ Uyên Minh.  Hôn lễ sẽ được cử hành vào Thứ Bảy, ngày 14 tháng 9, lúc 2 giờ chiều, tại nhà thờ giáo xứ.  Ai biết đôi này có ngăn trở gì, xin cho linh mục quản nhiệm biết.

Di chuyển Và Đậu Xe. Để tránh những sự đáng tiếc xảy ra, và đã xảy ra, khi di chuyển cũng như khi de và vào chỗ trong sân đậu xe, xin mọi người cẩn thận và vui lòng tuân theo tốc độ ấn định là 5 dặm.  Không đậu xe phía trước bên ngoài hàng rào nhà thờ, và để tránh sự tắc nghẽn lưu thong, không đậu xe giữa cổng ra vào. Để tránh những vụ đập cửa xe trộm cắp, không để ví, xách tay, hay các máy điện tử trong xe một cách lộ liễu. Sau Thánh lễ 10 giờ và khi đón rước các em khi tan học, xin chú ý những em học sinh đi bộ, băng qua sân đậu xe.  Xin cám ơn sự chú ý và hợp tác của mọi người.

Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm Hôn Phối. Đức giám mục địa phận Edward J. Slattery sẽ dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, với những đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 và nhiều hơn, trong năm nay, vào Chúa nhật, ngày 6 tháng 10, lúc 2 giờ 30 chiều, tại nhà thờ chánh tòa Holy Family.  Nếu muốn nhận được giấy mời tham dự Thánh lễ và tiếp tân sau đó, xin vui lòng cung cấp những tin tức như: đầy đủ tên của vợ chồng; kỷ niệm bao nhiêu năm; và địa chỉ, cho linh mục quản nhiệm. Để kịp gởi về địa phận, hạn chót nộp những tin tức trên vào ngày 22 tháng 9.
 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....