Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Viếng thăm châu Á là ưu tiên hàng đầu

Đức Thánh cha Phanxicô có thể đến châu Á vào năm 2014, sau khi nhận lời mời của Philippines và Sri Lanka.
Đức Giáo hoàng người Argentina tiết lộ ý định của mình với các nhà báo đi cùng chuyến bay trở về Ý sau chuyến công du Brazil.
Trong cuộc gặp gỡ được đưa tin rộng rãi này, ngài nói về các đề tài gây tranh cãi như đồng tính, linh mục nữ và cải cách ngân hàng Vatican mang nhiều tai tiếng.

Ngài còn tiết lộ kế hoạch công du quốc tế trong những tháng tới, và nói rằng viếng thăm Trung Đông và Đông Á là ưu tiên hàng đầu của ngài.
“Cần có một chuyến đi châu Á, vì Đức Thánh cha Bênêđictô đã không có thời gian đi châu Á và đây là việc quan trọng”, ngài phát biểu với các phóng viên.
“Tôi nghĩ có thể đi châu Á được, dù mọi thứ vẫn chưa vào đâu”, ngài nói thêm. “Tôi đã nhận được lời mời sang thăm Sri Lanka và Philippines”.
Các nguồn tin Vatican yêu cầu giấu tên, cảnh báo chưa có quyết định chính thức nào. Thông báo chính thức về một chuyến công du thường do Hội đồng giám mục của quốc gia Đức Thánh cha dự định sang thăm đưa ra.
Philippines đã chính thức mời Đức Thánh cha Phanxicô ngay sau khi ngài làm lễ nhậm chức hồi tháng Ba.
Đức Phanxicô còn nói ngài muốn viếng thăm Israel và các lãnh thổ Palestine cùng với Thượng phụ đại kết Bartholomew I, để kỷ niệm cuộc gặp gỡ lịch sử đầu tiên giữa Đức Thánh cha Phaolô VI và Thượng phụ giáo chủ Giáo hội Chính thống Athenagoras. Nhưng chưa có quyết định cuối cùng, ngài nói thêm.
Đức Thánh cha đã quyết định viếng thăm quê hương Argentina của ngài trong tương lai gần. “Tôi nghĩ chúng ta sẽ phải chờ một thời gian”, ngài nói.
Alessandro Speciale từ thành phố Vatican
Ucanews

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....